ทำเนียบรัฐบาลติดโคมเต็งลั้งรับเทศกาลตรุษจีนแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

22 ม.ค.2563 -  ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ภายหลังกลับจากการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ที่ จ.นราธิวาส ระหว่างวันที่ 20-21 ม.ค. โดยวันที่ 22 ม.ค. พล.อ.ประยุทธ์เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจตามปกติที่ทำเนียบรัฐบาลในเวลา 09.30 น. โดยใช้เวลาทำงานอยู่บนตึกไทยคู่ฟ้า  และไม่มีวาระงานอย่างเป็นทางการ 

ขณะที่บรรยากาศทำเนียบรัฐบาลก่อนเทศกาลตรุษจีนว่า เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลได้นำโคมจีนเต็งลั้ง มาประดับบริเวณประตูทางเข้า-ออก รอบทำเนียบรัฐบาล เพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีนประจำปี 2563 และเพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งเป็นปีที่ 3 แล้วที่ พล.อ.ประยุทธ์มีดำริให้ประดับเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน และแสดงความยินดี อวยพรให้คนไทยเชื้อสายจีนมีความสุข สดชื่น 

สำหรับโคมเต็งลั้งหรือโคมตรุษจีน ตามความเชื่อของคนจีน ถือเป็นเครื่องชี้นำให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์มองเห็นบ้านที่ห้อยโคมจีนก่อน ช่วยให้คนในบ้านนี้มีความสุขความเจริญความร่ำรวย มีแสงสว่างโชติช่วงชัชวาล โดยโคมเต็งลั้งนี้จะประดับไปจนหมดเทศกาลตรุษจีน อย่างไรก็ตามในวันที่ 25 ม.ค. นี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดเดินทางไปร่วมงานเทศการตรุษจีนเยาวราช ประจำปี 2563 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"