'หม่อมเต่า’ลุย‘เยาวราช' ยํ้าแรงงานมีหลักประกัน


เพิ่มเพื่อน    


    หม่อมเต่า รมว.แรงงาน ถือฤกษ์ดีช่วงเทศกาลตรุษจีน พบปะร้านค้า กลุ่มชุมชนเล่งบ้วยเอี๊ยะ ย่านเยาวราช “เดินรณรงค์มอบความห่วงใย แรงงานไทย ต้องมีหลักประกัน” (ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้) สร้างเครือข่ายคุ้มครองประกันสังคมสู่แรงงานภาคอิสระให้ผู้ประกันตน
    หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยกับสื่อมวลชนในโอกาสเป็นประธานเปิดงาน “เดินรณรงค์มอบความห่วงใย แรงงานไทย ต้องมีหลักประกัน” (ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้) พร้อมพบปะพูดคุยกับนายวิศิษฎ์ ลิ้มประนะ ผู้ผลิตพริกไทยป่น เครื่องเทศ ตรามือ และร้านง่วนสูน นายรัชต์ ลีลานุกูล (เฮียหยี) เจ้าของร้านยำเกียมฉ่ายเจ๊แดง, นายธนกฤติ อังสุปาลี ประธานชุมชนเล่งบ้วยเอี้ยะ และนายวิชัย ตรีรัตนสกุลเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2563 ณ ชุมชนเล่งบ้วยเอี๊ยะ ย่านเยาวราช ซอย 6 แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร ว่าในวันนี้ถือโอกาสฤกษ์ดีเทศกาลตรุษจีนได้มาพบปะพูดคุยกับพี่น้องแรงงาน ผู้ประกันตน ในย่านเยาวราช รับทราบความต้องการในย่านนี้นั้นว่ามีความสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เป็นจุดเริ่มต้นของสถานประกอบการขนาดใหญ่ มีภาคธุรกิจ แรงงานอิสระมากมาย อยากให้รับทราบว่ากระทรวงแรงงานได้ตระหนักถึงการพัฒนาศักยภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน ตามนโยบายของรัฐบาลที่มีการส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงระบบความคุ้มครองทางสังคม ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ดี การสมัครเข้าสู่ระบบความคุ้มครองจากสำนักงานประกันสังคม สามารถเป็นหลักประกันความมั่นคงในชีวิตและยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้     สำหรับภารกิจในการจัดงานในวันนี้ เพื่อขับเคลื่อนเครือข่ายประกันสังคมทั่วไทย ภายใต้หลักการ “บวร” (บ้าน วัด โรงเรียน โรงงาน) สร้างภาคีเครือข่ายในพื้นที่ได้มีส่วนร่วมให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ประกันสังคม เพื่อเข้าถึงความคุ้มครองทางสังคมให้กับแรงงานภาคอิสระ 
    ทั้งนี้ หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยังขออวยพรเนื่องในเทศกาลตรุษจีน (ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้) ไปยังพี่น้องชาวจีนทุกๆ ท่านอีกด้วย
    ด้านนายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อสื่อมวลชนถึงการจัดงาน “เดินรณรงค์มอบความห่วงใย แรงงานไทย ต้องมีหลักประกัน” (ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้) ในวันนี้ว่า หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ท่านมีนโยบายที่ต้องการให้ประชาชนและผู้ประกันตนได้รับรู้งานประกันสังคม รวมถึงสิทธิประโยชน์และความคุ้มครองเรื่องเงินทดแทนการขาดรายได้ กรณีเจ็บป่วย ทุพพลภาพ ตาย สงเคราะห์บุตร รวมทั้งเงินบำเหน็จชราภาพ เพื่อใช้เป็นทุนในการดำรงชีพยามชราภาพ พร้อมกันนี้ยังจัดเจ้าหน้าที่มาให้คำแนะนำ ให้ความรู้ คำปรึกษา ให้คำแนะนำให้กับผู้ประกันตน แรงงานภาคอิสระทุกกลุ่มอาชีพและประชาชนทั่วไป ได้รับทราบถึงความคุ้มครองทางสังคม โดยการสมัครเข้าสู่ระบบความคุ้มครองประกันสังคมมาตรา 40 เพิ่มมากขึ้น 
    สำหรับกิจกรรมในวันนี้ หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และคณะผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ยังได้ถือโอกาสเยี่ยมพบปะประชาชน เพื่อสวัสดีปีใหม่กับคนไทยเชื้อสายจีนในชุมชนเล่งบ้วยเอี้ยะ พร้อมรับฟังความต้องการของผู้ประกันตน และพี่น้องแรงงานที่อาศัยในย่านชุมชนนี้เป็นจำนวนมาก เพื่อสร้างการรับรับรู้และประโยชน์ที่จะได้รับอย่างยั่งยืนจากประกันสังคมต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"