อารมณ์หลุดยิงกราด กอล์ฟอ้าง‘ส่วนตัว-หนี้สิน’ต้นตอ/ตร.ตั้ง8ข้อหาหนัก


เพิ่มเพื่อน    

  "บิ๊กแป๊ะ" ตั้งโต๊ะแถลงปิดคดีฆ่าชิงทอง จ.ลพบุรี "ผอ.กอล์ฟ" โฟนอินสารภาพเหตุลงมือปมหนี้สินและปัญหาส่วนตัว ปัดหาความท้าทายอยากตาย อ้างวางแผนล่วงหน้า 2-3 วัน เสียใจกระสุนโดนน้องไทตัล บอกแค่ยิงเปิดทางไม่ตั้งใจ "รอง ผบ.ตร." ยันหลักฐาน "ปืน-ทอง" ได้ครบ เหลือหาลำกล้องท่อเก็บเสียง ปฏิเสธไม่เกี่ยวใช้ DNA เหงื่อมัด "กองปราบฯ" นำตัวฝากขัง ตั้ง 8 ข้อหาหนัก ไร้ญาติประกันส่งนอนคุก "บิ๊กตู่" ชม ตร.กู้ศักดิ์ศรีได้

    ที่ห้องประชุมศรียานนท์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) วันที่ 23 ม.ค. เวลา 10.30 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อม พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย,พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์, พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.), พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.),พล.ต.ท.วิเชียร ตันตะวิริยะ ผู้บัญชาการสำนักงาน พิสูจน์หลัก (ผบช.สพฐ.ตร.), พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1), พล.ต.ต.สิทธิชัย โล่กันภัย รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.), พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิตรัสธำรงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (รอง ผบช.ภ.1), พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี (ผบก.ภ.จว.ลพบุรี) และ พล.ต.ต.สันติ ชัยนิรามัย ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) ร่วมแถลงผลการจับกุมนายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือกอล์ฟ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดโพธิ์ชัย จ.สิงห์บุรี ผู้ต้องหาชิงทองคำน้ำหนักกว่า 28 บาท เป็นเงินมูลค่า 6.8 แสนบาท ไปจากร้านทองออโรร่า สาขาห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 9 ม.ค. จนมีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บสาหัส 4 ราย หลังถูกจับกุมตัวได้ขณะไปทำการสอนเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการแถลงข่าวครั้งนี้ เดิมทีจะนำตัวผู้ต้องหามาแถลงข่าวด้วย โดยมีการควบคุมตัวมาจากกองบังคับปราบปราม (บก.ป.) ซึ่งเป็นสถานที่คุมขัง แต่ได้ยกเลิกกะทันหันและนำตัวกลับ โดยใช้วิธีโฟนอินตอบคำถามสื่อมวลชนแทน  
    นายประสิทธิชัยตอบคำถามสื่อมวลชนถึงมูลเหตุการลงมือจี้ชิงทองครั้งนี้ว่า มาจากปัญหาส่วนตัวและปัญหาเรื่องการเงินของตัวเอง ส่วนที่มีการก่อเหตุยิงพนักงานร้านทอง ลูกค้าที่มาซื้อทอง และน้องไทตัล จนมีผู้เสียชีวิตถึง 3 รายนั้น เป็นการยิงเพื่อเปิดทางและทำให้กลัว ใช้เวลาวางแผนมา 2-3 วัน
    "ผมไม่รู้จักหรือมีความขัดแย้งกับพนักงานร้านทองที่เสียชีวิต(น.ส.ธิดารัตน์ หรือกวาง ทองทิพย์) แต่ที่มีการยิงซ้ำนั้น เพราะตอนปีนขึ้นไปบนตู้กระจกขณะที่ได้หันปลายกระบอกปืนไปที่พนักงานร้านทอง เนื่องจากถุงมือที่ใส่อยู่ไปขัดในไกปืน พยายามดึงถุงมือให้ขยับออกทำให้ปืนยิงออกไป 2 นัด ลักษณะเหมือนกระตุกมือเข้าไปพันในไกปืน" นายประสิทธิชัยกล่าว
