"เฮลโหล วินเทอร์' 60 เส้นทางสัมผัสไอเย็นหนาว


เพิ่มเพื่อน    

(หนาวนี้เที่ยวเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ท่ามกลางธรรมชาติอากาศเย็นสบาย พร้อมชมวิวไร่องุ่นที่พีบี วัลเล่ย์)

      ประเทศไทยมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายให้ไปลั้ลลารับลมหนาว ตลอดหนาวนี้อยากชวนไปสัมผัสกับ “60 เส้นทางความสุข @เมืองไทย เดอะซีรี่ส์ เฮลโหล วินเทอร์" แคมเปญใหม่ล่าสุดฉลองครบรอบ 60 ปีของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมพันธมิตรท่องเที่ยว ร่วมเปิดตัวแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศที่ พีบี วัลเล่ย์ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ท่ามกลางธรรมชาติอากาศเย็นสบาย พร้อมชมวิวไร่องุ่นที่ใหญ่สุดลูกหูลูกตาและทิวเขาอันสมบูรณ์ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

(เที่ยวไร่องุ่นเขาใหญ่ ถ่ายรูปลงโซเชียลเก๋ๆ)

      ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ปีนี้ ททท.ก่อตั้งมาครบรอบ 60 ปี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ททท.ภูมิใจได้ร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยได้ท่องเที่ยวทั่วเมืองไทยอย่างมีความสุข เพื่อเฉลิมฉลองความพิเศษ ททท.ได้จัดทำโครงการ "60 เส้นทางความสุข @เมืองไทย เดอะซีรี่ส์" ใน 3 ฤดูกาลตลอดปี โดยเปิดตัวฤดูกาลแรก “เฮลโหล วินเทอร์” พันธมิตรมาร่วมสนับสนุนมอบข้อเสนอพิเศษมากมาย ทั้งโปรโมชั่นพิเศษและแพ็กเกจท่องเที่ยวดีๆ เส้นทางความสุข เฮลโหล วินเทอร์ นอกจากที่เที่ยวที่เขาใหญ่ ยังมีที่สามารถไปชิลรับลมหนาว รับอากาศเย็นสบาย ยิ่งไปหน้าหนาวยิ่งดี อย่างดอยอ่างขาง, กิ่วแม่ปาน, ดอยหลวงเชียงดาว, ม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่ ที่ใครมาก็ชื่นชอบ อีกเส้นทางแนะนำที่ดอยพุ่ยโค จ.แม่ฮ่องสอน หรือในภาคอีสาน หนาวนี้ชวนกันไปโขงเจียม จ.อุบลราชธานี ชมวิวแม่น้ำโขง

(เส้นทางรับลมหนาวและสายหมอกที่บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก จ.กาญจนบุรี)

      ภาคกลางก็น่าสนใจ ผู้ว่าฯ ททท.ยกตัวอย่างเส้นทางรับลมหนาวและสายหมอกที่บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก จ.กาญจนบุรี ฤดูกาลนี้จะเลือกเที่ยวสัมผัสลมเย็นสบาย แดดอุ่นๆ ที่ทุ่งทานตะวัน จ.ลพบุรี ก็ไม่ควรพลาด ส่วนภาคใต้มี 2 เส้นทาง จะชวนไปสูดอากาศสะอาดบริสุทธิ์ที่บ้านคีรีวง จ.นครศรีธรรมราช อีกแห่ง จ.พังงา สามารถไปสัมผัสสายลมเย็นและไอหมอกบนจุดชมวิวเสม็ดนางชี ถ่ายภาพกับวิวพาโนรามาสวยงาม ทั้ง 60 เส้นทางสามารถไปเที่ยวได้ตลอดปี แต่ถ้ามาฤดูหนาวจะมีความสุขกับอากาศเย็นสบาย

(หนาวนี้ที่เสม็ดนางชี จ.พังงา เส้นทางภาคใต้)

      นักเดินทางที่หลงรักฤดูหนาวไม่ควรพลาด ซึมซับโมเมนต์ดีๆ อย่างที่บอก ฉลองใหญ่แบบนี้มีโปรโมชั่นมอบความสุขให้นักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย เริ่มจาก วิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการบินพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปีนี้บริษัท การบินไทย จะดำเนินกิจการครบ 60 ปี เช่นเดียวกับ ททท. จึงร่วมจัดแคมเปญ 60 เส้นทางความสุข @เมืองไทย เดอะซีรี่ส์ เฮลโหล วินเทอร์ บัตรโดยสารเส้นทางภายในประเทศราคาพิเศษสำหรับ 2 ท่านขึ้นไป ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 15 มีนาคม 2563 พร้อมมอบส่วนลดเพิ่ม 200 บาทต่อท่าน เมื่อชำระเงินด้วยบัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ด และรับเครดิตเงินคืน คะแนนพิเศษ เมื่อชำระด้วยบัตรเครดิตพันธมิตรที่ร่วมรายการ

(เส้นทางความสุข เฮลโหล วินเทอร์ ณ ทะเลบัวแดง จ.อุดรธานี)

