ฟัดกันนัว!เพื่อไทยปูดล็อบบี้งูเห่าโหวตไว้วางใจ 'บิ๊กตู่' มากกว่ารมต.รายอื่น 20 เสียง 'พปชร.' เลื่อยขาเก้าอี้ 'โอ๋'


เพิ่มเพื่อน    

21 ม.ค.63 - รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยระบุถึงกรณีกระแสข่าวดีลลับระหว่างร.ต.อ.เฉลิมอยู่บำรุงประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทยกับพล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณรองนายกฯรวมทั้งกรณีนายสมพงษ์อมรวิวัฒน์หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกับนายศักดิ์สยามชิดชอบรมว.คมนาคมเพื่อให้ตัดชื่อพล.อ.ประวิตรและนายศักดิ์สยามออกจากญัตติขออภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรายบุคคลของฝ่ายค้าน 

ภายในพรรคเพื่อไทยเชื่อกันว่าเป็นการปล่อยข่าวจากฝั่งรัฐบาลเองเพื่อต้องการดิสเครดิตการทำหน้าที่ตรวจสอบของฝ่ายค้านในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ 

ขณะเดียวกันก็มีความเคลื่อนไหวที่สะท้อนถึงความไม่มั่นใจของฝ่ายรัฐบาลอีกด้วยเพราะยังมีความพยายามการทาบทามส.ส.ฝ่ายค้านให้เตรียมเป็นงูเห่าและลงมติไว้วางใจให้กับรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไว้แล้วด้วยโดยเฉพาะรายของพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชานายกฯที่แกนนำพรรคพลังประชารัฐต้องการสร้างผลงานเพื่อเอาใจนายกฯ 

"โดยมีข้อเสนอที่สูงมากกว่าการโหวตให้รัฐมนตรีรายอื่นเพื่อหวังว่าจะให้นายกฯได้รับคะแนนไว้วางใจสูงที่สุดและต้องการให้คะแนนโหวตของนายกฯสูงมากกว่ารัฐมนตรีรายอื่นที่ถูกอภิปรายฯถึง20 เสียงด้วยกัน"รายงานระบุ

แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทยเผยด้วยว่าในกลุ่มส.ส.พรรคเพื่อไทยยังได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงกระแสข่าวดีลลับของระหว่างนายสมพงษ์กับนายศักดิ์สยามที่มีการเสนอโครงการของกระทรวงคมนาคมมูลค่า900 ล้านบาทให้แก่นายสมพงษ์โดยมองว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เนื่องจากความสัมพันธ์ของนายสมพงษ์กับนายเนวินชิดชอบพี่ชายของนายศักดิ์สยามที่เคยอยู่กลุ่ม16 ด้วยกันไม่ได้แนบแน่นเหมือนในอดีตจึงไม่เชื่อกันว่าจะมีการล็อบบี้เรื่องของนายศักดิ์สยามผ่านนายสมพงษ์อย่างแน่นอน 

ขณะเดียวกันก็มีข้อมูลที่มาที่ไปของข่าวเรื่องนายสมพงษ์กับนายศักดิ์สยามว่าเป็นการปล่อยออกมาจาก2 ทางบางกลุ่มในรัฐบาลที่ต้องการให้นายศักดิ์สยามถูกอภิปรายฯเพื่อหวังให้มีการปรับคณะรัฐมนตรีแล้วเข้ามาเป็นรมว.คมนาคมแทนถึงขนาดมีการเสนอที่จะส่งข้อมูลความไม่ชอบมาพากลในกระทรวงคมนาคมมาให้กับฝ่ายค้านด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"