ไม่อโหสิกรรมให้ไอ้เหี้ยมชิงทองญาติเหยื่อบอกต้องประหารสถานเดียว


เพิ่มเพื่อน    

22​ ม.ค.2563​ -  กระทรวงยุติธรรมจัดพิธีมอบเงินเยียวยาเหยื่ออาชญากรรมหรือผู้เสียหายในคดีอาญา ตามโครงการคุ้มครองสิทธิ : เพื่อสร้างวิถีชีวิตแห่งความเป็นธรรม ครั้งที่ 5 ประจำปี พ.ศ.2563​ สำหรับการจัดพิธีมอบเงินเยียวยาแก่ผู้เสียหายในคดีอาญาครั้งนี้ เป็นกรณีที่ประชาชนทั่วไปและสาธารณชนให้ความสนใจโดยเฉพาะผู้เสียหายคดีฆ่าชิงทองที่ห้างโรบินสันจ.ลพบุรี​ ประกอบด้วยนายวัลลภ นิ่มมา บิดาของ นายธีรฉัตร นิ่มมา รปภ.ห้างโรบินสันลพบุรี ผู้เสียชีวิต และ ร.อ.สุรกิต ทองทิพย์ บิดาของ น.ส.ธิดารัตน์ ทองทิพย์ พนักงานร้านทองออโรร่า​

นายวัลลภ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนจริงหรือไม่ แต่ถ้าเป็นเรื่องจริงก็ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจและ ผบ.ตร.ที่สามารถจับกุมคนร้ายได้ เป็นถึงผอ.โรงเรียนแต่กลับมาก่อเหตุ ถือว่าจิตใจโหดร้าย และโหดเหี้ยมมากๆ หากพบหน้าก็อยากถามว่า ทำไมเป็นคนโหดร้ายเช่นนี้ทั้งๆที่มีการศึกษาดี หรือการศึกษาไม่ได้ช่วยยกระดับจิตใจให้ดีขึ้น  เป็นถึงครูบาอาจารย์ ควรจะมีวุฒิภาวะที่ดีกว่านี้  จากพฤติการณ์จะเห็นว่าเขาเป็นคนนิ่ง เยือกเย็น จิตใจโหดพอที่จะทำสิ่งที่ผิด  

“ถ้าตอนนี้ลูกชายรับรู้ได้ อยากบอกว่า ตำรวจจับคนที่ฆ่าลูกได้แล้ว เขาฆ่าลูกโดยที่ลูกยังไม่ได้สั่งเสียอะไรถึงพ่อแม่เลยสักคำ สิ่งที่อยากฝากกถึงตำรวจและกระบวนการยุติธรรม คือ ควรตัดสินประหารชีวิตสถานเดียว และไม่ควรลดโทษให้แม้ผู้ต้องหาจะรับสารภาพ เพราะสิ่งที่เขาทำ ส่งผลให้ครอบครัวแต่ละครอบครัวได้รับความสูญเสียอย่างยิ่งใหญ่ การที่เขารับสารภาพเพราะว่าจนต่อหลักฐานและถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้  อย่างไรก็ตาม ขอให้มีการแก้กฎหมายเพื่อให้ลงโทษประหารชีวิตเพราะถ้าติดคุกไม่น่าจะเกิน 15 ปี แล้วก็จะกลับมาก่อเหตุซ้ำ สร้างความหวาดระแวงและทำให้คนหวาดกลัวอีก”

นายวัลลภ กล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยากบอกว่า ทุกชีวิตมีค่า มีความหมาย ทุกคนมีค่าสำหรับทุกครอบครัว เขาทำด้วยความโหดเหี้ยมโหดร้ายไม่สมควรที่จะติดคุกเพียงไม่กี่ปี การกระทำของเขาที่ไปเที่ยวงานวันเด็กและไปใช้ชีวิตแบบปกติ เพราะคนตายก็มีลูก 2 คน เขาก็อยากจะพาลูกไปเที่ยงวานวันเด็กเหมือนกัน แต่ไม่มีโอกาส  คนร้ายเขาเป็นครูแต่จิตใจกลับโหดเหี้ยมผิดมนุษย์ ผมไม่ให้อโหสิกรรมและไม่ให้อภัยกับคนประเภทนี้  ต้องประหารอย่างเดียว การศึกษาไม่ได้ช่วยยกระดับจิตใจหรือช่วยอะไรเลยสำหรับคนคนนี้

ร.อ.สุรกิต กล่าวว่า​ ขอให้รอการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ จึงจะปักใจเชื่อว่าเป็นคนร้ายตัวจริงไม่ใช่แพะ​ เบื้องต้นเท่าที่ดูใบหน้าและรูปร่าง​ พบว่ามีความใกล้เคียงกับคลิปภาพ ยอมรับว่าหลังจากทราบข่าวรู้สึกโล่งใจ​ รวมถึงดีใจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีได้​  ทั้งนี้หลังมีการเผยแพร่ข่าวจับกุมคนร้ายออกไป​ ญาติพี่น้อง​ รวมถึงเพื่อนร่วมงานของบุตรสาว​ได้โทรร่วมแสดงความยินดี

"อยากฝากถึงคนร้าย​ว่าทำไมถึงโหดร้ายทำกับคนที่ไม่มีทางสู้​ และไม่คิดต่อสู้เขา​ ถ้าแค่ชักปืนขึ้นมาเฉยๆเขาก็มอบกันหมดแล้ว​ แต่นี้ไม่พูดจายิงอย่างเดียว​ คนไหนขวางหน้ายิงหมด​ มันไม่ใช่นิสัยมนุษย์ที่อยู่ร่วมโลกกัน​ มันคือซาตานกลับชาติมาเกิดทำเกินกว่าเหตุ​ ไม่ขออโหสิกรรมให้​เพราะทำเกินไป"ร.อ.สุรกิต​ กล่าว

ร.อ.สุรกิต​ กล่าวอีกว่า​ หลังผ่านเหตุการณ์ความสูญเสียมากว่า​ 10 วันก็คิดเพียงว่าลูกสาวก็ตายไปแล้ว​ คนยังอยู่ก็ต้องสู้กันต่อไป​ เลี้ยงหลานให้เจริญเติมโต ได้รับการศึกษาที่ดีและเป็นอนาคตของชาติต่อไป​ อย่างไรก็ตามขอขอบคุณผอ.โรงเรียนใจดีที่ให้หลานเข้าเรียนฟรีที่ให้เรียนถึงชั้นสูงสุด​ สำหรับหลาน​เชื่อว่าเขารู้ว่าแม่ตายแล้วแต่ก่อนนอนก็ยังถามหาแม่​ ตนก็ต้องหลอกว่าแม่มานอนด้วยไม่ได้เพราะป่วย​
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"