ดร.เสรี ยกประเทศที่นักการเมืองรักชาติ ฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านจะร่วมมือกันแก้วิกฤติ แต่ประเทศไทยเป็นฝ่ายค้านต้องค้านเพื่อด่ารัฐบาลทุกเรื่อง


เพิ่มเพื่อน    

25 ม.ค.63 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย และคณาจารย์สถาบันทิศทางไทย นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์เฟซบุ๊กโดยมีเนื้อหาดังนี้

เวลาเกิดวิกฤตในประเทศที่นักการเมืองรักชาติ ฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านจะร่วมมือกันแก้วิกฤต เป็น bipartisan movement คือการขับเคลื่อนที่ทั้งสองฝ่ายช่วยกันแก้ปัญหาของประเทศ

แต่ประเทศไทย เป็นฝ่ายค้านต้องค้านเพื่อด่ารัฐบาลทุกเรื่อง เพื่อด้อยค่าการทำงานของรัฐบาล ไม่ช่วยคิดช่วยทำ แล้วยังตำหนิมาตรการของรัฐบาลทุกเรื่อง รวมทั้งสร้าง fake news กล่าวหาการทำงานของรัฐบาลอีกต่างหาก แล้วจะฝ่าวิกฤตได้อย่างไร

เรื่องฝุ่น PM 2.5 เป็นวิกฤต ฝ่ายค้านมีแนวคิดดีๆที่อยากแนะนำรัฐบาล ก็บอกมาเถอะค่ะ อย่าเอาแต่ด่าว่ารัฐบาลไม่ทำอะไร หรือตำหนิทุกมาตรการที่รัฐบาลประกาศออกมา ดถึงววัสดิการของประชาชนให้มากกว่าการดำเนินการล้มรัฐบาลก่อนดีกว่าไหมคะ

เรื่องไข้หวัดโคโรนา ก็เป็นวิกฤตนะคะ สอนสื่อฝ่ายรัฐอย่างสร้าง fake news มากล่าวหาว่ารัฐบาลไม่ทำอะไร ไม่ป้องกันไม่แก้ไข จะปล้อยจ่าวให้ประชาชนตกใจไปทำไมคะ ทพไมไม่ช่วยกันเผยแะร่วิธีการดูแลตัวเองให้ประชาชน และบอกประชาชนว่ารัฐบาลกำลังทำอะไรอยู่ให้ประชาชนคลายวิตกดีไหมคะ

หรือมีคำแนะนำอะไร ก็อย่าอุบไว้เลยคะ บอกมาเถอะคะ คิดถึงขีวิตของประชาชนให้มากกว่ากลัวรัฐบาลจะได้คะแนนเพิ่มจนล้มยาก จนไม่เคยคิดที่ช่วยให้ประเทศชาติและประชาชนพ้นวิกฤตนะคั


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"