    ผู้ต้องหารายนี้ระบุว่า ส่วนเด็ก 2 ขวบ (น้องไทตัล) ไม่เห็น ตั้งใจยิง รปภ.ของห้างเพื่อเปิดทาง คิดว่าลูกกระสุนน่าจะแฉลบไปโดนน้องไทตัล ไม่ได้ตั้งใจยิงเด็ก หลังก่อเหตุรู้สึกสำนึกผิด และเสียใจในการกระทำ หลังก่อเหตุมีความคิดที่จะมอบตัว แต่ไม่ได้ปรึกษากับใคร เพราะก่อเหตุเพียงคนเดียว ไม่ได้ร่วมวางแผนกับใคร โดยเองตั้งใจจะมอบตัวในวันที่ 24 ม.ค.ที่จะถึงนี้ แต่เนื่องจากติดภารกิจที่โรงเรียนที่ต้องทำให้นักเรียน
ปัญหาหนี้สินปมชิงทอง
    "อยากฝากไปถึงครอบครัวผู้เสียชีวิต ผมอยากกล่าวคำว่าเสียใจและขอโทษ โดยเฉพาะน้องไทตัล และพนักงานผู้หญิง รวมถึงทุกคนที่ผมได้ยิง" ผู้ต้องหารายนี้ระบุ
    ซักว่าเหตุใดหลังก่อเหตุจึงกลับไปใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย ผอ.กอล์ฟกล่าวว่า ตนพยายามทำตัวให้ปกติ และไม่ได้คิดหนี รู้สึกเสียใจทุกครั้งเมื่อเห็นข่าว  
    ถามว่าสาเหตุที่ต้องใช้ลำกล้องเก็บเสียง ผอ.กอล์ฟกล่าวว่า ต้องการไม่ให้เกิดเสียงดัง ไม่ต้องการให้ผู้คนตื่นตระหนก ซึ่งท่อเก็บเสียงสั่งมาจากเพื่อนรุ่นน้องทางอินเทอร์เน็ต ตอนแรกตนได้ยิงตู้กระจกไปสองนัด ไม่คิดว่ากระสุนจะไปโดนพนักงานผู้หญิง แล้วพอไปเจอลูกค้าผู้ชายและผู้หญิง เหมือนกระทำไปแล้ว และอารมณ์ก็หลุดไปแล้ว ก็เสียใจและอยากขอโทษด้วย 
    ถามอีกว่า มีข่าวเหตุที่กระทำเพราะอยากตายดังๆ เพื่อสร้างสีสัน นายประสิทธิชัยยืนยันว่า สาเหตุที่ก่อเหตุมาจากปัญหาเรื่องส่วนตัวและเรื่องการเงิน ไม่ได้เป็นไปตามที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าวแต่อย่างใด
    ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์แถลงว่า ที่สังคมตั้งคำถามเป็นการจับแพะหรือไม่ ตนขอเรียนว่าไม่ใช่กรมปศุสัตว์ ไม่เคยจับแพะจับแกะ ตนเป็นตำรวจ จับแต่โจรผู้ร้ายดูแลประชาชน ที่ผ่านมาคดีใหญ่ๆ ก็จับแต่ของจริง
     "วันนี้คดีเสร็จสิ้นแล้ว ที่ผ่านมาได้รับกำลังใจจากนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ท่านถามตลอด ผมก็รายงานตลอด คดีนี้ทุ่มสรรพกำลังทุกอย่าง เพื่อให้ได้ตัวคนร้ายเร็วที่สุด เรียกความเชื่อมั่นจากประชาชน สำหรับตัวผู้ต้องหาที่เป็นถึงผู้อำนวยการ ก็ไม่เหนือความคาดหมายมาก ไม่ได้ตัดประเด็นทิ้งตั้งแต่แรก แต่เชื่ออยู่อย่างหนึ่งว่าตำรวจ ทหารไม่น่าจะยิง ที่ผู้สื่อข่าวถามว่าทำไมไม่ค้นปืนบ้านพ่อผู้ต้องหาด้วย เราไม่อยากให้ของกลางเคลื่อนที่ ซึ่งหลังก่อเหตุคนร้ายก็ทิ้งซิกเนเจอร์ไว้จำนวนมากเช่นกัน" พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าว
    ผบ.ตร.กล่าวว่า บอกในที่ประชุมทุกครั้ง วันที่เราจับได้เป็นวันที่เราประสบความสำเร็จ โดยเมื่อวันที่ 22 ม.ค. จากการสอบปากคำผู้ต้องหามีบางส่วนที่จริงใจบ้าง ทีมงานเรามีประสบการณ์ในการรับฟัง หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อส่งฟ้องผู้ต้องหาต่อไป
