'พงศกร' แนะรีบนำเครื่องบินรับคนไทยในจีนกลับมาให้อยู่ในรพ. กักตัว 14 วัน


เพิ่มเพื่อน    

30 ม.ค.63 - พล.ท.พงศกร รอดชมภู ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า จะไม่ขอพูดแรงๆสักครั้งนะครับ คนอื่นพูดมาเยอะแล้วทำไมต้องรีบรับคนไทยกลับมา? เพราะไทยเรายังไม่ระบาดมาก มีระบบการแพทย์ดี ไม่แออัด และที่สำคัญไม่ถูกทิ้งให้มีความเสี่ยงหากติดโรคอยู่ในต่างแดนที่คนไข้เขาล้นแล้ว รับมาแล้วไม่ถึง 100 คน หรือที่อื่นมาร่วมก็คงไม่เกิน 200 คน เหมา รพ.รัฐขนาดใหญ่สักแห่งที่พื้นที่กว้างขวาง ลมถ่ายเทดี อากาศร้อนสักหน่อย จัดให้เป็นเขตกักกัน

ใช้เวลาแค่ 7-14 วันตามวงจรชีวิตไวรัส ผ่านไปแล้วไวรัสก็ตายเอง ถ้าป่วยก็รักษาตามอาการ ตรงนี้การแพทย์ของไทยจึงสำคัญที่จะประคองให้ผ่านพ้นช่วงอันตรายไปได้ พ้น 14 วันก็ปลอดภัยแล้ว ปิดงานได้ง่ายๆแบบนี้ ไม่ต้องใช้ความฉลาดอะไรมากครับ แค่สนใจชีวิตของประชาชนเจ้าของเงินภาษีที่จับจ่ายฟุ่มเฟือยกันเท่านั้น

ป.ล. ถ้ายังคิดไม่ออกว่าเครื่องบินทหารหรือเครื่องบินพาณิชย์เหมาลำอะไรดีกว่ากันก็ใช้โยนหัว โยนก้อยเอานะครับ เผื่อจะกล้าตัดสินใจบ้าง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"