'บิ๊กตู่'ยันไม่เคยหนีซักฟอก!ประเทศเป็นประชาธิปไตยแล้ว ให้ประชาชนเชื่อมั่นรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

28 ม.ค. 63- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการเตรียมความพร้อมรับมือในการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านที่พุ่งเป้ามาที่ 3 ป.ว่า เรื่องดังกล่าวก็เป็นเรื่องที่ออกมาทางสื่อสารมวลชนในลักษณะการคาดเดาต่างๆ อย่างไรก็ตามส่วนตัวคิดว่าในเรื่องนี้ทุกคนก็พร้อมที่แจงและตนก็ได้สั่งการในที่ประชุม ครม.ไปแล้ว ให้รัฐมนตรีได้ช่วยกันชี้แจง

“ เรื่องนี้มันเป็นเรื่องของคำถาม ซึ่งเป็นคำถามในเชิงอภิปราย เสร็จแล้วคนที่ถามก็ไม่ได้ฟังคำตอบ มักออกจากที่ประชุมไป คนถามคนพูดก็ออกไป ส่วนคนอธิบายก็อธิบายไป ข้อสำคัญคือประชาชนที่รับฟังอยู่ที่บ้านจะต้องรับฟังด้วยการตั้งสติให้ดีว่าอะไรมันใช่ อะไรคือสิ่งที่จริงหรือไม่จริง ที่ผ่านมารัฐบาลก็ทำอย่างเต็มที่แล้วในทุกๆเรื่อง"

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่าวันนี้เราต้องยอมรับว่าเราเข้าสู่กระบวนการประชาธิปไตยเต็มรูปแบบแล้ว เราเป็นประเทศที่มีการเลือกตั้ง สื่อต่างประเทศก็ยอมรับปรับลำดับความเป็นประชาธิปไตยของประเทศไทยขึ้นมาถึง 38 ลำดับ เพราะฉะนั้นจะมาบอกว่าผมไม่ได้รับการยอมรับได้อย่างไร 

"วันนี้เราเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ถือว่าเลื่อนลำดับขึ้นมากที่สุดในโลก การตรวจสอบผ่านสภาและองค์กรอิสระต่างๆซึ่งเป็นไปตามขั้นตอน ผมก็ปฏิบัติตามมาโดยตลอด และผมก็คิดว่าผมไม่เคยหาวิธีที่จะหลบเลี่ยงจึงขอให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นกับผมและรัฐบาลต่อไป” นายกฯกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"