'แรมโบ้' ย้อนเกล็ด 'แม้ว' ถ้าไม่มีการโกงกิน ประชาชนคงไม่ออกมาไล่เต็มบ้านเต็มเมือง


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ย. 64 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายทักษิณ ชินวัตร ออกมาโพสต์ข้อความ 15 ปีที่แล้วประเทศไทยและคนไทยเสียโอกาสในสังคมโลกยุคใหม่ เพราะการนำประเทศถอยหลังด้วยระบบเผด็จการ โดยนายเสกสกลกล่าวว่า อยากให้นายทักษิณได้ย้อนกลับไปดูถึงสาเหตุในอดีตที่ต้องมีการทำรัฐประหาร ซึ่งนายทักษิณน่าจะรู้ตัวเองดีอยู่แล้วว่าได้ทำอะไร จนทำให้ประชาชนต้องออกมาขับไล่บนท่องถนน นับแสนนับล้านคนและจนเกิดการรัฐประหารขึ้นมาเพื่อให้ประเทศชาติสงบและเดินหน้าต่อไปได้ ถ้าปล่อยบริหารต่อจะเกิดการทุจริตโกงบ้านโกงเมืองเต็มแผ่นดิน 

นายเสกสกลย้ำว่าแม้นายทักษิณจะมองว่าประเทศไทยและประชาชนจะเสียโอกาส แต่ขอยืนยันว่าขณะนี้ประเทศไทยไม่ได้เสียโอกาสอะไรเลย มีการพัฒนาในทุกๆด้านอย่างมากมาย มีการแก้ไขปัญหาในหลายอย่างรวมถึงปัญหาที่รัฐบาลในอดีตได้ทำเอาไว้  และการพัฒนาประเทศในหลายด้านสำหรับคนในประเทศเช่นกัน  ขณะเดียวกันนานาประเทศให้การยอมรับ จุดขายที่สำคัญคือ ผู้นำประเทศในปัจจุบัน ไม่มีการแสวงหาผลประโยชน์เพื่อตนเอง ไม่มีประวัติด่างพ้อยเรื่องการทุจริต เหมือนในยุคนายทักษิณและนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

นายเสกสกล ยังขอให้นายทักษิณดูที่การกระทำและ ดูที่ผลงานมากกว่า ไม่ใช่ว่านายกฯหรือรัฐบาลที่มาจากการทำรัฐประหารจะทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชนไม่ได้ แต่ตรงกันข้ามตนเองกลับมองว่ายังทำได้ดีกว่า พร้อมกับย้ำว่าหากประเทศชาติได้นายกฯที่ดี มีคุณธรรม ทำงานโปร่งใสเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง และประชาชนไม่ออกมาขับไล่ ก็คงไม่มีการรัฐประหารเกิดขึ้น ดังนั้นขอให้มองในข้อเท็จจริง หรือต้นตอของสาเหตุด้วยว่าเกิดจากอะไร

"การรัฐประหาร 19 กันยา 2549 คงไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน ถ้ารัฐบาลนายทักษิณ ไม่ถูกประชาชนออกมาขับไล่เป็นเรือนแสนเรือนล้านบนท้องถนน สาเหตุมาจากการบริหารงานที่ผิดพลาด โดยการออกนโยบายออกกฎหมายเพื่อเอื้อประโยชน์ตนเองและพวกพ้องของนายทักษิณเอง จนนำไปสู่การตัดสินของศาล ทำให้ลิ่วล้อสมุนของนายทักษิณหลายคน ไม่ว่าจะเป็นอดีตรัฐมนตรี นักการเมือง ข้าราชการ นักธุรกิจที่วางแผนทุจริตโกงกินร่วมกันต้องรับชะตากรรมจากแนวคิดโกงบ้านโกงเมืองของนายทักษิณ เดินเข้าคุกเข้าตารางกันถ้วนหน้า ถ้าปล่อยให้นายทักษิณและพวกเดินหน้าต่อไป บ้านเมืองประเทศชาติประชาชนคงไม่ได้อะไรมีแต่จะวิบัติพังพินาศมากขึ้น คนที่เก็บผลประโยชน์เข้ากระเป๋าตัวเอง ก็คงเป็นคนกลุ่มผู้มีอำนาจกลุ่มเดียวเท่านั้น”

นายเสกสกล กล่าวต่อไปว่าตนเองก็เคยเป็นอดีต ส.ส. พรรคไทยรักไทยในสมัยนั้น จึงกล้าพูดได้เต็มปากว่า สิ่งที่นายทักษิณคิดนโยบายหาเสียงเลือกตั้งนั้น เป็นนโยบายที่ขายฝัน หลอกลวงประชาชน เป็นนโยบายประชานิยมเพื่อประโยชน์ตนเองและพวกพ้อง เช่น สโลแกน "ไทยรักไทย คิดใหม่ ทำใหม่ เพื่อไทยทุกคน" แต่พอได้เป็นรัฐบาล สโลแกนนี้ ต้องเขียนกันใหม่ว่า" คิดใหม่ ทำใหม่ เพื่อใครบางคน" เพราะไม่ได้คิดเพื่อประชาชนอย่างจริงใจ คิดแต่หาแต่ผลประโยชน์เพื่อครอบครัวตนเองและพวกพ้องเท่านั้น อย่างนี้สมควรที่จะถูกรัฐประหารหรือไม่ ถ้าขืนปล่อยให้บริหารบ้านเมืองต่อไป ประเทศชาติ คงวิบัติเสียหายย่อยยับอย่างแน่นอน"นายเสกสกล กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"