ลัคนาธนู-ทุกข์จากพระเสาร์จรย้ายออกจากไปตัวสู่รอบใหม่ของการต่อสู้เพื่อเงิน


เพิ่มเพื่อน    

      รูปลัคนาสถิตราศีธนูและเรื่องราวต่างๆ ของชีวิต

พระเสาร์จรที่ราศีมังกร ระหว่าง 1 มีนาคม 2563-1มีนาคม 2566 (มีเดินผิดปกติ)

ราศีต่างๆ ที่ได้รับผลเต็มที่จากพระเสาร์จรที่ราศีมังกรและกลุ่มดาวในดวงเดิมที่รองรับพระเสาร์จรในราศีมังกรแล้วจะเพิ่มอาการด้านร้าย-ดีออกมา

                ก่อนอื่นขอแสดงความยินดีกับท่านที่ ลัคนาสถิตราศีธนูทั้งหลาย (หาจากเวลาเกิดผ่านการผูกดวงชะตาตามที่เคยแนะนำวิธีการไว้แล้ว) ที่ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป ทุกข์ ที่ค่อยๆ กระหน่ำเข้ามาถึง ตัวท่านโดยตรง (พระเสาร์จรทับลัคนา)มานานด้วย เรื่องเงินเป็นต้นเหตุของสิ่งทั้งปวง-เจอเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วย-ให้แบกภาระ-เปลี่ยนสถานะ ฯลฯ ตั้งแต่ธันวาคม 2560 เป็นต้นมา จะค่อยๆ ย้ายจากตัวพวกท่านไปแล้ว แม้จะยังเหลือติดปลายนวมบ้าง (อันเป็นผลของการที่พระเสาร์จรเดินผิดปกติข้ามกลับมาราศีธนูอีกรอบในระยะสั้นๆ)

                ต่อไปจะเป็น วาระสำคัญทั้งดีและร้ายด้วยเรื่องเงิน-การทำมาหาได้แทน ด้วยตั้งแต่มีนาคม 2563 เป็นต้นไป จะเป็น การเริ่มต้นรอบใหม่ ในเรื่องสร้าง-หาเงิน-ทรัพย์สมบัติ-บ้าน-ที่ดิน-รถเก๋ง หรือการเรียนของพวกท่านที่คาดได้ว่า หากทำได้ดีแล้ว ตั้งแต่มีนาคม 2566 เป็นต้นไป ฐานะการเงิน การเรียนของพวกท่านจะมั่นคง (พระเสาร์จรที่มังกรได้มาตรฐานเกษตราธิบดี)ตามระดับวาสนา และหากมั่นคงแล้ว มักจะไม่กลับมาลำบากอีก

                ด้านร้ายคือ พระเสาร์ไม่ให้อะไรง่ายๆ กว่าจะได้ต้องมานะบากบั่น ต่อสู้ดิ้นรนฟันฝ่าอย่างหนัก เกิดทุกข์เครียดจนแทบจะถอดใจก็มี โดยขอแจกแจงอาการของพระเสาร์จรที่มังกรที่จะส่งผลถึงพวกท่านในระยะดังกล่าวตามอาการ ดังนี้

                1.ทุกข์เรื่องเงินจะนำหน้าชีวิตพวกท่าน ตามเกณฑ์โหรที่เรียกว่า-ทุรทุรา-คือพระเสาร์จรในราศีมังกร ภพการเงินคือตำแหน่งที่นำหน้าลัคนาพวกท่าน (ทิศทางทวนเข็มนาฬิกา) หรือพูดง่ายๆ ให้ฟังดูดีขึ้นคือ เรื่องเงินจะเป็นเรื่องใหญ่นำหน้าชีวิตพวกท่านตลอดระยะเวลานี้

                2.แม้จะทุกข์ยากลำบากอย่างไร เป็นเพราะที่ราศีมังกรที่พระเสาร์จรสถิตอยู่เป็นบ้านเดิม-ถิ่นเดิมของพระเสาร์ จึงทำให้พระเสาร์จรที่นี่มั่นคงมากอย่างที่ทางโหรเรียกว่า ได้ มาตรฐานเกษตราธิบดี จึงหวังผลได้ว่า แม้ทุกข์เรื่องเงินจะโดดเด่นแค่ไหน แต่เป็นทุกข์ของคนจริง หาจริง แล้วผลที่สุดหวังได้คือพวกท่านส่วนใหญ่จะค่อยๆ สร้างความมั่นคงได้ในรอบนี้

