'โบอิ้ง'ทดสอบประสิทธิภาพ 777เอ็กซ์ หวังประชัน เอ350


เพิ่มเพื่อน    

บริษัทโบอิ้งของสหรัฐนำเครื่องบินโดยสารระยะไกลรุ่นล่าสุด 777 เอ็กซ์ มาทดสอบการบินครั้งแรกเมื่อวันเสาร์ หวังฟื้นจากวิกฤติโบอิ้ง 737 แม็กซ์ เพื่อขับเคี่ยวกับแอร์บัส เอ350

    เครื่องบินโบอิ้ง 777 เอ็กซ์ เครื่องบินโดยสารระยะไกลรุ่นล่าสุดของโบอิ้ง เทกออฟจากรันเวย์ของสนามบินเพนฟีลด์ในเมืองเอเวอเรตต์ รัฐวอชิงตัน หลังเวลา 10.00 น.เล็กน้อย ของวันเสาร์ที่ 25 มกราคม ตามเวลาท้องถิ่น ใช้เวลาทดสอบการบินราว 4 ชั่วโมง และลงจอดที่สนามบินโบอิ้งฟิลด์ ใกล้นครซีแอตเทิลเมื่อเวลา 14.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น

    โบอิ้งเคยเลื่อนการบินทดสอบเครื่องบินรุ่นล่าสุดนี้มาแล้ว 2 ครั้ง จากเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้วเนื่องจากฝนตก และเลื่อนอีกครั้งเมื่อวันศุกร์เพราะลมแรง

    กำหนดการเดิมในการทดสอบบินเครื่องบินรุ่นนี้คือกลางปีที่แล้ว แต่ต้องเลื่อนการบินทดสอบ เพราะพบปัญหากับเครื่องยนต์ใหม่ของเครื่องบินรุ่นนี้ ซึ่งเป็นเครื่องบินแบบ 2 เครื่องยนต์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ผลิตโดยบริษัทเจเนอรัล อิเล็กทริก และพบปัญหากับปีกของเครื่องบินและซอฟต์แวร์

    การบินทดสอบครั้งแรกของเครื่องบิน 777 เอ็กซ์ เป็นส่วนหนึ่งของการบินทดสอบภายในของเครื่องบินรุ่นนี้ ถ้าทุกอย่างเป็นไปด้วยดี โบอิ้งจะยื่นขออนุมัติอย่างเป็นทางการต่อสำนักบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (เอฟเอเอ)

    โบอิ้งต้องเผชิญกับวิกฤติของเครื่องบินรุ่น 737 แม็กซ์ซึ่งเป็นรุ่นขายดี หลังจากเครื่องบินรุ่นนี้ตก 2 ครั้งและถูกระงับบินทั่วโลก คาดว่า 777 แม็กซ์จะเป็นคู่แข่งในตลาดเครื่องบินโดยสารระยะไกลกับเครื่องบินเอ 350 ของแอร์บัส

    มีสายการบินดังหลายแห่งสั่งซื้อเครื่องบินรุ่นนี้แล้วราว 340 ลำ ราคาอยู่ระหว่าง 410-442 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ความจุผู้โดยสารสูงสุดระหว่าง 384-426 คน.    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"