ทำบุญครบ1ปี'หลวงพ่อคูณ' พุทธศาสนิกชนร่วมบำเพ็ญกุศล-วันพระราชทานเพลิงสรีระสังขาร


เพิ่มเพื่อน    


    พุทธศาสนิกชนไทย-เทศร่วมบำเพ็ญกุศลถวายครูใหญ่หลวงพ่อคูณ ในโอกาสครบรอบ 1 ปีแห่งการพระราชทานเพลิงสรีระสังขาร
    เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 29 มกราคม 2563 ที่อนุสรณ์สถานพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านหลังพุทธมณฑลอีสาน ถนนเลี่ยงเมือง บ้านเต่านอ ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ผศ.นพ.ธเนศ รังสีขจี รักษาการรองคณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. นำพุทธศาสนิกชนชาวขอนแก่นและประเทศใกล้เคียง รวมถึงผู้ที่ให้การเคารพเลื่อมใสศรัทธาในหลวงพ่อคูณ ร่วมประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณานุปทานถวายแด่ครูใหญ่หลวงพ่อคูณ เนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ปีแห่งการพระราชทานเพลิงสรีระสังขาร โดยมีพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์จำนวน 10 รูป เจริญพระพุทธมนต์
    ผศ.นพ.ธเนศ รังษีขจี รักษาการรองคณบดีคณะแพทยศาสตร์ มข. กล่าวว่า ได้ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลแด่หลวงพ่อคูณอย่างเรียบง่าย มีการทำบุญเลี้ยงเพลพระ จากนั้นจะมีการมอบทุนจำนวน 97 ทุน ให้กับนักเรียนจากโรงเรียนในพื้นที่ จากนั้นเป็นพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีสมทบทุนสร้างอนุสรณ์สถานพระเทพวิทยาคม
    "ในพิธีบำเพ็ญกุศลครั้งนี้สืบเนื่องจากว่าหลวงพ่อคูณเป็นที่เคารพของคณะศิษยานุศิษย์โดยทั่วไป ในทุกวันสำคัญของหลวงพ่อจึงได้ร่วมกันประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลเพื่อแสดงออกถึงความรัก ความเลื่อมใสศรัทธา และความกตัญญูรู้คุณแด่หลวงพ่อที่มีต่อพระพุทธศาสนาในด้านต่างๆ" ผศ.นพ.ธเนศกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"