'ภูมิธรรม'ลั่น 30 ม.ค. มีคำตอบ ฝ่ายค้านซักฟอก รมต.


เพิ่มเพื่อน    

29 ม.ค.63 - นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้าน ในสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า วันที่30 ม.ค. จะมีการประชุมหัวหน้าพรรคร่วมฝ่ายค้านอีกครั้ง เพื่อสรุปว่าจะยื่นอภิปรายรัฐนตรีคนใดบ้าง เพราะการประชุมหัวหน้าพรรคร่วมฝ่ายค้านเมื่อวันที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา เป็นการพูดคุยถึงหลักการว่าใครเป็น ศูนย์กลางของปัญหา ซึ่งก็อยู่ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมที่จะต้องถูกอภิปรายแน่นอน ส่วนรัฐมนตรีคนอื่นจะมีใครบ้างนั้น ต้องดูว่าพฤติกรรมเชื่อมโยงไปถึงหรือไม่  เมื่อแต่ละพรรคได้หารือกันภายในแล้วก็จะมาสรุปกัน ยืนยันว่าวันที่ 30 ม.ค. เราจะสรุปและมีคำตอบให้กับสังคมแน่นอน

เมื่อถามว่า หลายฝ่ายมองว่าการดำเนินการของฝ่ายค้านล่าช้า นายภูมิธรรม กล่าวว่า การดำเนินการของพรรคร่วมฝ่ายค้านไม่ได้ล่าช้า เราพูดไปแต่ต้นว่าจะอภิปรายหลังช่วงตรุษจีน เราจึงต้องยื่นญัตติหลังช่วงเทศกาล นี่ก็เพิ่งผ่านช่วงตรุษจีนมา 3-4 วัน จึงถือว่ายังอยู่ในกรอบเวลา และตอนนี้พรรคร่วมฝ่ายค้านมีถึง 7 พรรค การทำงานร่มกันเพื่อให้มีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันจะต้องใช้เวลา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"