เอาจริง


เพิ่มเพื่อน    

 

         ศึกพ่อเมืองหลวง ยังไม่ถูกกำหนดออกมาอย่างเป็นทางการ จะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.วันที่เท่าไหร่ เดือนอะไร มีแต่นักวิเคราะห์การเมืองคาดการณ์ห้วงเวลาเอาไว้ต่างๆ นานา บ้างก็ว่า กรกฎาคมนี้น่าได้เลือก บ้างก็ว่าน่าจะทอดยาวไปไกลกว่านั้นอีกหลายเดือน

                นอกจาก เดอะทริป-ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ประกาศชัด ขอลงรับสมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ พรรคการเมืองใหญ่ เพื่อไทย ยังไม่แน่ชัด ท้ายที่สุดจะส่งผู้ว่าฯ ในนามพรรคหรือไม่ เพราะในวันนี้ความเห็นยังไม่ตรงกัน ประชาธิปัตย์ก็กำลังเฟ้นหาตัวบุคคล ส่วนพรรคพลังประชารัฐที่ได้ใจกวาด ส.ส.กทม.มาหลายคน กำลังชายตามอง คนเด่นดีดัง มาลง

                สนามผู้ว่าฯ กทม.ดุเดือดทุกรอบ พรรคใหญ่ปักธงต้องคว้าชัยให้ได้ ส่วนผู้สมัครอิสระก็มีทั้งรอดูท่าทีอีกระยะ กับคนที่ทยอยเปิดหน้า เปิดตัวไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น เจ๊รส-รสนา โตสิตระกูล อดีตส.ว. นักกิจกรรมทางสังคม เช่นเดียวกับ อุเทน ชาติภิญโญ อยู่ในสนามการเมืองมานานหลายสิบปี ถอดสูท ประกาศตัวก่อนใครเพื่อน

                ปะหน้าเจ้าตัว บอกเล่าถึงการเดินสายแจกโบรชัวร์แนะนำตัว ในนั้น บรรจุแนวคิด ไอเดียมากหลายที่อยู่ในหัว ทั้งเรื่องการแก้ปัญหาจราจร แก้ไขปัญหาน้ำ พร้อมกับย้ำชัดเป็นหนังสือตัวโตๆ ขอทำงานเพียง 500 วัน ทำไม่ได้ ได้ไม่ดี ผมลาออกทันที

                ไม่เท่านั้น ช่วง 19-21 ก.พ. เตรียมพาคณะบินไปโอซากา ประเทศญี่ปุ่น กางตารางดูงานแน่นเอี้ยดตลอดทริป ศูนย์กลางจราจร โครงการอุโมงค์ระบายน้ำ โรงกำจัดขยะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สิ่งทั้งหลายในเมืองใหญ่ มีการควบคุมบริหาร จัดการอย่างไร หวังเอามาต่อยอด ปรับใช้ใน กทม.

                สนามผู้ว่าฯ กทม.ยังไม่เปิดรับสมัคร แต่ผู้ประสงค์จะลงสมัคร ตระเตรียมข้อมูล ลงพื้นที่ ค้นคว้า ทำการบ้าน เอาจริงเอาจัง ไม่ได้มาเล่นๆ หรือเป็นนอมินีให้ใคร

ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"