จับสาว2พี่น้อง ขยายผลยาบ้า ตามยึด1ล.เม็ด


เพิ่มเพื่อน    


    ตำรวจล่อซื้อจับ 2 สาวพี่น้องพร้อมยาบ้า 30 เม็ด ก่อนขยายผลจับกุมเครือข่ายอีก 2 คนพร้อมยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด ไอซ์อีก 2 กก.ส่วนตัวการใหญ่เผ่นหนี
    เมื่อวันที่ 26 มกราคมนี้ ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.นพดล ศรสำราญ รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผบก.ภ.จว.ลพบุรี, นายสงวนศักดิ์ ศรีวัฒนพงศ์ ผอ.สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 1 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม น.ส.วัชรีย์ หรือนุ่น วิมุต อายุ 25 ปี, น.ส.ดวงพร หรือนิว วิมุต อายุ 18 ปี, นายสิทธิพร หรือเบนซ์ มณีนัย อายุ 25 ปี และนายนพเก้า หรือติ๊บ ปุ้นผล อายุ 26 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า 1,190,200 เม็ด ยาไอซ์ 2,200 กรัม รถยนต์โตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน กบ 693 ลพบุรี และจักรยานยนต์ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ ทะเบียน 1 กฎ 9195 สระบุรี 
    พล.ต.ท.อำพลเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จับกุม น.ส.นุ่น และ น.ส.นิว พร้อมของกลางยาบ้า 30 เม็ด โดยการล่อซื้อ จากการขยายผลทราบว่ารับยาบ้ามาจากนายเบนซ์ เขตเมืองลพบุรี จึงประสานส่งข้อมูลให้ กก.สส.ภ.จว.ลพบุรี หลังจากรับข้อมูล กก.สส.ฯ จึงทำการสืบสวนจนทราบชื่อจริงและแหล่งพักพักอาศัย จึงเข้าตรวจค้นพบของกลางยาบ้า 200 เม็ด จากนั้นได้สอบขยายผลทำให้ทราบว่านายเบนซ์รับยาบ้ามาจากนายติ๊บและทราบแหล่งพักอาศัยด้วย ซึ่งตรงกับฐานข้อมูลนักค้ารายสำคัญของ กก.สส.ภ.1 โดยนายเบนซ์ยืนยันว่ายังมียาบ้าอยู่กับตัวนายติ๊บ จึงเข้าทำการตรวจสอบที่พักตามรับแจ้ง พบนายติ๊บกำลังจะหนี จึงล็อกตัวและเข้าค้นที่พักพบยาบ้าอีก 32,000 เม็ด 
    จากการสอบสวนขยายผล นายติ๊บยอมเปิดปากว่านำยาบ้ามาจากนายนิว ไม่ทราบชื่อและสกุลจริง โดยยาบ้าจะถูกเก็บไว้ในห้องเช่าชั้นเดียวในหมู่บ้านการเคหะฯ ซึ่งอยู่คนละซอยกับที่พักของนายติ๊บ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจค้น ปรากฏไม่พบนายนิว แต่พบยาบ้าถึง 1,158,000 เม็ด และยาไอซ์ 2 กก.เศษ บรรจุในกระสอบซุกซ่อนอยู่ในห้องครัวของห้องเช่าแห่งหนึ่ง จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานและขยายจับกุมเครือข่ายที่เหลือต่อไป 
    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมตแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” กับ น.ส.วัชรีย์ กับ น.ส.ดวงพร และแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมตแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” กับนายสิทธิพร และนายนพเก้า 
    เชียงราย พล.ต.ต.วัชระ ทิพย์มงคล ผบก.ปส.3 บช.ปส., พ.ต.อ.กฤษดา ศรีอีสาณ ผกก.2 บก.ปส.3 ร่วมกับทหารและตำรวจภูธร จ.เชียงราย วางแผนสกัดกั้นขบวนการค้ายาเสพติด หลังสืบทราบจะมีการลักลอบขนผ่านเข้ามาทางชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ต่อมาเจ้าหน้าที่พบกลุ่มชายฉกรรจ์ 7 คน แบกกระสอบฟางไว้บนหลังเดินลัดเลาะแนวป่าเข้ามาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน กระทั่งถึงบริเวณสวนป่าหมู่บ้านห้วยน้ำขุ่น หมู่ 1 ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อตรวจสอบ ปรากฏว่ากลุ่มคนดังกล่าวพากันหลบหนีกันทันที เจ้าหน้าที่จึงออกไล่ติดตามจนถึงบริเวณหมู่บ้านสวนป่า หมู่ 14 ต.แม่ฟ้าหลวง จึงสามารถจับกุมได้ 1 คน ชื่อนายชิฟู เยเบียง อายุ 21 ปี ชาวบ้านบาลา จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา นอกจากนี้พบกระสอบฟางตกอยู่ 6 ใบ ภายในมียาบ้าบรรจุอยู่รวมกันทั้งสิ้น 674,000 เม็ด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"