      ด้าน เพลินพิศ โกศลยุทธสาร ผู้อำนวยการกิจกรรมองค์กรและส่งเสริมการตลาดด้านการท่องเที่ยว บางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า สายการบินบางกอกแอร์เวยส์ร่วมสร้างความสุขให้แก่คนไทยอีกครั้ง ตลอดฤดูหนาวนี้พบกับแพ็กเกจบัตรโดยสารพร้อมที่พักราคาพิเศษ พร้อมทั้งรับกาแฟฟรีจากกลอเรีย จีนส์ คอฟฟี่ส์ ใน 4 เส้นทางบินรับลมหนาว ประกอบด้วย จ.เชียงใหม่, เชียงราย, ลำปางและสุโขทัย ใครสนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติม โทร. 1771

(สัมผัสลมเย็นสบาย แดดอุ่นๆ กับทุ่งทานตะวัน จ.ลพบุรี)

      รุ่นใหญ่ วัยแซ่บ อายุ 60 ปีขึ้นไป อยากควงกันไปสนุกสนานรับลมหนาวลองฟังทางนี้ วุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการบริหารสายการบินนกแอร์ กล่าวว่า ภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างความสุขให้คนไทยได้ท่องเที่ยวทั่วเมืองไทยผ่านโครงการ 60 เส้นทางความสุข @เมืองไทย เดอะซีรี่ส์นี้ กับทาง ททท. เพราะความตั้งใจของพวกเราชาวนกคือ ให้ผู้โดยสารทุกท่านมีรอยยิ้มไปกับทุกเที่ยวบินของนกแอร์ โดยในซีรีส์แรก เฮลโหล วินเทอร์นี้ มีธีมพิเศษ “เกิร์ล แก๊ง ลั้นลา” ซึ่งเป็นบัตรโดยสารราคาพิเศษโดยเฉพาะสำหรับลูกค้าในโครงการ รวมถึงวัยเก๋า ลุ้นซื้อตั๋วนกแอร์ในราคาเพียง 60 บาท จำกัด 100 คน ดูกติกาได้ที่ www.facebook.com/60happinessroute

 

      แต่ถ้าหนาวนี้สนใจแพ็กเกจท่องเที่ยวชุมชนในเส้นทางเฮลโหล วินเทอร์ แนะนำให้เดินทางกับแอร์เอเชีย กฤษ พัฒนสาร รักษาการ ผอ.ฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า แอร์เอเชียชูจุดเด่นการท่องเที่ยวชุมชนและการท่องเที่ยวแบบรับผิดชอบมาเป็นไฮไลต์ โดยมอบโอกาสรับสิทธิบัตรอภินันทนาการสำหรับ 30 ท่านแรก เพียงสำรองที่นั่งแอร์เอเชียและซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวชุมชนกับ Journey D 2 วัน 1 คืน สัมผัส 4 เส้นทางสุขล้น ประกอบด้วยชุมชนผาหมี จ.เชียงราย เรียนรู้วิถีอาข่าชายแดน พร้อมสัมผัสอากาศหนาวๆ, แต่ถ้าอยากผจญภัยแดนอีสาน ฤดูหนาวนี้ไปเที่ยวชุมชนโคกเมือง จ.บุรีรัมย์ ชุมชนเก่าแก่ มีปราสาทขอมโบราณงดงาม, ชุมชนพรหมโลก จ.นครศรีธรรมราช ยอดเขาที่สูงสุดในภาคใต้ เล่นน้ำในลำคลองเย็นชื่นใจ และชุมชนเกาะกลาง จ.กระบี่ ที่มีเสน่ห์และเอกลักษณ์ท้องถิ่น สำรองที่นั่งตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มี.ค.นี้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมผ่าน www.journey-d.com มาท่องเที่ยวเรียนรู้วิถีชุมชนในโอกาส 60 ปี ททท.ไปพร้อมๆ กัน

(ท้าลมหนาวที่ภูบักได จ.เลย เหนือระดับน้ำทะเล 1,200 เมตร)

      จิบชากาแฟรับลมหนาวก็บรรยากาศดีไม่ใช่เล่น 60 เส้นทางความสุข @เมืองไทย เดอะซีรี่ส์ Hello Winter มีแพ็กเกจสุดคุ้ม บินลัดฟ้ากับทัวร์เอื้องหลวง ไปท่องเที่ยวเชียงรายตามรอยพ่อหลวง ชมวิถีชุมชนชาวอาข่า สัมผัสอากาศหนาวๆ ที่ดอยผาหมี กาแฟที่นี่ก็ขึ้นชื่อ ไม่พลาดการดริปกาแฟท่ามกลางธรรมชาติ พร้อมชมวิวสวยๆ เขียวขจีที่ไร่ชาฉุยฟง ทริปพักผ่อนเต็มอิ่ม 3 วัน 2 คืนนี้ ให้ราคาพิเศษหาจากที่ไหนไม่ได้ พร้อมรับสิทธิประโยชน์มากมาย เช่น รับเพิ่มโบนัสไมล์สะสมจากรอยัล ออร์คิด พลัส 6 เท่า รับของที่ระลึกจากชุมชน และรับบัตรของขวัญเซ็นทรัล มูลค่า 500 บาท จาก Master Card ออกเดินทางท่องเที่ยววันที่ 21-23 กุมภาพันธ์ 2563 วางแผนเที่ยวกันเลย

