อาร์เตต้ารับปืนชนะไม่ประทับใจ ลิ่วหืดจับเจอพอร์ทสมัธรอบห้า


เพิ่มเพื่อน    



มิเกล อาร์เตต้า เผยว่าเขาไม่ค่อยจะชอบใจนักกับการเล่นของอาร์เซนอล หลังจากขึ้นนำได้แล้ว 2 ลูก ก่อนจะโดน บอร์นมัธ ตีไข่แตก และทำให้ชนะได้แค่หวุดหวิด 2-1 ในศึก เอฟเอ คัพ รอบสี่ ที่ ไวทาลิตี้ สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา
    ประตูจาก บูกาโย ซากา กับ เอ็ดดี้ เอ็นเคย์ต้า ช่วยให้ อาร์เซนอล นำห่างสบายๆ 2 ลูกตั้งแต่ 26 นาทีแรก จากสถานการณ์แล้วก็น่าจะปิดเกมนี้ได้สบายๆ แต่หลังจากนั้น ทีมปืนใหญ่ ก็หาทางบวกสกอร์เพิ่มอีกไม่ได้  แซม เซอร์ริดจ์ ลุกจากม้านั่งสำรอง ลงมายิงตีไข่แตกให้ บอร์นมัธ ได้ในนาทีที่ 94 เล่นเอาสาวกกันเนอร์ลุ้นเครียดในช่วงใกล้จะหมดเวลา แต่สุดท้าย ทีมยักษ์ใหญ่จากกรุงลอนดอน ก็พาตัวเองเข้าสู่รอบห้าต่อไปได้สำเร็จ
    หลังเกม อาร์เตต้า ยอมรับว่า แม้เขาจะดีใจกับเกมในช่วงออกสตาร์ทของลูกทีม แต่หลังจากนำห่างได้แล้วเขาไม่ประทับใจนักกับสิ่งที่เห็น
    บอสชาวสเปน กล่าว "ผมคิดว่าการเล่นของเราในช่วงออกสตาร์ท รวมถึงการเล่นหลังจากได้ประตูแรก คือสิ่งที่เราต้องการจะเห็น พวกเขาสร้างพื้นที่และโจมตีคู่แข่งอย่างหนักได้อย่างที่เราต้องการ และนั่นช่วยให้เราได้ประตูที่เยี่ยมยอด 2 ลูกนั้น"
    "หลังจากนั้นเรากลับเล่นกันหละหลวม ส่งบอลก็ทำได้แย่ จังหงวะการเล่นก็ช้าลงไปมากเกินไป และผมไม่ชอบแบบนั้นมากๆ"
    "ในครึ่งหลัง เรารู้ว่าพวกเขาจะต้องเร่งเกมเพื่อทวงประตูคืนแน่ พวกเขาจะต้องเติมผู้เล่นในแนวรุกเพื่อตอบโต้"
    "พวกเขาเป็นทีมที่ดี และเราก็ดันปล่อยให้พวกเขาครอสบอลเข้ามาได้หลายครั้งในเขตโทษ ทำให้เราเจองานหนักนิดหน่อย กระทั่งมาโดนตีไข่แตกในช่วงท้าย ทำให้ตัวเองเจองานยากน่ากดดัน"
    หลังจากได้เห็นนักเตะดาวรุ่ง 2 คน สามารถสร้างความแตกต่างได้ในเกมนี้ อาร์เตต้า กล่าวชม ซาก้า กับกองหน้าบบราซิเลี่ยน กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ หลังจากทั้งคู่โชว์ฟอร์มอย่างโดดเด่นและช่วยทีมได้อย่างมาก
    "เราจำเป็นต้องหาหนทางที่แตกต่างเพื่อสร้างสถานการณ์ที่ดีสำหรับเรา และพวกเขาก็เริ่มเข้าใจในสิ่งที่ผมมองหาจากพวกเขา"
    "ผมอยากให้เรามีความยึดหยุ่นสักนิดในหลายๆอย่างที่เราทำได้ แต่ในตอนนี้ ด้วยจำนวนผู้เล่นบาดเจ็บที่เรามี มันไม่ง่าย แต่โดยรวมๆแล้วสำหรับนักเตะดาวรุ่งของทีม ผมพอใจมากๆ"
    อาร์เซนอล ในรอบต่อไปจะต้องออกนอกบ้านไปเยือน พอร์ทสมัธ ทีมในลีก วัน เป็นเกมที่จะเตะระหว่างวันที่ 2 และ 5 มีนาคม
    สำหรับผลการประกบคู่ในรอบห้า เอฟเอ คัพ ทั้งหมดมีดังนี้ : เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เร้ดดิ้ง หรือ คาร์ดิฟฟ์ พบ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด, เชลซี พบ โชรว์สเบอรี่ หรือ ลิเวอร์พูล, เวสต์บรอม พบ นิวคาสเซิล หรือ อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด, เลสเตอร์ ซิตี้ พบ โคเวนทรี่ หรือ เบอร์มิงแฮม, นอร์แธมป์ตัน หรือ ดาร์บี้ พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เซาแธมป์ตัน หรือ ท็อตแน่ม พบ นอริช, พอร์ทสมัธ พบ อาร์เซนอล

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"