ปลัดสาธารณสุขเผยพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาในไทยเพิ่มอีก 6 ราย เป็นชาวจีนทั้งหมด


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

28 ม.ค. 63- นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.)  แถลงข่าวถึงสถานการณ์ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ว่า ขณะนี้ยังคงยืนยันว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่จำนวน 8 ราย ซึ่งอาการหายดีอนุญาตกลับบ้านได้ 5 ราย เหลืออีก 3 รายรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล  ล่าสุดพบผู้ป่วยใหม่ 6 ราย ผลตรวจ 2 ครั้งพบเชื้อไวรัส แต่ยังต้องยืนยืนอีกครั้ง ซึ่งได้อยู่ห้องแยกโรคที่สถาบันบำราศนราดูรแล้ว โดย 6 ราย แบ่งเป็น 5 รายมาจากหัวเป่ย ซึ่งเป็นครอบครัวเดียวกัน พ่อแม่ลูก และญาติ และมาจากฉงชิ่งอีก 1 ราย

นอกจากนี้ สธ.ยังคัดกรองรายที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรคจำนวน 136 ราย คัดกรองจากสนามบิน 29 ราย มาโรงพยาบาลเอง 107 ราย และกลับบ้านแล้ว 55 ราย ส่วนใหญ่เป็นไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล

นพ.สุขุมกล่าวว่านายกฯ เน้นให้ดูแลสุขภาพประชาชนเป็นสำคัญ และให้ทำงานบูรณาการร่วมกัน โดยกระทรวงสาธารณสุขได้ร่วมกับสาธารณสุขในพื้นที่มาช่วยดูแลกันทั้งหมด ทั้งท่านอากาศยานสุวรรณภูมิ ดอนเมือง และยังได้รับความร่วมมือกับทหาร ตำรวจ และตอนนี้ยังเน้นการดูแลโดยจิตอาสา

 เบื้องต้นมอบให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด(นพ.สสจ.) ประสานกับจังหวัดดูแลสถานที่ บ้านพักพี่น้องประชาชน และแหล่งชุมชนต่างๆ รวมไปถึงผู้ให้บริการคนขับรถสาธารณะ ขับรถแท็กซี่ รวมถึงการบริการนวดผ่อนคลาย ซึ่งหากพบว่าคนจีนที่มาใช้บริการมีอาการผิดปกติต้องรีบให้คำแนะนำ หรือติดต่อมายังเจ้าหน้าที่สาธารณสุข โทรสายด่วน 1422 อีกทั้ง กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ยังพัฒนาห้องปฏิบัติการทั่วประเทศในการทำ Real-time PCR ให้ผลภายใน 3 ชั่วโมง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"