ป.ป.ช.สอยปลาซิวฟันวินัย'ขรก.'เซ่นคอมฯฉาว'มท.'3.4พันล.ยุครบ.อภิสิทธิ์ไร้นักการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

26 ม.ค.63- รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แจ้งความคืบหน้า​กรณีตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน กรณีกล่าวหานักการเมืองชื่อดังรายหนึ่ง พร้อมพวกที่เป็นอดีตข้าราชการระดับสูง และข้าราชการในกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ในการจัดทำโครงการเช่าระบบคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อใช้งานเกี่ยวกับบ้านและบัตรประจำตัวประชาชนแบบใหม่ วงเงิน 3,490 ล้านบาท ยุครัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โดยรับสำนวนการไต่สวนมาจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)​นั้น​เมื่อเร็วๆนี้ว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดทางวินัย เฉพาะข้าราชการที่เกี่ยวข้องในโครงการดังกล่าวแล้ว โดยเห็นว่า การประกวดราคาไม่เป็นไปตามกรอบการทำงาน (TOR) ส่อมีการเอื้อประโยชน์ให้กับเอกชน อย่างไรก็ดีนักการเมืองระดับชาติชื่อดัง และอดีตข้าราชการระดับสูง ที่ถูกกล่าวหาในกรณีนี้ มิได้ถูกชี้มูลความผิดแต่อย่างใด

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ก่อนหน้านี้ คณะอนุกรรมการไต่สวน ป.ป.ช. มีความเห็นเสนอต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณา โดยเห็นว่า นักการเมืองชื่อดัง และอดีตข้าราชการระดับสูง ร่วมกันกระทำความผิดด้วย แต่ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. มิได้เห็นพ้องด้วยตามความเห็นของคณะอนุกรรมการไต่สวน จึงมีมติชี้มูลเฉพาะข้าราชการที่เกี่ยวข้องเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักการเมืองระดับชาติดังกล่าว ปัจจุบันเป็นหนึ่งในคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 2/1​ ส่วนอดีตข้าราชการระดับสูง ปัจจุบันเกษียณอายุราชการไปแล้ว ขณะที่ข้าราชการที่เกี่ยวข้องซึ่งถูกคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดทางวินัยนั้น บางรายในปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดบางแห่ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"