รวบหน.แก๊งใช้รถพยาบาลขนไอซ์ร่วม2ตัน


เพิ่มเพื่อน    

    ตำรวจ ปส.จับยาบ้า 1.4 ล้านเม็ด ไอซ์ 6 กก. ด้านเลขาฯ ป.ป.ส.เผยตามรวบหัวหน้าแก๊งยาเสพติดรายใหญ่พร้อมสมุนสาวได้แล้ว หลังใช้รถพยาบาลขนไอซ์เกือบ 2 ตันจากชายแดนเข้าไทยก่อนส่งต่อประเทศที่สาม
    เมื่อวันที่ 22 มกราคมนี้ ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส., พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์, พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ รอง ผบช.ปส., พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ ผบก.ปส.1, พล.ต.ต.วัชระ ทิพย์มงคล ผบก.ปส.3, พล.ต.ต.วุฒิพงษ์ นาวิน ผบก.ปส.4 และ พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผบก.ปส.3 แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด 7 ราย ยึดยาบ้า 1,400,000 เม็ด และไอซ์ 6 กิโลกรัม มูลค่ายาเสพติดและทรัพย์สินที่ตรวจยึดกว่า 142 ล้านบาท
    คดีแรก จับกุมนายสุทิน หรือบังเด หมัดเลียด อายุ 57 ปี และนายทรงศักดิ์ หรือต๋อย คำผาเยือง อายุ 41 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 6 แสนเม็ด รถยนต์โตโยต้า ทะเบียน กค 3546 สกลนคร รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีขาว-เทา ทะเบียน 1 กณ 9461 สงขลา โดยจับกุมนายสุทินได้ที่สวนยางพารา ต.ปริก อ.สะเดา และจับกุมนายทรงศักดิ์ได้ใน ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยคดีนี้เป็นการขยายผลจับกุมขบวนการยาเสพติด 3 ราย พร้อมยาบ้า 3 แสนเม็ด 
    คดีที่ 2 จับกุมนายฮลา ตุน อายุ 49 ปี, นายเพียว เวย ลิน อายุ 39 ปี, นายออง เนียง อายุ 32 ปี, นายนาร์ริต คูมาร์ อายุ 39 ปี และนายโพ จ่อ อายุ 40 ปี ทั้งหมดเป็นชาวเมียนมา โดยจับกุมได้ภายในห้างสรรพสินค้าใน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมของกลางไอซ์ 6 กิโลกรัม ภายหลังตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่ามีเครือข่ายยาเสพติดชาวบังกลาเทศ ประกอบด้วย นายมูฮัมหมัด โมอิน อูนดิน และนายอดูลอิสลัม ชิ ได้ลอบจำหน่ายยาเสพติดผ่านแอปพลิเคชันวอตส์แอป ซึ่งมีลูกข่ายชาวเมียนมาเป็นผู้ส่งมอบยาเสพติดให้ลูกค้า 
    พล.ต.ต.วัชระกล่าวว่า นอกจากนี้ตำรวจ บก.ปส.3 ยังยึดยาบ้าได้อีก 8 แสนเม็ด พร้อมวิทยุสื่อสารระยะสั้นอีก 1 เครื่อง ระหว่างริมถนนศาลพระเจ้าเสือถึงสำนักสงฆ์ ม.5 ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
    นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อเดือน ก.ย.61 สำนักงาน ป.ป.ส.สนธิกำลังกับหน่วยงานภาคีสกัดจับขบวนการลำเลียงไอซ์จากชายแดนภาคเหนือ โดยใช้รถพยาบาลหรือรถหน่วยกู้ภัยอำพรางในการลำเลียง จับผู้ต้องหาได้ 7 คน ยึดไอซ์ 398 กก. และคีตามีนอีก 81 กก. ในพื้นที่ จ.พะเยา จากการสืบสวนสอบสวนขยายผลและรวบรวมพยานหลักฐาน ได้นำไปสู่การขออนุมัติหมายจับนายพเยาว์ เส็งหนองแบน และ น.ส.สุรีรัตน์ รื่นพิทักษ์ ผู้สั่งการและทำหน้าที่ควบคุมการลำเลียงจากภาคเหนือไปยังพื้นที่ภาคกลางและภาคใต้
    ระหว่างการติดตามจับนายพเยาว์ และ น.ส.สุรีรัตน์ ก็ได้สืบสวนทราบว่า นายพเยาว์เตรียมการลำเลียงไอซ์จำนวนมากเข้าประเทศไทยทางชายแดนด้านตะวันตก ในที่สุดก็สามารถยึดไอซ์ประมาณ 1,500 กก. พร้อมจับผู้ต้องหา 1 คน ในโกดังแห่งหนึ่งย่าน จ.ปทุมธานี เมื่อเดือน มิ.ย.62 ซึ่งทราบว่าไอซ์จำนวนดังกล่าวจะถูกส่งต่อทางเรือไปยังต่างประเทศ
    นายนิยมกล่าวว่า กระทั่งเมื่อวันที่ 15 ม.ค.63 ทราบว่านายพเยาว์และ น.ส.สุรีรัตน์ ได้หลบหนีไปอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.นครปฐม สำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) และศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.) จึงได้เฝ้าติดตามและจับตัวได้ทั้ง 2 ราย พร้อมทำการตรวจสอบและยึดอายัดทรัพย์สินควบคู่กันไป และจะยังคงติดตามจับบุคคลในขบวนการที่เหลือต่อไป
    "ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้เชื่อมั่นว่า เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทุ่มเทกำลังกายและกำลังใจการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อความปลอดภัยของสังคมและความมั่นคงของประเทศ ทั้งนี้ หากพบเบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติดสามารถแจ้งได้ที่สายด่วน ป.ป.ส. โทร.1386 ตลอด 24 ชั่วโมง".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"