    ส่วน พล.ต.อ.สุวัฒน์กล่าวว่า พยานหลักฐานที่ได้อาวุธปืนในการก่อเหตุ และทองรูปพรรณที่ได้จากบ้านพ่อผู้ต้องหา ที่ขาดอยู่คือลำกล้องและท่อเก็บเสียง อยู่ระหว่างงมหาในแม่น้ำ จากการสอบสวนจนถึงขณะนี้ยังไม่พบว่ามีคนอื่นเกี่ยวข้องช่วยเหลือ แต่ก็ยังสืบสวนต่อ ส่วนหลักฐานที่นำมาสู่การออกหมายจับคนร้ายได้มากองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ยืนยันเรื่องวัตถุพยานและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์สนับสนุน 
    "ไม่มีหลักฐานที่เป็นดีเอ็นเอของเหงื่ออย่างที่เป็นข่าว โดยรายละเอียดต่างๆ รวมถึงข้อมูลผู้ชี้เบาะแสเป็นความลับอยู่ในสำนวนไม่สามารถเปิดเผยได้ สำหรับอาวุธปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเป็นของพ่อ แต่ยังไม่พบว่าพ่อมีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งข้อมูลปืน cz p-01 เข้ามาในเมืองไทยกว่า 1 แสนกระบอก รุ่นนี้มีเป็นพันกระบอก การจะตรวจสอบต้องมีเหตุพอสมควรอยู่ดีๆ" พล.ต.อ.สุวัฒน์กล่าว
ผอ.กอล์ฟเจอ 8 ข้อหาหนัก
    ถามถึงเรื่องคำให้การของผู้ต้องหา รอง ผบ.ตร.กล่าวว่า ต้องแยกคำให้การกับหลักฐานออกจากกัน คำพูดเรื่องเหตุจูงใจจะเกิดจากอะไรจริงเท็จยังไม่ทราบ คำพูดเปลี่ยนไปได้เรื่อยๆ เป็นสิทธิของผู้ต้องหา แต่ตำรวจยืนยันตามกรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา การที่เขาเดินเข้าไปเอาปืนยิงคนตาย เอาทองไปเก็บไปซุกซ่อน แล้วถูกจับ เราก็ฟันธงเลยว่าเขาเจตนาฆ่า เจตนาชิงทรัพย์ ส่วนคำกล่าวอ้างก็เป็นเรื่องของเขา 
    "ฉะนั้นขอให้ชัดเจนว่าเราตั้งข้อหาตามการกระทำ ไม่ได้ตั้งข้อหาเพราะเขาพูดว่าอะไร ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหารับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่น, ชิงทรัพย์, ครอบครองอาวุธปืน แต่ถ้าวันหลังมีข่าวมาบอกว่าอยากฆ่าตัวตาย เราไม่ได้ไปฟังตรงนั้น เราก็ต้องฟันธงสาเหตุที่เขาลงมือทำว่าประสงค์ต่อทรัพย์ ไม่มีเรื่องอื่น ส่วนตอนนี้ยังไม่มีหลักฐานถึงคนอื่น หากมีเพิ่มก็ต้องเอาด้วย โดยวันนี้ภายหลังการแถลงข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวนายประสิทธิชัยไปฝากขังครั้งแรกที่ศาลอาญาต่อไป" รอง ผบ.ตร.กล่าว
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังแถลงข่าวเสร็จสิ้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ได้เดินดูพยานหลักฐาน โดยได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแต่งกายด้วยเสื้อผ้าที่คนร้ายสวมใส่ในวันก่อเหตุมาจำลองให้สื่อมวลชนดู โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ได้หยิบตัวอย่างพยานหลักฐานที่ตรวจยึดได้จากผู้ต้องหา อาทิ กางเกงลายพราง ทองรูปพรรณ ถุงมือ และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ นำมาอธิบายให้สื่อมวลชนรับทราบ
    ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เวลา 12.30 น. นายบดิศร เผ่าสุทอ ทนายความ เดินทางมาติดต่อกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อขอเข้าพบนายประสิทธิชัย หลังมีการโอนคดีมาให้กองปราบปรามเป็นผู้รับผิดชอบ และคุมตัวมาดำเนินคดีที่กองปราบปรามตั้งแต่เวลา 04.00 น.ที่ผ่านมา 
