จับมือยิงรถ 'บิ๊กโจ๊ก'


เพิ่มเพื่อน    

 

               โอ้ย....หัวใจจะวาย!!!! แวดวง "สีกากี" ช่วงนี้มีแต่เรื่อง "เซอร์ไพรส์" แถมไม่ได้เซอร์ไพรส์ธรรมดา  เป็นระดับ "บิ๊กเซอร์ไพรส์" จนใจสั่นระรัว

                ตั้งแต่คดีคนร้ายชิงทองร้านทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี และยิงผู้บริสุทธิ์ที่อยู่ในเหตุการณ์เสียชีวิต 3 ราย ซึ่ง 1 ใน 3 ผู้เสียชีวิตเป็นเด็กอายุเพียง 2 ขวบ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4  ราย

                พฤติกรรมโหดเหี้ยม ไร้มนุษยธรรม

                การสืบสวนเแกะรอยคนร้ายผ่านสัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่า ก็ยังไร้วี่แววจะเจอตัว "ไอ้เหี้ยม" รายนี้  แถม "บิ๊กแป๊ะ" พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ยังออมาให้สัมภาษณ์ในทำนองโทษสื่อเสนอข่าวมากทำให้คนร้ายไหวตัว เหมือนตำรวจจะตามไม่เจอ จนเริ่มมีกระแสคดีนี้มีโอกาส "กินแห้ว" ไม่สามารถจับมือใครดมได้ คนร้ายน่าจะลอยนวล "บิ๊กแป๊ะ" น่าจะเสียรังวัด

                แต่แล้วพอเข้าสู่วันที่ 14 หรือ 2 สัปดาห์พอดิบพอดี ตำรวจก็สามารถจับกุม "ไอ้เหี้ยม" ชิงทองรายนี้ได้ คือ "ประสิทธิชัย เขาแก้ว" ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดโพธิ์ชัย จ.สิงห์บุรี หรือ "ผอ.กอล์ฟ"

                สร้างชื่อ สร้างผลงานให้ "บิ๊กแป๊ะ" และทีมงานสืบสวน นรต.36 เพื่อนร่วมรุ่น ผบ.แป๊ะ ที่ขนลงไปช่วยสะสางคดี ชนิดที่เมื่อ "บิ๊กแป๊ะ" นำคนร้ายลงจากรถตู้ควบคุมตัวมาที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวลพบุรี  ชาวบ้านที่มามุงดูการจับกุมคนร้ายต่าง "ปรบมือ" ให้ "ผบ.แป๊ะ" สนั่นหวั่นไหว

                "นายกฯ ตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ยังชื่นชม...

                "สิ่งสำคัญที่สุดคือ เขาได้สร้างเกียรติยศและศักดิ์ศรีให้กับตำรวจ ให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจ"

                กลายเป็น ""บิ๊กเซอร์ไพรส์" แรก!!!

                กลิ่นอายคดีการจับกุม "ผอ.กอล์ฟ" ยังไม่ทันจาง หลังจาก "ผบ.แป๊ะ" นำทีมแถลงข่าวปิดฉากคดีคนร้ายชิงทองร้านทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี ก็เกิดรายการ

                ฟ้าผ่า! "กรมปทุมวัน"

                นายกฯ ตู่-พล.อ.ประยุทธ์ ใช้อำนาจนายกรัฐมนตรีเซ็นคำสั่งให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง  ผบ.ตร.มาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ตามมาด้วย "ผบ.แป๊ะ" ใช้อำนาจผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เซ็นคำสั่งให้ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร.มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม

                การเด้ง 2 นายตำรวจใหญ่ระดับ "รอง ผบ.ตร." ครั้งนี้ "ผบ.แป๊ะ" ให้เหตุผลในส่วนของ พล.ต.อ.วิระชัยว่า "กรณีของ พล.ต.อ.วิระชัยนั้น ผมได้เสนอไปยังสำนักนายกรัฐมนตรีให้มีการพิจารณากรณีดังกล่าว จริงๆ แล้วเป็นเรื่องของการมีเอกภาพในการตรวจสอบข้อเท็จจริงของ รอง ผบ.ตร.ดังกล่าว หากดำรงตำแหน่งเกรงว่าจะมีอุปสรรคปัญหา"

                นักข่าวถามว่าในการเด้ง พล.ต.อ.วิระชัยเป็นเรื่องคลิปเสียงที่มีการสนทนาระหว่างผู้ใหญ่ 2 ท่านคุยกันใช่หรือไม่ "ผบ.แป๊ะ" ตอบว่า "ใช่" 

                สำหรับการโยกย้าย พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ "ผบ.แป๊ะ" บอก "เพื่อความเหมาะสม"

                กลายเป็น "บิ๊กเซอร์ไพรส์" ที่สอง!!!

                แค่ได้ยิน ได้ฟัง ได้รับรู้ 2 บิ๊กเซอร์ไพรส์ ที่เกิดขึ้นใจก็สั่น หัวใจแทบจะวายแล้ว

                ตอนนี้มีเสียงแว่วๆ ในสัปดาห์หน้าจะมีรายการ

                "บิ๊กเซอร์ไพรส์" ครั้งที่ 3!!!

                บิ๊กเซอร์ไพรส์ครั้งนี้เกี่ยวข้องกับคดีคนร้าย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ใช้อาวุธปืนยิงใส่รถยนต์ยี่ห้อเล็กซัส สีขาว หมายเลขทะเบียน 9 กจ 351 กทม. ของ "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นักบริหารระดับสูง) และอดีต ผบช.สตม. ฝั่งประตูรถมุมล่างด้านซ้าย บริเวณลานจอดรถหน้าร้านนวดแผนโบราณแห่งหนึ่ง ถนนสุรวงศ์ แขวงสุริยวงศ์  เขตบางรัก กทม. เมื่อเวลา 21.40 น. วันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากไม่มีใครอยู่ในรถ

                ว่ากันว่าสามารถจับคนร้ายยิงรถบิ๊กโจ๊กได้แล้ว แถมมีการซัดทอดเชื่อมโยงถึงผู้บงการอยู่เบื้องหลังด้วย!!!

                จริงเท็จประการใดต้องคอยติดตาม แต่ที่แน่ๆ ใครเป็นโรคหัวใจเตรียมยาให้พร้อม

                ไม่เช่นนั้นรู้ตัว รู้ชื่อ รู้คน อาจ "หัวใจวาย" กันง่ายๆ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"