วธ.ปลื้มจัดต่อถนนคนเดิน 'สายศิลป์-ต้องชิม'ที่'สีลม'


เพิ่มเพื่อน    

 กระทรวงวัฒนธรรมมอบความสุขให้ประชาชน จัดต่อเนื่องกิจกรรมถนนคนเดิน "เดิน กิน  ชิม เที่ยว walking street" ทุกๆ วันอาทิตย์ของสัปดาห์บริเวณถนนสีลม

    นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ได้ตรวจเยี่ยมการจัดงานถนนคนเดิน  Walking street @ silom บริเวณถนนสายศิลป์และถนนต้องชิม ที่กระทรวงวัฒนธรรมเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน โดยเปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรมได้รับมอบหมายจากรัฐบาลในการร่วมขับเคลื่อนโครงการถนนคนเดิน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดการหมุนเวียนและสร้างความเข้มแข็งเศรษฐกิจท้องถิ่น  ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทย 
    โดยได้จัดโครงการ เดิน กิน ชิม เที่ยว Walking Street ซึ่งได้มีการคิกออฟไปพร้อมกันแล้วทั่วประเทศ ในส่วนของกระทรวงวัฒนธรรมได้ร่วมสนับสนุนการจัดงานถนนคนเดินบริเวณถนนสีลม โดยรับผิดชอบในโซนถนนสายศิลป์และถนนต้องชิม พื้นที่ถนนสายศิลป์ได้จัดในรูปแบบ Street Art มีกิจกรรมดนตรี การแสดงศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กิจกรรมเปิดหมวก สตรีทโชว์ กราฟิตี ผลงานศิลปะจากเยาวชน งานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย งานคราฟต์ ผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมไทยจากชุมชนคุณธรรมทั่วประเทศ 
    ปลัดกระทรวงวัฒนธรรมกล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีการสาธิตให้ความรู้เกี่ยวกับการนวดแผนโบราณที่เป็นมรดกภูมิปัญญาไทย และกิจกรรมเวทีสายศิลป์ ตลอดจนเปิดพื้นที่ให้พี่น้องประชาชน เยาวชน นิสิต นักศึกษาได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมดังกล่าว อีกทั้งโซนถนนต้องชิมมีการออกร้านของร้านอาหาร อร่อย ร้านร้อยปี อาหารโบราณหาทานยาก อาหารมรดกทางวัฒนธรรม การสาธิตการทำขนมไทยโบราณ  
    "จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนมา เดิน กิน ชิม เที่ยว Walking Street @ silom สัมผัสบรรยากาศ  ถนนสายศิลป์ เสพงานศิลป์ร่วมสมัย อิ่มอร่อยอาหารวิถีไทย อาหารโบราณหาทานยาก และการแสดงทางวัฒนธรรม ที่จะมอบความสุขให้พี่น้องประชาชนในทุกๆ วันอาทิตย์ของสัปดาห์บริเวณถนนสีลม" ปลัดกระทรวงวัฒนธรรมระบุ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"