    จากนั้นเวลา 13. 20 น. พนักงานสอบสวนได้เบิกตัวนายประสิทธิชัย ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขัง บริเวณชั้นที่ 1 ขึ้นไปยังห้องสอบสวนอีกครั้ง โดยก่อนหน้านี้ แพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจ เดินทางมารอตรวจร่างกายผู้ต้องหา ซึ่งเป็นขั้นตอนในการรวบรวมพยานหลักฐาน ป้องกันผู้ต้องหาอ้างว่าถูกบังคับหรือซ้อมทรมานให้รับสารภาพ ก่อนนำตัวไปฝากขัง โดยระหว่างถูกควบคุมตัวนายประสิทธิชัยมีท่าทีเรียบเฉยและปฏิเสธที่จะตอบคำถามสื่อมวลชน 
    ต่อมาเวลา 15.30 น. พ.ต.ท.ภาณุภัค สืบปรุ พนักงานสอบสวน ตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 12/2563  นำกำลังเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามคุมตัวนายประสิทธิชัยมาฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 23 ม.ค.-3 ก.พ.นี้ เนื่องจากต้องสอบสวนพยานอีก 10 ปาก รอผลการตรวจพิสูจน์ของกลาง ผลการตรวจสอบสารพันธุกรรม (DNA) ผลการชันสูตรบาดแผล ผลการชันสูตรศพ และรอผลการตรวจสอบประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหา 
    โดยพนักงานสอบสวนมีการแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด 8 ฐานความผิด คือ “ฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำผิดอย่างอื่น, ฆ่าผู้อื่นเพื่อจะเอา หรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์ อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่น หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้, พยายามฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการ หรือเพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำผิดอย่างอื่น, ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนและใช้ยานพาหนะเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง ในหมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยซึ่งใช้ดินระเบิดโดยเปิดเผย โดยไม่มีเหตุสมควรและโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว, มีและใช้อาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้และมียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหามีเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” 
    ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราวของผู้ต้องหาจนกว่าคดีจะถึงที่สุด เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง ประกอบกับพฤติการณ์ในการกระทำความผิดของผู้ต้องหามีลักษณะโหดร้ายและรุนแรง ทำให้ประชาชนรู้สึกหวาดกลัว หากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวไปเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี และไปข่มขู่พยาน หรือยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังฝากขังจนสิ้นสุดเวลาทำการ เวลา 16.30 น. ไม่มีญาติหรือทนายมาแสดงความประสงค์ขอประกันตัวผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงได้ควบคุมตัวนายประสิทธิชัยไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในชั้นฝากขังนี้ต่อไป
'บิ๊กตู่'ชมตร.กู้ศักดิ์ศรีได้
    ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายชิงทอง จ.ลพบุรี ว่าตนให้กำลังใจตำรวจมาตลอด คุยกันทุกวันว่าถึงไหนอย่างไร ก็มีวิธีการของตน สิ่งสำคัญที่สุดคือเขาได้สร้างเกียรติยศและศักดิ์ศรีให้กับตำรวจ ให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจ 
