'ครูตั้น'จัดแถวผู้บริหาร ศธ. เรียบร้อย 'สุภัทร'นั่งปลัด 'อัมพร'ขึ้นเลขาฯกพฐ.


เพิ่มเพื่อน    


8 ก.ย.63- นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม.ได้มีมติอนุมัติแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง เพื่อสับเปลี่ยนหมุนเวียนและทดแทนตำแหน่งผู้ที่ครองตำแหน่งอยู่เดิมจะเกษียณอายุราชการ จำนวน 4 ราย ดังนี้ 1.นายสุภัทร จำปาทอง ตำแหน่งเลขาธิการสภาการศึกษา (เลขาฯ สกศ.) ให้ดำรงตำแหน่ง ปลัด ศธ. 2.นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) ดำรงตำแหน่งเลขาฯ สกศ. 3.นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (เลขาฯ ก.ค.ศ.) ดำรงตำแหน่ง เลขาฯ กพฐ. และ4.นายสุเทพ แก่งสันเที๊ยะ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (รองเลขาฯ กอศ.) ดำรงตำแหน่งเลขาฯ กอศ.ทั้งนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ.2563 เป็นต้นไป 
           
นายณัฏฐพล กล่าวต่อว่า ทั้งนี้การโยกย้ายดังกล่าวเป็นการโยกสลับเปลี่ยนเพื่อความเหมาะสม และความเปลี่ยนแปลงภายใน ศธ.ซึ่งต้องรอดูผลงานของทุกคนต่อไป ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ย้ำว่าการแต่งตั้งผู้บริหารระดับ 11 ของทุกกระทรวงให้ถือเป็นความรับผิดชอบของรัฐมนตรี ที่จะผลักดันให้ผลงานแต่ละคนเกิดขึ้นให้ได้ ดังนั้นการขับเคลื่อนปฏิรูปการศึกษาของ ศธ.จะต้องมีการปรับเปลี่ยนให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมให้ได้ เช่น การจัดทำฐานข้อมูลบิ๊กดาต้า การทำเทคโนโลยีมาช่วยเรื่องการพัฒนาคุณภาพการศึกษา เป็นต้น   

“การโยกนายอำนาจไปดำรงตำแหน่งเลขาธิการสกศ.นั้น ผมไม่ได้อยากให้มองว่ามีความผิดอะไร  เพราะทุกหน่วยงานในศธ.มีความสำคัญเท่ากันหมด โดยผมพิจารณาจากความสามารถตามความถนัดของแต่ละคน รวมถึงความเข้มข้นในการผลักดันนโยบาย ส่วนการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับ 10 ของศธ.นั้นจากนี้จะมาดูว่าในหน่วยงานที่มีผู้บริหารรับผิดชอบแล้วจะมาดูต่อว่าความเหมาะสมในการทำงานด้วยกันเป็นทีมจะดำเนินการร่วมกันอย่างไร เนื่องจากผใเน้นการทำงานที่เชื่อมโยงของทุกหน่วยงานในศธ.ให้เป็นหนึ่ง เพื่อที่เราจะเดินหน้าให้เห็นผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาให้ได้  โดยผมต้องการสร้างความเป็นเอกภาพให้เกิดขึ้นในศธ.เช่น การเพิ่มผู้เรียนสายอาชีพที่เป็นโจทย์ใหญ่ของรัฐบาล ซึ่งสพฐ.และ สอศ.จะต้องร่วมเดินหน้าการทำงานในส่วนนี้ด้วยกัน”รมว.ศธ. กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"