มีประยุทธ์ไว้ทำไม! พท.ขย่มไร้น้ำยาสารพัดปัญหารุมเร้า ลับมีดรอซักฟอก


เพิ่มเพื่อน    

27 ม.ค. 63 – ที่พรรคเพื่อไทย นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า หากวิเคราะห์ข่าวของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมา ไม่เคยเห็นข่าวดี ข่าวเชิงบวก ผลงานรัฐบาลที่เป็นที่ชื่นชอบประชาชนเลย รัฐบาลเผชิญสารพัดปัญหา เลยเป็นที่มาของแฮชแท็กในทวิตเตอร์ เบื่อนายกฯ รัฐบาลเฮงซวย ปัญหาที่ถูกสะท้อนมา เรื่องภัยแล้ง รัฐบาลไม่มีแผนรับมือแก้ไขเป็นรูปธรรม เรื่องฝุ่นพิษPM2.5 รัฐบาลเคยประกาศเป็นวาระแห่งชาติเมื่อปีที่ผ่านมา แต่พอเกิดปัญหาอีกในปีนี้ กลับปล่อยให้ประชาชนถูกลอยแพ ให้เผชิญชะตากรรมเอง ยังบอกให้ประชาชนไปซื้อหน้ากากเอง ถือว่าแก้ปัญหาสอบตก เรื่องไวรัสโคโรนา แม้ไม่ได้เกิดจากไทย แต่เราก็โดนหางเลขไปด้วย สิ่งที่เกิดขึ้น ปัญหาใหญ่ๆ รัฐบาลแก้ไขไม่ได้เลย เช่นเดียวกับประเด็น พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี2563 รัฐบาลทำตัวเอง เกิดกรณี ส.ส.เสียบบัตรแทนกัน ทำให้ถูกสุ่มเสี่ยงว่า พ.ร.บ.ดังกล่าวจะเป็นโมฆะ

“ถือเป็นยุคที่ประชาชนต้องดูแลตัวเอง เสียงสะท้อนที่ออกมา มีประยุทธ์ไว้ทำไม เริ่มดังขึ้นเรื่อยๆ เรื่องฝุ่นพิษ บอกไม่มีเงินซื้อหน้ากาก แต่กลับเอาเงินจ้างคนต่างชาติให้มาเที่ยวเมืองไทย ขณะที่หลายเมือง ในหลายประเทศเขาปิดเมืองเพื่อป้องกันไวรัสโคโรน่า หลายปัญหาที่เกิดขึ้น ได้สะท้อนให้เห็นว่า รัฐบาลมีศักยภาพแก้ปัญหาอย่างไร รัฐบาลนี้ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ เสียงประชาชนที่สะท้อนออกมา ตรงกับความรู้สึกพรรคเพื่อไทย ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ เหนื่อยก็พัก ไม่มีศักยภาพก็ลาออก เพื่อให้โหวตเลือกนายกฯมาใหม่ ก็เชื่อว่า ส.ว.ที่จะเลือกพล.อ.ประยุทธ์ กลับมา สังคมก็มีคำตอบรอแล้ว ถ้าตัดสินใจ ฝืนความรู้สึกประชาชน ปัญหาจะจบอย่างไร สารพัดปัญหาที่รุมเร้า เป็นการวัดฝีมือว่ารัฐบาลไม่มีฝีมือ”นายอนุสรณ์ ระบุ

ทั้งนี้ในอดีตประเทศเราเคยเผชิญทั้งโรคซาร์ ไข้หวัดนก ในยุครัฐบาลทักษิณ ได้ออกมาสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน โรคไวรัสโคโนนา เราไม่ต้องการให้นายกฯ ถึงขั้นต้องกินค้างคาวโชว์ เพียงแต่ขอให้แสดงออกถึงความเชื่อมั่น คนที่มาเมืองไทยแล้วปลอดภัย

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า การจัดดัชนีภาพลักษณ์คอร์รัปชันที่ไทยไปอยู่ 101 และถูกเวียดนามแซงไป โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เคยบอกว่าขอเวลาไม่นาน แต่ในเรื่องทุจริตคอร์รัปชันกลับแก้ปัญหาไม่ได้ ไม่ได้เห็นแผนปฏิบัติการณ์จะปราบปรามจากภาครัฐว่าจะทำอย่างไร ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ก็ไม่รู้ว่ามีเรื่องนี้หรือไม่ และหวังผลจะปราบปรามได้อย่างไร ในรัฐบาลทักษิณ ไทยเคยถูกจัดอยู่อันดับ 63 ตอนนั้นก็มีคนออกมากู้ชาติ พอหลังกู้ชาติแล้ว เมื่อไทยกลับมาอยู่ที่ 101 พวกกู้ชาติวันนี้อยู่ไหน พล.อ.ประยุทธ์เป็นรัฐบาลมาเกือบ 6 ปี คนดีชอบแก้ไข อยากให้ท่านไปสำรวจ เรื่องใดทำให้ภาพลักษณ์ หรือทำให้เกิดความเสียหาย มาจากอะไร เรื่องแหวนมารดา ส.ส.รุกป่า การจัดซื้อของกองทัพ การปฏิรูปตำรวจ การทุจริตไบโอเมคทริก มีเกี่ยวกันหรือไม่

“การอภิปราย พรรคร่วมฝ่ายค้านจะมีการบรรจุเรื่องเหล่านี้เอาไว้ด้วย แม้จะไม่ครบทุกหัวข้อ แต่เรื่องเด่นๆ ไฮไลท์ที่สังคมสนใจ จะใส่ไว้ในการอภิปรายแน่นอน เมื่ออภิปรายแล้ว ขุนพลเพื่อไทย เรามีช่องทางสื่อสารให้ประชาชนได้รับทราบ โดยจะตัดเอาตอนเด่นๆ มาไว้ในโลกโซเชียลให้ติดตาม หากรัฐบาลตอบไม่ได้ ตอบไม่ตรง ตอบไม่รอด เราก็จะมาขยายแผลให้ประชาชนได้เห็น” โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"