ฆ่าพระธุดงค์ ไม้ตอกตะปูตี


เพิ่มเพื่อน    


    พระธุดงค์ถูกฆาตกรรมสยอง คนร้ายตีท้ายทอยคาเถียงนาตรงข้าม บขส.ขอนแก่น พบท่อนไม้ตอกตะปูเปื้อนเลือดตกอยู่ พร้อมขวดเหล้า ขวดน้ำ ชาวบ้านเผยผู้ตายมากับพระอีก 2 รูป หลังเกิดเหตุหายไปทั้งคู่ คาดทะเลาะกันในวงเหล้า
    เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 มกราคมนี้ ร.ต.อ.ยงยุทธ สะเดา สารวัตร (สอบสวน) สภ.ย่อยเมืองเก่า ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ "แก่นนคร 191" สภ.เมืองขอนแก่น พบศพพระมรณภาพอยู่ที่กระท่อมกลางทุ่งนา ใต้เสาไฟฟ้าแรงสูง พื้นที่บ้านกุดกว้าง หมู่ 12 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ตรงข้าม บขส.ขอนแก่น แห่งที่ 3 จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมกับ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น แพทย์นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 4 ที่เกิดเหตุ บริเวณที่นาใต้เสาไฟฟ้าแรงสูง มีเถียงนาตั้งอยู่ 1 หลัง พบจีวรของพระสงฆ์ กลด ถุงอาหาร ขวดเครื่องดื่มชูกำลัง และขวดน้ำหลายชนิด ห่างจากเถียงนาประมาณ 10 เมตร พบศพพระสงฆ์อายุประมาณ 45-50 ปี มรณภาพสภาพขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ผิวหนังดำ คาดว่าโดนแสงแดดเผาจนไหม้ โดยมีบาดแผลถูกตีที่ท้ายทอย ห่างจากศพประมาณ 2 เมตร พบท่อนไม้ยาวประมาณ 1 เมตร ตะปูตอกติดอยู่ และมีคราบเลือดตกอยู่ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบโดยรอบบริเวณ พบขวดเหล้าขาว 1 ขวด รองเท้า 1 คู่ ซึ่งทั้งหมดเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้นำเก็บใส่ถุงวัตถุพยาน เพื่อทำการตรวจสอบอย่างละเอียดตามขั้นตอน
    ร.ต.อ.ยงยุทธกล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าพระรูปนี้มรณภาพมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 วัน พบท่อนไม้คาดว่าจะเป็นอาวุธที่ใช้ในการก่อเหตุ ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ หากผู้ใดมีเบาะแสก็สามารถแจ้งมาที่ สภ.เมืองขอนแก่น หรือ สภ.ย่อยเมืองเก่าได้ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อทางเจ้าหน้าที่ให้สามารถจับคนร้ายได้โดยเร็ว
    ด้านชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าวเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุมีพระสงฆ์ต่างถิ่น 2-3 รูปเข้ามาปักกลดธุดงค์ โดยจะออกบิณฑบาตตอนเช้าและพักพิงอยู่ในทุ่งนาดังกล่าวในรูปแบบมั่วสุม กระทั่งมีพลเมืองดีมาพบศพพระสงฆ์ถูกฆ่าตายดังกล่าว ส่วนพระที่มาปักกลดด้วยหายตัวไป 
    พ.ต.อ.ปรีชากล่าวว่า ในที่เกิดเหตุมีหลักฐานท่อนไม้ตอกตะปู คาดว่าเป็นอาวุธที่ฆาตกรใช้ตีผู้ตายก่อนหลบหนีไป ส่วนสาเหตุอาจจะมีการดื่มกินจนมึนเมาแล้วพูดจาขัดหู จนเกิดเหตุทะเลาะวิวาทแล้วถูกฆ่าตายดังกล่าว ตำรวจจะได้สอบสวนสืบสวนว่าพระผู้เสียชีวิตเป็นพระจริงหรือไม่ อยู่ที่ไหน ก่อนรวบรวมหลักฐานออกหมายจับผู้ก่อเหตุต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"