แนะยุบลีกคัพ"เป็ป"ห่วงอังกฤษตัวเจ็บเพียบ


เพิ่มเพื่อน    

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เสนอแนะให้ยุบการแข่งขันฟุตบอล ลีกคัพ หวังให้นักเตะได้มีเวลาพักมากขึ้น หลังเห็นผู้เล่นหลายทีม ทะยอยเจ็บกันไปหลายคน ยกกรณีที่เกิดขึ้นกับ แฮร์รี่ เคน ของ สเปอร์ส กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ของแมนฯ ยูฯ พากันเดี้ยงไปในช่วงนี้ ไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจ

    กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์แสดงความเป็นห่วงและกังวลกับนักฟุตบอลในอังกฤษ ที่ถูกใช้งานหนักมากเกินไป โดย กุนซือทีมเรือใบสีฟ้า คิดว่า หนึ่งในการแข่งขันบอลถ้วยภายในประเทศควรถูกตัดทิ้งไปซักรายการ นอกจากจะเป็นผลดีต่อทีมสโมสรแล้ว ทีมชาติเองก็จะได้ประโยชน์ไปด้วย แต่เมื่อยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง การที่ทีมสิงโตคำราม เผชิญกับปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บมากขึ้นเองก็เป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ หลัง แฮร์รี่ เคน กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงคนสำคัญในทีมชาติเจ็บหนักและต้องพักกันหลายเดือน โดย นายใหญ่ซิตี้ เชื่อสาเหตุก็มาจากโปรแกรมการแข่งขันที่มีมากเกินไป ขณะที่ผู้มีอำนาจ ก็เพิกเฉยต่อการเรียกร้องของบรรดาผู้จัดการทีมของแต่ละสโมสร ที่เป็นกังวลกับสภาพร่างกายของผู้เล่น
    "ผมไม่ประหลาดใจเลยนะกับข่าวนักเตะเจ็บในช่วงหลังๆ" กวาร์ดิโอล่า กล่าว "ดูจำนวนเกมที่นักเตะต้องลงเล่น สภาพร่างกายหลายคนรับไม่ไหว นั่นเป็นเรื่องปกติ เคน กับ แรชฟอร์ด เป็นผู้เล่นที่สำคัญอย่างมากของทีมชาติอังกฤษ ก็ยังประสบปัญหา พวกระดับบิ๊กจะมาบ่นคงไม่ได้ เพราะโปรแกรมแน่นแบบนี้ มันก็เกิดขึ้นได้เป็นธรรมดา"
    "เราต้องการจากนักเตะมากเกิน มันเยอะเกินไป เราบอกพวกเขาแล้วตอนที่เรามาพรีเมียร์ลีก พวกเขาควรพิจารณาเรื่องนี้ แม้ผู้จัดการทีมทุกคนบ่นกัน แต่พวกเขาก็ไม่สน"
    "ลดรายการแข่งขันลง จะช่วยได้ ตัดออกไปบ้าง ให้เกมการแข่งขันน้อยลง รายการแข่งขันน้อยลง ทีมน้อยลง เน้นคุณภาพ ไม่ใช่ปริมาณ ในบุนเดสลีกา มีเพียง 18 ทีม ไม่ใช่ 20 ทีมแบบนี้ บอลถ้วยก็มีแค่รายการเดียว ไม่ใช่ 2 อย่างในอังกฤษ และใมนสเปน ก็มีช่วงเบรกกลางซีซั่น"
    "แฟนๆจะได้ไปโรงละคร โรงภาพยนตร์ ร้านอาหาร กันบ้าง พวกเขาอยู่ได้ถึงห่างจากฟุตบอลไปสักพัก นั่นไม่ใช่ปัญหา นี่เยอะเกินไป"
    ข้อเสนอแนะของผู้จัดการทีมซิตี้ ที่ให้ตัดการแข่งขันออกไปสักรายการ ซึ่งตามความเห็นของ ริค แพร์รี่ ประธานอีเอฟแอล ซึ่งยอมรับว่า อนาคต ของ คาราบาว คัพ ค่อนข้างน่ากังวล
    จากการเปิดเผยของ สปอร์ตสเมล์ เผยตั้งแต่เมื่อเดือน สิงหาคม บอกว่า สโมสรต่างๆในอังกฤษ ก็กลัวกันว่า ตัวเลขรายได้จะลดลง 30 เปอร์เซนต์ ในปีต่อๆไป
    ความเห็นของ กวาร์ดิโอล่า มีน้ำหนักมากเป็นพิเศษ เพราะทีมของเขาเองกำลังจะเข้าชิง คาราบาว คัพ เป็นปีที่สามติดต่อกัน ยังไม่เอารายการนี้ และในสัปดาห์ที่ไม่มีแข่ง บางทีมเลือกไปเข้าแคมป์หนีหนาวในต่างประเทศ แต่ซิตี้อนุญาติให้นักเตะได้กกพักเพื่อฟื้นฟูร่างกาย
    กวาร์ดิโอล่า ก่อนหน้านี้ เคยให้สัมภาษณ์ กล่าวอย่างประชดประชันว่า หนึ่งปีควรมี 400 วัน เพื่อสอนองความต้องการของ เอฟเอ พรีเมียร์ลีก ยูฟ่า และ ฟีฟ่า  
    "เราจะได้พักหนึ่งสัปดาห์ในเดือน กุมภาพันธ์ แต่อีกสัปดาห์ต่อมา เกมก็มาอัดแน่นกันถึง 72 เกมในสัปดาห์เดียว ผมว่าฟังดูแปลกๆ คนอื่นก็น่าจะคิดเหมือนกัน เพราะมันเป็นธุรกิจ เดอะ โชว์ มัสท์ โก ออน"
    "นักเตะน่ะลำบาก พกเขาต้องทำผลงานออกมาให้ดี และสโมสรต่างๆก็มีความกดดันที่จะต้องชนะหรือคว้าโควต้าไปแชมเปี้ยนลีก แต่ร่างกายบอกหยุด ไม่ไหวแล้ว พอแล้ว"
    ซิตี้ หมดหวังที่จะลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ เป็นที่เรียบร้อย หลังโดน ลิเวอร์พูล ทำคะแนนทิ้งห่างไปแบบสุดกู่ เป้าหมายตอนนี้เหลือเพียงจบอันดับสองให้ได้ และประสบความสำเร็จในแชมเปี้ยนส์ลีก และบอลถ้วยสองรายการของอังกฤษ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"