                3.เคล็ดรับมือ - พระเสาร์จรที่มังกรส่งกระแสฤทธิโยคเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ถึงราศีมีน ซึ่งเป็นขอบเขตของบ้าน-ที่ดิน-รถเก๋ง-การเรียน-พ่อหรือแม่ มรดกเก่าจากพื้นเพเดิมของครอบครัวของพวกท่าน ฉะนั้นอ่านได้ว่าพวกท่านคงมีโอกาสจะได้เงินจากสิ่งเหล่านี้ เช่น มีบ้านก็ให้เช่า มีรถ-มอเตอร์ไซค์ก็เอามาวิ่งหาเงิน มีที่ดินก็เอามาทำที่จอดรถ ฯลฯ บนเงื่อนไขว่าต้องทำงานหนัก เพราะตำราของอาจารย์เทพย์ สาริกบุตร บอกไว้ว่า เป็นระยะที่พวกท่านจะเอาจริงเอาจังและขยันทำมาหากิน จึงมีโอกาสได้เงินหรือบ้าน หรือที่ดิน หรือยวดยานพาหนะ

                4.เคล็ดรับมือ - เป็นระยะที่พวกท่าน ควรจะหากินกับคู่ครอง หรือหุ้นส่วน หรือผู้มีส่วนได้เสียในชีวิตทั้งหลาย (พระเสาร์จรมังกรเล็งใส่ราศีกรกฎซึ่งเป็นดินแดนการเงินของคู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิตของพวกท่าน) เช่น ถ้าทำกับเพื่อน-เพื่อนก็เป็นหุ้นส่วนชีวิต ทำกับญาติ-ญาติก็เป็นหุ้นส่วนชีวิต เป็นต้น คาดว่าจะได้ส่วนแบ่งมาก เพียงแต่ต้องตกลงผลประโยชน์กันดีๆ เพราะหากมีด้านร้ายแทรกเข้ามา เช่น มีพระอาทิตย์ดวงเดิม (๑) หรือพระศุกร์ดวงเดิม (๖) หรือพระจันทร์ (๒) ดวงเดิมรองรับอิทธิพลพระเสาร์จรในราศีต่างๆ ตามรูปอาจมีทะเลาะกัน หรือทรยศหักหลังหรือโกงกันได้

                5.เคล็ดรับมือ - เป็นระยะถูกโฉลกกับการ ต้องยอมทนลำบากทำงานพิเศษ หรือหารายได้พิเศษ หรือทำอาชีพที่สองหรือหลายๆ อาชีพ หรือหาจากเพื่อนสูง วงสังคมคู่ไปกับอาชีพหลักด้วย (พระเสาร์จรที่ราศีมังกรส่งกระแสฤทธิโยคถึงราศีตุล ดินแดนของโชคลาภ ความสำเร็จ และรายได้หรืออาชีพพิเศษ)ซึ่งผู้เขียนเชื่อว่าถ้าทำได้ดีรายได้พิเศษอาจนำหน้ารายได้หลักก็ได้

                6.เคล็ดรับมือ - ระยะที่พระเสาร์จรอยู่ที่ราศีมังกร ห้ามพวกท่านค้ำประกัน หรือ รับรองใครก็ตามเรื่องการเงินเด็ดขาดเพราะอาจเดือดร้อนในระดับวายป่วงตามโฉลก..เพื่อนฝากของอย่ารับรองจะฉิบหาย..

