'ประภัตร'สั่งกรมชลฯเร่งสร้างอ่างเก็บน้ำแก่งหางแมวให้ทันฤดูฝนแก้ภัยแล้ง


เพิ่มเพื่อน    

26 ม.ค.63- นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวระหว่างลงตรวจเยี่ยมสถานการณ์ภัยแล้ง ที่จ.จันทบุรีว่า จากการลงพื้นที่ครั้งนี้พบมีโครงการชลประทาน อยู่ระหว่างการก่อสร้างแหล่งกักเก็บน้ำหลายแห่งทั่วประเทศ ทั้งอ่างเก็บน้ำ ฝาย แก้มลิง ซึ่งนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมวเกษตรฯได้เร่งรัดให้ กรมชลประทาน ดำเนินการแล้วเสร็จโดยเร็วเพื่อกักเก็บน้ำได้ทันในฤดูฝนนี้ ซึ่งในส่วนจ.จันทบุรี กำลังเร่งก่อสร้างอ่างเก็บน้ำแก่งหางแมว ซึ่งความจุ 80ล้านลบ.ม. เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ เพื่อตอบสนองความต้องการการใช้น้ำของเกษตรกร พร้อมกับปรับปรุงขั้นตอนการเก็บน้ำของแต่ละพื้นที่ และฝายน้ำในตำบลต่างๆ และยังพบเห็นปัญหาที่กรมพลังงาน มาก่อสร้าง วางท่อส่งน้ำไว้ 13กม.เมื่อปี35 อ.มะขาม แต่ชำรุดเสียหาย กลับโยนภาระให้องค์การบริหารส่วนตำบล ตนจึงทำหนังสือถึงรมว.พลังงาน ของบกองทุนพลังงานมาปรับปรุงให้กลับมาใช้งานได้เพื่อเกิดประโยชน์ให้คนในพื้นที่มากที่สุด

"ต้องเดินหน้าโครงการแหล่งเก็บน้ำ ต.บางชัน อ.คลองขลุง จ.จันทบุรี ในส่วนพื้นที่แปลงสุดท้ายที่ยังติดปัญหาเข้าพื้นที่ไม่ได้ เพราะเป็นเขตอุทยานแห่งชาติ ได้มีปัญหามายาวนาน ตนจะนำเรื่องไปหารือกับรมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯและแจ้งว่าเป็นโครงการที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะเป็นแหล่งน้ำให้กับคนนับหมื่นคนได้ใช้โดยกระทรวงเกษตรฯมีหลายมาตรการแก้ไขภัยแล้งพื้นที่เกษตร ทั้งช่วงเข้าสู่ภาวะภัยแล้ง และแผนเผชิญเหตุ ใช้น้ำบนฟ้า บนดิน ใต้ดิน และฟื้นฟูอาชีพ สภาพพื้นที่หลังประสบภัยให้เกษตรกรไปแจ้งขอความช่วยเหลือ สำนักงานเกษตรและสหกรณ์ ได้ทุกพื้นที่"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"