แชมป์นักปั่นเอเชีย ถูกรถชนดับที่ชม.


เพิ่มเพื่อน    


    นักปั่นแชมป์เยาวชนเอเชียคนล่าสุดชาวเกาหลีเอาชีวิตมาทิ้งเมืองไทย ถูกกระบะพุ่งชนระหว่างไปเก็บตัวที่เชียงใหม่และขับลงเขามาด้วยความเร็วสูง คนขับรอมอบตัว ตำรวจยังตัดสินไม่ได้ใครผิดใครถูก วอนขอภาพจากกล้องหน้ารถของพลเมืองดีที่บันทึกเหตุการณ์ช่วงดังกล่าวไว้ได้
    ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกวร้างขวาง กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sasirin Pokpun เผยแพร่ข้อความว่า "ฝากหน่อยครับ ผมได้รับการประสานจากทีมจักรยาน ทีมเยาวชนเกาหลี ขอภาพจากกล้องหน้ารถในเหตุการณ์วันที่ 28 มกราคม เวลา ประมาณ 10.00 น. ทางขึ้นเส้นแม่ริม ม่อนแจ่ม สะเมิง ซึ่งนักปั่นจักรยานคนดังกล่าว (ในภาพ) ได้เสียชีวิตแล้ว และนักกีฬาท่านนี้เป็นแชมป์เยาวชนเอเชียคนล่าสุด หากท่านใดมีภาพจากกล้องหน้ารถ ขอส่งให้ทางไลน์ thunderxxx ขอบพระคุณมากครับ"
    ด้าน พ.ต.ท.มานะ สุขเจริญ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.แม่ริม เปิดเผยว่า จากกรณีนักกีฬาปั่นจักรยานทีมเยาวชนเกาหลี ซึ่งได้เข้ามาเก็บตัวประเทศไทยที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 18 ม.ค.-25 กุมภาพันธ์ 2563 แล้วประสบอุบัติเหตุถูกรถชนขณะปั่นจักรยานบนเส้นทางสายแม่ริม-สะเมิง หมู่ 1 บ้านน้ำตกแม่สา ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุทำให้นายออม เซบอม อายุ 19 ปี นักกีฬาปั่นจักรยาน แชมป์เยาวชนเอเชียคนล่าสุดเสียชีวิต โดยหลังเกิดเหตุรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีดำ ทะเบียน ผย 8394 เชียงใหม่ คู่กรณี ได้จอดรออยู่ในที่เกิดเหตุ โดยมีนายกตัญญู กิตติธีรยาน อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 305/10 หมู่ที่ 6 ต.หนองผึ้ง อ.อสารภี จ.เชียงใหม่ เป็นคนขับ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าที่บริเวณกันชนด้านหน้ารถฝั่งคนขับมีร่องรอยความเสียหาย 
    พ.ต.ท.มานะกล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่ากลุ่มนักปั่นได้ปั่นรถจักรยานมาจากทางยอดเขาขณะเก็บตัวฝึกซ้อม และได้ขับลงมาด้วยความเร็วสูง เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งมีลักษณะเป็นทางลาดชัน ประกอบกับรถยนต์คู่กรณีได้ขับสวนทางมา ทำให้รถทั้งสองชนกันอย่างจัง หลังจากเกิดเหตุได้มีการย้ายรถออกจากที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุก็ไม่มีร่องรอยที่แน่ชัด โดยหลังจากเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเรียกตัวพยานในที่เกิดเหตุมาสอบปากคำ พร้อมทั้งจำลองเหตุการณ์ รวมไปถึงประสานงานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุแล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัด 
    ทั้งนี้ อยากประชาสัมพันธ์ หากผู้ใดมีกล้องสามารถบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ม.ค. เวลา 10.00 น. ขอให้ติดต่อมายัง พ.ต.ท.มานะ หรือมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริม เพื่อที่ทางเจ้าหน้าที่จะได้ใช้ประกอบสำนวน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"