เล็งเชื่อมซีมีโอ เข้ากับ อาชีวะ ยกระดับการเรียนสายอาชีพเทียบชั้นระดับภูมิภาค


เพิ่มเพื่อน    

27ม.ค.63-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลังการหารือร่วมผู้อำนวยการศูนย์ระดับภูมิภาคขององค์การรัฐมนตรีศึกษาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ซีมีโอ) ว่า ทางผอ.ศูนย์ระดับภูมิภาคของซีมีโอได้มีการรายงานผลการดำเนินงานที่ผ่านมาของศูนย์นี้ โดยตนได้เสนอแนะว่าการทำงานของศูนย์ดังกล่าว สามารถเชื่อมกับศูนย์การเรียนรู้ หรือ Excellent Center ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้ ด้วยการนำความรู้ของศูนย์ระดับภูมิภาคของซีมีโอร่วมกับศูนย์ Excellent Center ซึ่งจะถือว่าเป็นการใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า และได้ผลเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เช่น เรื่องโบราณคดี งานหัตถกรรม งานวิจิตรศิลป์ต่างๆ ถ้าทำให้วงที่เล็กก็อาจจะประสานบุคลากรที่อยู่ในธุรกิจนี้ ไม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเข้มข้น ทั้งนี้หากมีความร่วมมือกับศูนย์ Excellent Center ที่มีแผนการดำเนินงานในเรื่องนี้ก็จะส่งผลการขับเคลื่อนงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นายณัฏฐพล กล่าวต่อว่า จากนี้ทางศูนย์ระดับภูมิภาคของซีมีโอด้านต่างๆ จะนัดหารือร่วมกับเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (เลขาฯ กอศ.) และกลุ่มศูนย์ Excellent Center เพื่อดูรายละเอียดงานของศูนย์ต่างๆ ว่าขับเคลื่อนงานในด้านใดบ้างและทางศูนย์ระดับภูมิภาคของซีมีโอก็จะประสานการทำงานร่วมกัน เช่น เรื่องศูนย์การแพทย์และผู้สูงวัยของซีมีโอ ที่เป็นหลักอยู่ที่มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งตนก็ต้องหารือทาง สอศ.ว่าพร้อมที่จะปรับศูนย์ Excellent Center บริเวณจังหวัดนครปฐม เพื่อประสานการทำงานร่วมกับศูนย์ซีมีโอหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ศูนย์ระดับภูมิภาคของซีมีโอ ถือว่ามีองค์กรระดับนานาชาติที่สนับสนุนอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายมหาวิทยาลัยที่เข้มแข็งในประเทศสิงคโปร์ หรือเครือข่ายด้านวิทยาศาสตร์ในประเทศมาเลเซีย ดังนั้นหากประเทศสามารถประสานความร่วมมือกับองค์กรเหล่านี้ได้ ก็จะทำให้เราได้ความรู้จากเพื่อนบ้าน ซึ่งตนมองว่าเป็นการทำงานที่น่าจะเสริมกันได้ดี อีกทั้งตนยังหวังการขับเคลื่อนงานต่างๆ จะมีความรวดเร็วขึ้น โดยจากดำเนินการจะเริ่มทันที


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"