พิตบูลกัดเด็ก2ขวบ แม่เข้าช่วยโดนขย้ำ


เพิ่มเพื่อน    


    เด็กชาย 2 ขวบนั่งเล่นหน้าบ้าน เจอสุนัขพิตบูลของเพื่อนบ้านขย้ำจมเขี้ยว กะโหลกเปิด ลากเข้าป่ากล้วยกัดซ้ำอีก แม่เด็กวิ่งตามเข้าช่วยกลับถูกกัดไปด้วย เพื่อนบ้านใกล้เคียงได้ยินเสียงกรีดร้องต้องใช้ปืนยิงขู่จึงยอมปล่อยตัว อาการสาหัส
    เมื่อวันที่ 28 มกราคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีเหตุการณ์สุนัขพันธุ์พิตบูลกัดเด็กได้รับบาดเจ็บ เข้ารับการรักษาที่ตึกศัลยกรรมหญิง โรงพยาบาลหนองคาย จึงไปตรวจสอบ โดยพบสองแม่ลูกนอนรักษาตัวอยู่ด้วยกัน โดยพบเด็กชายชัยชนะ กองแก้ว อายุ 2 ขวบ 4 เดือน ตามร่างกายมีบาดแผลหลายแห่งทั้งแขนและหลัง โดยเฉพาะส่วนที่หนักสุดอยู่บริเวณศีรษะมีผ้าพันแผลปิดไว้หลายจุด ส่วนนางสาวพรทิพย์ แก้วแสนทิพย์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 444 หมู่ 11 ต.ค่ายบกหวาน อ.เมืองหนองคาย แม่ของเด็กชายชัยชนะ มีบาดแผลแขน ขา ท้อง และศีรษะ
    น.ส.พรทิพย์กล่าวว่า ตนเช่าห้องเช่าอยู่ที่บ้านหนองเดิด ต.หนองกอมเกาะ โดยมีห้องเช่าหลายหลังติดกัน เมื่อวันที่ 26 ม.ค.63 เวลาประมาณ 19.00 น. ขณะที่ตนกำลังยืนตากผ้าบริเวณสนามหน้าห้องเช่า ส่วนลูกชายเล่นอยู่หน้าบ้าน แต่เพียงไม่นานก็ได้ยินเสียงลูกชายส่งเสียงกรีดร้องดังลั่นด้วยความเจ็บปวด พอหันไปดูก็พบว่ามีสุนัขพันธุ์พิตบูลของเพื่อนบ้านกำลังกัดขย้ำลูกชาย แล้วลากเข้าไปในป่ากล้วยประมาณ 70 เมตร ด้วยความตกใจตนรีบวิ่งเข้าไปช่วยลูก คว้าลูกชายมากอดไว้ สุนัขจึงหันมาทำร้ายตนแทน
    น.ส.พรทิพย์กล่าวว่า ตนถูกสุนัขกัดหลายแห่ง กรีดร้องด้วยความเจ็บปวด จนมีเพื่อนบ้านที่อยู่หลังห้องเช่าเข้ามาช่วยเหลือ เมื่อไล่สุนัขไปได้แล้ว ปรากฏว่าลูกชายได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเฉพาะที่ศีรษะ หนังศีรษะเปิดจนเห็นกะโหลก เพื่อนบ้านจึงได้รีบนำตนและลูกชายส่งโรงพยาบาลหนองคายทันที สำหรับสุนัขพิตบูลที่กัดเด็กนั้น ทราบว่าเพื่อนบ้านเลี้ยงไว้ 2 ตัว ตัวผู้และตัวเมีย โดยตัวที่กัดเด็กเป็นตัวผู้ หลังเกิดเหตุเจ้าของได้นำไปไว้ที่อื่น เหลือแต่ตัวเมียยังอยู่ที่ห้องเช่า ลูกชายตนยังหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอนสะดุ้งบ่อยครั้ง ตนต้องคอยปลอบใจตลอดเวลา
    "หลังเกิดเหตุ เจ้าของสุนัขได้มาเยี่ยมที่โรงพยาบาล เบื้องต้นได้พูดคุยกันเจ้าของสุนัขบอกว่ายินดีจะช่วยค่ารักษาพยาบาลและดูแลจนกว่าจะออกจากโรงพยาบาล แต่ตนจะเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐานด้วย ส่วนเจ้าของห้องเช่า หลังเกิดเหตุขอให้เจ้าของสุนัขนำสุนัขออกไป ไม่อนุญาตให้เลี้ยงอีก"
    ด้านนายปัญญากร ดงบัง อายุ 15 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนได้ยินเสียงคนกรีดร้องเสียงดังจึงรีบมาดู ก็พบว่าสุนัขกำลังขย้ำสองแม่ลูกอยู่ มีเลือดไหลท่วมตัว ตนมองหาไม้จะมาไล่สุนัข แต่ไม่เจอ จึงรีบขี่รถจักรยานยนต์ไปตามลุงข้างบ้านมาช่วย ลุงได้ถือปืนมายิงขู่ ทำให้สุนัขยอมปล่อยสองแม่ลูกไป และนำตัวสองแม่ลูกส่งโรงพยาบาลหนองคายได้สำเร็จ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"