ค้นบ้านแม่มะนาว เครือข่ายแม่มณี


เพิ่มเพื่อน    


    ถึงคิว "แม่มะนาว" แม่ทีมคนสำคัญแชร์แม่มณี ดีเอสไอบุกค้นบ้านที่ราชบุรี ยึดสมุดบัญชีแบงก์และเอกสารตรวจสอบ ก่อนเรียกรับข้อหาในเดือน เม.ย. พร้อมแม่ทีม แม่สายคนอื่นๆ
    เมื่อวันที่ 22 มกราคมนี้ นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร​ ผู้อำนวยการกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษที่ 9/2563​(แชร์แม่มณี) เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ สนธิกำลังกับตำรวจภูธรภาค 7 นำหมายค้นจากศาลจังหวัดราชบุรี​ เข้าตรวจค้นบ้านพักของ น.ส.จุฑาทิพย์ นิ่มนวล หรือ “มะนาว” ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นแม่ทีมคนสำคัญในคดีแชร์ออมเงินแม่มณี โดยผลการตรวจค้น ได้ยึดสมุดบัญชีธนาคารและสำเนาเอกสารความเคลื่อนไหวทางบัญชีการเงินจำนวนหนึ่ง​ รถยนต์โตโยต้า ​ฟอร์จูนเนอร์​​ 1​คัน​ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ​พีซีเอ็กซ์ ป้ายแดง ​จำนวน 1​คัน​
    นายปิยะศิริ​กล่าวว่า การตรวจค้นครั้งนี้เป็นการดำเนินการตามที่ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้อนุมัติให้ออกเลขคดีเกี่ยวเนื่องเกี่ยวพันในคดีพิเศษที่ ​9/2563​โดยมีการดำเนินการในฐานความผิดฟอกเงิน และ ​พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนฯ​ เพิ่มเติมกับผู้กระทำความผิดและบุคคลที่มีพฤติการณ์​เป็นแม่ทีม แม่สาย หรือผู้ชักชวนประชาชนให้ลงทุน โดยเน้นการขยายผลตรวจค้นและยึดทรัพย์สินของแม่ทีม แม่สายเป็นหลัก ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหากับแม่ทีม แม่สาย จะดำเนินการพร้อมกัน คาดว่าจะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาในช่วงประมาณเดือนเมษายน รวมถึงตัวแม่มะนาวที่วันนี้ดีเอสไอยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา โดยคาดว่าจะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาพร้อมกับแม่สาย และอื่นๆ ในเดือนเมษายนพร้อมทีมรายอื่นอีกจำนวนมาก
    สำหรับคดีแชร์แม่มณี ดีเอสไอมีความเห็นสั่งฟ้อง น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือแม่มณี ในความผิดตาม พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน​ ขณะนี้สำนวนคดีอยู่ในชั้นการพิจารณาของอัยการ ส่วนแม่มณีถูกคุมขังอยู่ในทัณฑสถานหญิงกลาง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"