อ่างทองพบผู้ป่วยเข้าข่ายติดเชื้อไวรัสโคโรนา! เป็นนศ.หญิงกลับจากอู่ฮั่น


เพิ่มเพื่อน    

27 ม.ค. 63 – ที่ จ.อ่างทอง  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบผู้ป่วยที่อยู่ในข่ายเฝ้าระวังว่าจะติดเชื้อไวรัสโคโรนา  โดยเป็นนักศึกษาหญิง  อายุประมาณ 20 ปี  ที่ไปศึกษาที่เมืองอู่ฮั่น จำนวน 1 ราย  โดยนักศึกษาหญิงรายนี้มีอาการเจ็บคอ  ไอ  มีน้ำมูก  และมีไข้ต่ำ  ที่โรงพยาบาลอ่างทอง  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวอย่างของผู้ป่วยส่งไปตรวจอย่างละเอียด  คาดจะรู้ผลในวันนี้

แหล่งข่าวในสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง  เปิดเผยว่า  ผู้ป่วยที่เป็นนักศึกษาหญิงรายนี้  ได้เดินทางเข้ามารักษาตัว  เนื่องจากพบว่าตนเองมีอาการคล้ายผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า  เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา   ซึ่งมีอาการเจ็บคอ  ไอ  มีน้ำมูก  และมีไข้ต่ำ  ทางแพทย์โรงพยาบาลอ่างทอง  ได้ทำการตรวจร่างกายอย่างละเอียด  พร้อมทำการเก็บตัวอย่างของผู้ป่วยรายนี้  ส่งไปตรวจในห้องปฏิบัติการว่ามีการติดเชื้อไวรัสโคโรนาหรือไม่  ซึ่งคาดว่าจะทราบผลภายในช่วงบ่ายของวันนี้ 

สำหรับผู้ป่วยหญิงรายดังกล่าวตอนนี้พักรักษาตัวอยู่ในห้องควบคุมโรค  และมีเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาลคอยดูแลสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด  ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง  หลังจากได้รับทราบข้อมูลได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบที่บ้านพักของผู้ป่วยรายนี้แล้ว  หากว่าผลตรวจจากห้องปฏิบัติการ  ผลแจ้งว่าไม่พบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา  ก็จะให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านพักได้ในวันนี้  ซึ่งถ้าพบว่าผู้ป่วยรายนี้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา  จากเมืองอู่ฮั่นจริง  ทางคณะแพทย์จะทำการรักษาในขั้นตอนต่อไป  และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขจะเป็นผู้แถลงข่าวให้ประชาชนทราบต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"