เขาไม่ให้ไป


เพิ่มเพื่อน    

 

         นั่งโต๊ะแถลงอย่างไม่สบอารมณ์นัก เหลิม-ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย ที่ควงคู่มาทั้ง เฮียพงษ์-สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย, น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย, สุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน และคณะ แจ้งให้ถึงความพร้อมในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีในรัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา

                ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เจอข่าวพุ่งเป้า ถล่มเล่นงาน เป็น บิ๊กเพื่อไทย ที่ถูกเชื่อมโยงถึงว่าได้ไปเจรจาลับกับบิ๊กในรัฐบาลพลังประชารัฐบางคน แลกกับการไม่มีชื่อในการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

                งานนี้มาพร้อมกับข่าวลืออีกเช่นกันว่า มีพ่อค้าใหญ่ส่งคนมาติดต่อ เจรจาให้ข้อมูลอภิปรายที่จะโยงไปถึง ไม่มี หรือเบาบางลงไป

                เหลิม โวยทันที...

                "อาทิตย์ที่ผ่านมา มีข่าวสับสน ซึ่งคนปล่อยข่าวบัดซบ เป็นพวกจัญอัป ปล่อยข่าวผมไปกินข้าว ไปพูดคุยตกลงรับเงินจากบางคนเพื่อไม่อภิปรายรัฐมนตรีบางคน ขอสาปแช่งคนที่เอาข่าวไปพูด และคนออกข่าวให้พบกับความวิบัติ และถ้าคณะผมทำเช่นนั้น ขอให้เกิดความวิบัติเช่นกัน รายชื่อรัฐมนตรีที่ถูกจองกฐินยังมี 5 รายชื่อเหมือนเดิม แต่หากใครจะเสนอชื่อคนอื่นเข้ามาก็ไม่ขัดข้อง"

                แม้การแถลงข่าวรอบนี้จะใช้น้ำเสียงเข้ม ขึงขังจริงจัง ย้ำชัดหลายหน ไม่มีดีลลับแน่นอน พร้อมกับออกตัวในตอนท้าย ที่เรียกรอยยิ้มให้กับคณะที่ร่วมแถลงก็มี

                "รอบนี้ผมไม่ได้เข้าสภา เวลาถ้าเขาจะอภิปรายไม่ไว้วางใจกัน ผมก็ไม่ได้ไป อยู่แต่ที่พรรค เพราะท่านประธานวิปฝ่ายค้านไม่ให้ไป"

                เลยทำเอา เสี่ยสุทิน ยิ้มรับมุกหยอกเย้าทันที

                ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เจอข่าวถาโถมเข้าใส่อย่างไม่ยั้ง ทำเอา คณะทำงานโดยเฉพาะเฉลิมอารมณ์เสียไม่น้อย ที่จู่ๆ ก็เจอข่าวซักฟอกกันเอง ซักซ้อมก่อนไปซักฟอกจริง

 ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"