(ก่อนหนาวจะจางหายไปชวนมาเที่ยวในอ้อมกอดขุนเขาที่ชลบุรี)

      แต่ถ้าจะพาแฟนเที่ยวหน้าหนาว โรแมนติกสุดๆ ลองฟัง มานพ โล่บัณฑิตกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการขายและการตลาด โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพฯ บอกว่า เตรียมมอบสิทธิพิเศษให้คู่รัก 30 คู่ เปิดประสบการณ์ใหม่ดินเนอร์โรแมนติกสุดหรูบนเรือ Saffron by Ban Yan Tree Bangkok ในคืนวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ ราคาสุดพิเศษ ที่ 1,850 บาท จากราคาเต็ม 3,750 บาท

      รุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานนครราชสีมา กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้รับโหวตจากนักท่องเที่ยวให้เป็น 1 ใน 60 เส้นทางความสุข @เมืองไทยฯ เพราะเป็นพื้นที่ซึ่งอยู่ใกล้กับกรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางไม่นาน อีกทั้งเส้นทางคมนาคมยังสะดวกสบาย ขณะเดียวกันก็มีกิจกรรมต่างๆ ที่สามารถรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเพื่อนซี้ กลุ่มคู่รัก และกลุ่มครอบครัว เช่น จุดเช็กอินทุ่งดอกไม้ให้ถ่ายภาพสวยๆ หรือกิจกรรมดีไอวาย D.I.Y. ทำช็อกโกแลตอร่อยๆ ที่เดอะช็อกโกแลต แฟคทอรี่ เขาใหญ่ ตื่นเช้ามาสัมผัสอากาศเย็น ตอนเย็นชวนกันมาเที่ยว ถ่ายภาพพระอาทิตย์ตกดิน ค่ำๆ นอนดูดาวที่พร่างพราวบนฟ้า ตอบโจทย์ทุกความสุข

(พักรถบ้านชิกๆ กลางธรรมชาติที่เขาใหญ่)

      "จากเขาใหญ่ เส้นทางท่องเที่ยวยังเชื่อมต่อไปที่วังน้ำเขียว สามารถเพลิดเพลินกับท่องเที่ยวเชิงเกษตร พร้อมอิ่มอร่อยกับเมนูอาหารออร์แกนิกเพื่อสุขภาพ ซึ่งเข้ากับกระแสคนยุคนี้ ทั้งยังสามารถเลือกที่พักชิลๆ ท่ามกลางขุนเขาและอากาศเย็นสบาย หรือจะไปเที่ยวจิม ทอมป์สัน ฟาร์ม จ.นครราชสีมา ก็เป็นอีกเส้นทางยอดนิยม และใช่ว่าเฉพาะช่วงเทศกาลวินเทอร์เท่านั้นที่สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเขาใหญ่-วังน้ำเขียวได้ เพราะพื้นที่นี้มีสถานที่และกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวมาเยือนได้ทุกฤดูกาล" รุ่งทิพย์ชวนมาเปิดประสบการณ์ความสุขหนาวนี้ที่เขาใหญ่ 1 ใน 60 เส้นทางสุขสุดๆ

(เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา 1 ใน 60 เส้นทางความสุข)

      นอกจากร่วมงานเปิดแคมเปญ “60 เส้นทางความสุข @เมืองไทย เดอะซีรี่ส์ เฮลโหล วินเทอร์" ทริปนี้เราได้สำรวจเส้นทางความสุขเขาใหญ่แบบสั้นๆ แต่สุดสนุก ยกแก๊งไปนอนรถบ้านสุดชิกที่เขาใหญ่ ได้บรรยากาศเหมือนในหนัง ถ่ายรูปเช็กอินกันจนเพลิน ตกค่ำมาชิลๆ สโลว์ไลฟ์รับไอเย็นใกล้ชิดธรรมชาติของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พร้อมกับชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า อีกแก๊งได้ไปนอนเต็นท์หรูติดแอร์ ตั้งแคมป์ ผิงไฟ ปิ้งบาร์บีคิวเก๋ๆ วันรุ่งขึ้นก่อนกลับแวะถ่ายรูปทุ่งทานตะวันไร่มณีศร ทุ่งทานตะวันที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สนุกสนานไปกับการถ่ายรูปแบบพาโนรามา กว้างไกลยาวสุดสายตา เติมความประทับใจทริปนี้ได้อย่างดี

      ใครยังติดใจหรือสงสัยยังมีที่ไหนอีกบ้าง คลิกไปดื่มด่ำเรื่องราวของ 60 เส้นทางความสุข @เมืองไทย เดอะซีรี่ส์ Hello Winter Website: www.60เส้นทางความสุข.com, Facebook: www.facebook.com/60happinessroute.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"