ทร.แจงไม่ได้หนีแต่เข้าอู่ฮั่นไม่ได้ จำเป็นต้องกลับไทย


เพิ่มเพื่อน    

28 ม.ค. 63-  พลเรือโท ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการ ทหารเรือและ โฆษกกองทัพเรือ แถลงกรณีถูกฝ่ายการเมืองโจมตีว่านำทหารออกมาจากเมืองอูฮั่นก่อนพลเรือนว่า ในระหว่างที่คณะกรรมการตรวจการจ้างสร้างเรือดำน้ำปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ อู่ต่อเรือ บ.คู่สัญญา ที่เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีนนั้นในแผนงานมีช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีน และทางอู่ต่อเรือ ได้ประกาศวันหยุดในช่วงตรุษจีนดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค.63 ถึง 2 ก.พ. 63

ดังนั้น ช่วงเวลาดังกล่าวจึงตรงกับการหยุดพักผ่อนของกำลังพลและเพื่อเป็นการป้องกันและความปลอดภัย ภายหลังที่ได้รับข่าวการแพร่ระบาด ในเมืองอู่ฮั่น ตั้งแต่ ช่วงเดือน ธ.ค.62 เป็นต้นมา กำลังพลคณะกรรมการตรวจการจ้างเรือดำน้ำ ทร. จึงได้ขออนุญาตลาพักผ่อน และแยกย้ายกันเดินทางออกทัศนศึกษาตามเมืองต่างๆ โดยไม่มีใครทราบมาก่อนว่าจะมีการปิดเมือง

หลังจากนั้นทางการจีนสั่งปิดเมือง ทางกำลังพลเองก็ไม่สามารถกลับเข้าเมืองอู่ฮั่นได้ จึงได้ขออนุมัติ ทร.เดินทางกลับ โดยทะยอยกลับจากเมืองต่างๆ ที่แต่ละคนอยู่ในขณะนั้น หลายคนก็ไปทัศนศึกษาต่อ และทะยอยเดินทางกลับเรียบร้อยใน 26 ม.ค.63

ในส่วนที่ถามว่าสามารถช่วยเหลือคนไทยคนอื่นได้หรือไม่นั้น ขอเรียนให้ทราบว่ากำลังพลของ ทร. เองก็ไม่ได้ทราบข่าวเรื่องการปิดเมืองมาก่อนแต่อย่างใด แต่เมื่อได้ด้วยเดินทางออกมาจากเมืองอู่ฮั่น เพื่อทัศนศึกษาในช่วงวันหยุดของเทศกาลแล้ว จึงได้รับรู้ข่าวสารพร้อมๆกับ ประชาชนทั่วไปและในเมื่อก็ต่างไม่สามารถเดินทางกลับเข้าไปในเมืองอู่ฮั่นได้อีก จึงได้ขออนุญาตเดินทางกลับประเทศไทยโดยแยกย้ายกันมาโดยผ่านการตรวจการทางการจีนแล้วทุกขั้นตอนแล้ว จึงสามารถทะยอยเดินทางกลับมาได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"