                7.เคล็ดที่ต้องทำใจ - ไม่ว่าจะเสาร์จรที่ราศีมังกรจะออกการดี (เกษตราธิบดี-มั่นคง) ด้านการเงินให้มั่นคงในที่สุด (หลังจากต่อสู้อย่างหนักหน่วง) แล้วแค่ไหน ทางโหรถือว่าการที่พระเสาร์อยู่ในภพที่สอง หรือภพการเงิน หรือนำหน้าลัคนาของดวงชะตาเช่นนี้ เป็นหนึ่งในดวงแตกหรือพินทุบาทว์ตามโฉลกเสาราหนึ่ง-สอง-ไซร้ทรามยิ่งแท้แฮนั่นคือได้ก็ทุกข์ 

                ผู้เขียนจึงสรุปว่า เพราะพระเสาร์จรที่ราศีมังกรเป็นทั้ง ทุรทุรา-แตก (พินทุบาทว์)-เกษตราธิบดี ต่อดวงชะตาของพวกท่านในภพการเงินผลคือ เป็นระยะที่ พวกท่านส่วนใหญ่จะขยันขันแข็งทำมาหากินเพื่อสร้างฐานะทางการเงินรอบใหม่ มีโอกาสได้เงิน ที่ดิน อาคารบ้านเรือน รถ ยวดยานพาหนะหรือการเรียน แบบเป็นปึกแผ่นแน่นหนา แต่คงต้องผ่านความทุกข์แสนสาหัส อีกทั้งได้แล้วอาจไม่ช่วยให้มีความสุขเท่าที่ควร

                ยกเว้นพวกท่านที่เข้มแข็งทางจิตใจมีปัญญา (ตามอาการของธนูที่พฤหัสบดี-ปัญญาพิสุทธิ์-เป็นดาวประจำชีพ) เข้าใจสถานการณ์และสนุกไปกับการหาเงิน

                8.เคล็ดส่งเสริม-ซ้ำเติมจากดาวที่รองรับอิทธิพลจากพระเสาร์จร (ตามรูป)

                8.1 กลุ่มดาวในดวงเดิมรองรับแล้วผลออกมาดี

                พระพุธ (๔) รองรับ โชคลาภจะพูนเพ็ญและศัตรูจะพ่ายแพ้

                พฤหัสบดี (๕) รองรับ เอาชนะปัญหาอุปสรรคได้ เสียอะไรแล้วได้กลับมา เช่นตัวอย่างเลือกตั้งนครปฐม ผู้สมัครท่านหนึ่งสอบตก พอเลือกตั้งซ่อมกลับสอบได้

                พระราหู (๘) รองรับ เป็นคู่มิตรใหญ่กับพระเสาร์ชนะศัตรู เกิดโชคลาภใหญ่ เหมือนคนไปหาปลา แต่เจอขุมทองแทน

                8.2 กลุ่มดาวในดวงเดิมรองรับพระเสาร์จรผลออกด้านร้าย

                พระอาทิตย์ (๑) รองรับ ระวังมีศัตรู แต่จะมีคนช่วย เพราะคำพูด บางคนอาจมีคดีความต่างๆ

                พระจันทร์ (๒) รองรับ เจ็บไข้ได้ป่วยทั้งตัวท่านเองหรือแม่ หรืออาจมีหนี้ หรือเครียด วิตกจริต ตีตนไปก่อนไข้ เสียเงินหรือลูกน้อง ตำราให้สวดมนต์แก้เคล็ด

                พระอังคาร (๓) รองรับ เป็นคู่อาฆาต ระวังอุบัติเหตุ ผ่าตัด ทะเลาะเบาะแว้ง

                พระศุกร์ (๖) รองรับ เป็นคู่ศัตรูใหญ่ ระวังโรคเก่ากำเริบเรื้อรัง หรือถูกทรยศหักหลัง หรืออกหักรักคุด หรือพลัดพรากสูญเสีย หรือถูกโจรกรรม

                พระเสาร์ (๗) รองรับ กรรมเก่าแรง ระวังป่วยกระดูกหรือเส้นประสาท หรือผิวหนังหรือสำไส้ หรือภูมิแพ้

                ทั้งหมดนี้อาจเกิดอาการใดอาการหนึ่ง ไม่จำเป็นต้องเกิดทั้งหมด และไม่เกิดตลอดเวลา อีกทั้งดีก็ดี ร้ายก็ร้าย ไม่ตัดรอนกันเป็นได้ทั้งทุกขลาภและลาภทุกข์

                สำคัญคือยังมีดาวอีกหลายดวงที่ให้คุณ-โทษทุกลัคนาราศี ขอให้กลับไปอ่านที่ แม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 304 ภาพรวมชีวิตทุกลัคนาราศีตลอดปี 2563 หรือฟังที่ยูทูบช่อง -ฟองสนาน-.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"