    "เขามีการทำงานอยู่แล้ว ถ้าเราเสนอข่าวกันทุกวัน ผู้ร้ายก็รู้หมด เพราะฉะนั้นจะเห็นได้ว่าข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ไม่จริงทั้งสิ้น เรื่องจริงเราทำของเราและผลออกมาอย่างนี้ มันก็จับได้ เพราะฉะนั้นขอให้ท่านช่วยลดผลกระทบซึ่งกันและกันบ้างในการนำเสนอข่าว ขอร้องท่านเท่านั้นเอง ลองไปศึกษาดูว่าจะทำอย่างไร จะช่วยรัฐบาลซึ่งมีความจริงใจแก้ปัญหารัฐบาลก่อน และรัฐบาลนี้ก็พยายามทำเต็มที่ จะเห็นได้ว่าทุกอย่างเดินหน้าเป็นขั้นเป็นตอนมาตลอด ใช้เวลาเป็นปีๆ กว่าจะทำอะไรได้ซักอย่าง บางอันก็สำเร็จแล้ว บางอันก็เริ่มต้น บางอันก็อยู่ระหว่างขั้นตอนจะพัฒนาขั้นต่อไป" นายกฯ กล่าว
    นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต อธิบดีกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงคดีคนร้ายชิงทองที่ จ.ลพบุรี ว่าเรื่องนี้เป็นแบบอย่างว่าคนที่ดูเหมือนมั่งมี พรั่งพร้อม ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีปัญหา หรือไม่ต้องการสิ่งใด ในทุกๆ การกระทำของคนเรา มีการกระทำหรือแรงจูงใจ จากทั้งปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอกเสมอ บางครั้งคนเราอาจคิดประหลาดแตกต่างไปจากปกติ เหมือนที่เคยมีข่าว ไม่ว่านักบุญ ครู พระ ก็สามารถกระทำความผิดได้ ขึ้นอยู่กับปัจจัยในขณะนั้น บางคนก็ก่อเหตุในขณะจิตตกหรือบางคนก่อเหตุเพราะต้องการปลดปล่อยก็สามารถทำได้ 
    ถามว่าผู้ต้องหารายนี้สังคมสงสัยมีอาการป่วยหรือไม่ อธิบดีกรมสุขภาพจิตกล่าวว่า เท่าที่ดูเบื้องต้นจากการตอบคำถามไม่น่าจะมีอาการทางจิตรุนแรง แต่ปกติของคนกระทำหรือก่อเหตุมักมีปัญหาทางใจแน่นอน แต่หากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศาล สงสัยก็สามารถใช้อำนาจและส่งตัวมาให้ตรวจสอบได้ โดยโรคที่ได้รับการยกเว้นโทษ ได้แก่ โรคจิต จิตบกพร่อง จิตฟั่นเฟือนเท่านั้น ส่วนวิกลจริต ซึมเศร้า วิตกกังวล ไม่ได้รับการยกเว้นตามกฎหมาย
    "ความสำนึกในความผิด คือการรู้ตัวว่าได้กระทำสิ่งใดลงไป และรู้สึกผิด ส่วนเรื่องมอบตัวหรือไม่มอบตัวเป็นอีกเรื่องหนึ่ง" อธิบดีกรมสุขภาพจิตกล่าว
    ที่คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการ กพฐ. กล่าวถึงกรณีนายประสิทธชัยอ้างมีภารกิจจัดกิจกรรมให้นักเรียนจึงยังไม่ได้มอบตัวตำรวจว่า โดยหลักการแล้วแม้จะไม่มีผู้อำนวยการโรงเรียน ก็จะมีรักษาราชการเพื่อปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการโรงเรียนอยู่แล้ว ดังนั้นการที่นายประสิทธิชัยอ้างว่าจะจัดการภารกิจต่างๆ ให้กับนักเรียนที่โรงเรียนวัดโพธิ์ชัยให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นจะเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ก็แล้วแต่ว่านายประสิทธิชัยจะกล่าวอ้าง แต่โดยข้อเท็จจริงแล้วก็อย่างที่ตนบอก แม้จะไม่มีนายประสิทธิชัย ที่โรงเรียนก็มีคนทำหน้าที่แทนได้อยู่แล้ว หากคิดจะมอบตัวคงไม่ต้องอ้างเรื่องนี้.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"