เดือดแล้ว! 'แรมโบ้อีสาน' ท้าชน 'เหลิม' ขู่ซักฟอกนอกสภาฯเปิดเรื่องลับพรรคเพื่อไทย


เพิ่มเพื่อน    

29 ม.ค.63 - นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์  หรือ "แรมโบ้อีสาน" ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวที่ จ.นครราชสีมาว่าวันนี้ตนกล้าท้าพิสูจน์เลยว่า อยู่มาหลายนายกรัฐมนตรี ท่านจะเลือกเอานายกรัฐมนตรีบริหารบ้านเมืองอย่างลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ ที่มือสะอาดและตั้งใจทุ่มเททำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย หรือจะเลือกเอานายกรัฐมนตรีที่ดีแต่พูด นายกฯที่คิดว่าเอามาสู่อำนาจเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ให้กับตัวเอง 

"ผมเห็นการกระทำของฝ่ายค้านและพรรคเพื่อไทย เห็นการโจมตีของแกนนำหลายๆคนในพรรคเพื่อไทย ผมบอกว่านี่จะเอาคุณหญิงหน่อยมาเป็นนายกฯเหรอ เพื่อมาเป็นนอมีนีให้กับคนบางคนหรือ จะเอาป๋าเหลิม มาเป็นายกฯหรือ เพื่อเอามาเป็นนอมีนีให้กับคนบางคนเหรอ วันนี้มันไมใช่ ประชาชนคนไทยคงรู้ดีว่า ถ้าเอาพรรคเพื่อไทยขึ้นมาเป็นรัฐบาลแล้วความเสียหายต่อประเทศชาติและประชาชนจะย่อยยับขนาดไหน แต่วันนี้เราได้นายกฯดี มือสะอาดอย่างพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯที่ไม่มีประวัติด่างพร้อย มีความตั้งใจขยันทำงานและทุ่มเท แต่ท่านพยายามที่จะดิสเครดิต พยายามที่จะโจมตี กล่าวหา ร้ายป้ายสี ดิสเครดิตทุกเรื่อง เพื่อสอยให้รัฐบาลนี้ล้ม แล้วหวังที่ตัวเอง พรรคเพื่อไทยจะได้กลับมาเป็นรัฐบาล 

พอกลับมาเป็นรัฐบาลก็เกิดการทุจริตคอร์รัปชัน แสวงหาผลประโยชน์ให้กับพวกพ้องอีกเหมือนเดิม ต้องการอย่างนั้นใช่ไหม ดังนั้นผมถึงบอกว่าแค่เรื่องไวรัสโคโรนาแพร่ระบาดมาจากจีน ก็ยังหยิบเอามาเป็นประเด็นหรือเล่นการเมือง วิชานี้พวกเรารู้ทัน ประเภทไก่เห็นตีนงู งูเห็นนมไก่ ไม่ว่าคุณเหลิม จะพูดอะไรออกมา หายนะแน่  นายกฯหายนะแน่ มันเป็นวาทกรรมที่เราก็รู้ทันว่านี่คือสไตส์ของป๋าเหลิม  ทุกยุคทุกสมัย ชอบจะพูดสไตล์เดิม ฉิบหายแน่  อภิปรายคราวนี้วิบัติแน่ ตายแน่ ตายคาเขียง  สไตล์นี่เราชินชากับคำพูดเหล่านี้ของคุณเฉลิม  

มันเป็นวาทกรรมที่ไม่ได้ตกอกตกใจอะไรเลย และไม่ได้วิตกกังวลอะไรเลย ท่านนายกฯไม่หนีอภิปรายแน่นอนและพร้อมจะชี้แจง เพราะท่านถือว่าบริหารประเทศชาติด้วยความตั้งใจ โปร่งใสและมือสะอาด ดังนั้นปัญหาของไวรัสไม่ได้เกิดที่ประเทศไทยและเรามีมาตรการอย่างเข้มงวด จนเดี๋ยวนี้ประชาชนคนไทยเริ่มคลายความวิตกกังวล 

คุณหญิงสุดารัตน์  ไม่ต้องมาอวดอ้างว่าตัวเองเป็นอดีต รมว.สาธารณสุข เคยแก้ปัญหาไข้หวัดนก โรคซาร์ส ต่างๆ ฉะนั้นปัญหานี้ถ้าภาษาชาวบ้านเขาว่า ไม่ต้องมาสอนสังฆราช เพราะทุกคนตั้งใจทำงาน รัฐมนตรี ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองตั้งใจทำงาน

นายสุภรณ์ กล่าวต่อว่าส่วนกระแสข่าวปรับ ครม.ดึงพรรคเพื่อไทยเข้ามานั้น ยืนยันว่าวันนี้ยังไม่มีข่าวเรื่องการที่จะขยับเอาพรรคเพื่อไทย ตนถามว่าวันนี้พรรคเพื่อไทย ถ้าเล่นการเมืองอย่างนี้ ตนในฐานะเคยอยู่พรรคเพื่อไทยมา จะเล่นการเมืองแบบเอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น ยังสาดโคลนใส่คนอื่น ลักษณะอย่างนี้ยังปล่อยคนที่เป็นโฆษกอย่างนายอนุสรณ์  เอี่ยมสะอาด ซึ่งตนตั้งฉายาว่า โฆษกสากกะเบือ โฆษกปากไม่มีหูรูด ไม่เคยผ่านการเป็น ส.ส.แม้แต่สมัยเดียว มาตั้งเป็นโฆษกพรรค วันๆไม่ทำหน้าที่อะไรเลย คอยจิก คอยด่า คอยว่า นายกฯประยุทธ์ฯ ทุกเรื่อง ไปขุด ไปเจอ โพสต์อะไรขึ้นมาเอามาเป็นประเด็น พยายามที่จะไปหาประเด็นที่จะมาดิสเครดิสนายกรัฐมนตรีตลอดเวลา 

"บอกตรงๆว่าอย่าให้ถึงจุด ผมจะเองเป็นคนที่รู้ข้อมูลพรรคเพื่อไทยมากที่สุด มอยู่ตั้งแต่เป็นพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน จนถึงพรรคเพื่อไทย ฒรู้ข้อมูลคนของพรรคเพื่อไทยมากที่สุด ถ้าถามว่าวันนี้จะอภิปรายรัฐบาล และนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ หรือคณะรัฐมนตรี กลับให้ผมไปอภิปรายนิอกสภาฯ ฒจะอาสาอภิปรายนอกสภาฯคนในพรรคเพื่อไทย คนเป็นผู้ใหญ่บริหารในพรรคเพื่อไทยได้ทำอะไรในบ้านเมืองนี้ไว้ ผมสามารถอภิปรายมีข้อมูลมีเนื้อหามากกว่าอีก มากกว่าที่คนในพรรคเพื่อไทยจะอภิปรายรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ฯ อีกด้วยซ้ำไป 

ดังนั้นถ้าถึงวันหนึ่งถ้าพรรคเพื่อไทยยังเล่นการเมืองแบบวิชามาร ยังเล่นการเมืองแบบไปรื้อฟื้นฝอยหาตะเข็บ ไปรื้อฟื้นของพล.อ.ประยุทธ์ฯนายกรัฐมนตรีขึ้นมา ฒเองคนหนึ่งอาจจะตั้งโต๊ะอภิปรายนอกสภาฯ"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"