พบยีราฟซาฟารีเวิลด์หนีเตลิดจมบึงบัว


เพิ่มเพื่อน    


    ค้นหากันตลอด 2 วันทั้งบกและทางอากาศ ไม่พบยีราฟของซาฟารีเวิลด์ที่หลุดจากกรงระหว่างขนส่ง สุดท้ายชาวบ้านได้กลิ่นเหม็นเน่าแจ้งเจ้าหน้าที่ไปดูต้นตอ พบจมน้ำตายในคูบัวหน้าโรงแรม
    มีรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 30 มกราคมนี้ คณะผู้ค้นหาจากสวนสัตว์ซาฟารีเวิลด์ได้ตรวจพบยีราฟของสวนสัตว์ซาฟารีเวิลด์ที่หลุดจากกรงระหว่างการขนส่ง บริเวณถนนหมายเลข 304 ฉะเชิงเทรา-​พนมสารคาม​ มุ่งหน้า​กบินทร์​บุรี โดยก่อนหน้านี้ชมรมร่มบินพนมสารคาม ร่วมกับชุดเจ้าหน้าที่ซาฟารีเวิลด์ หาพบแล้ว 1 ตัว เหลืออีก 1 ตัว จึงได้ระดมค้นหาทั้งการใช้พารามอเตอร์บินสำรวจความสูง 50 เมตร รัศมีค้นหา 10 กิโลเมตร เจอแค่รอยเท้าปะปนกับวัว กระทั่งในที่สุดมีชาวบ้านมาแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่าได้กลิ่นเหม็นเน่าบริเวณคูบัวหน้าโรงแรมซันไรท์ รากูล แอนด์ กอล์ฟ ริมถนน 304 ฉะเชิงเทรา-พนมสารคาม ม.5 ต.ท่าทองหลาง อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่ยีราฟหลุดออกจากกรงประมาณ 2 กิโลเมตร 
    เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ ก็พบยีราฟนอนตายอยู่ในคูซึ่งมีความยาวหลายสิบเมตร กว้างประมาณ 5 เมตร ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง ในสภาพหัวตกลงไปในน้ำ เหลือเพียงแต่ลำตัว เริ่มขึ้นอืด คาดว่ายีราฟน่าจะวิ่งมาถึงคูน้ำดังกล่าว พยายามเดินข้ามน้ำแล้วไปขึ้นอีกฝั่ง แต่หมดแรงเสียก่อนจึงขึ้นจากคูน้ำไม่สำเร็จ เพราะมีร่องรอยของการตะกุยโคลน ก่อนจะนอนตายในคูดังกล่าวแล้วใบบัวคลุมปิดร่าง ทำให้ตลอด 2 วันที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ค้นหาไม่พบ 
    เมื่อเย็นวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรารับแจ้งพบยีราฟ 2 ตัว วิ่งอยู่บนถนนสาย 304 ฉะเชิงเทรา-พนมสารคาม ช่วงบริเวณ 4 แยกไฟแดงบางคล้า จึงประสานอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยในสังกัดออกติดตามค้นหาร่วมกับเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ซาฟารีเวิลด์ ต่อมายีราฟตัวหนึ่งตกใจเสียงรถยนต์ที่วิ่งผ่านไปมา จึงวิ่งหนีเข้าไปในป่าหญ้า มุ่งหน้าไป ต.ท่าทองหลาง ส่วนยีราฟอีก 1 ตัวอยู่ในอาการสงบนิ่ง จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ใช้ปืนยิงยาสลบ ทำให้ยีราฟตัวดังกล่าวนอนแน่นิ่งและจับตัวไว้ได้
    คนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ทะเบียนป้ายเหลือง 71-9309 นครปฐม เปิดเผยว่า บรรทุกยีราฟมาจากสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นของบริษัท ซาฟารีเวิลด์ จำกัด (มหาชน) และกำลังนำยีราฟทั้ง 2 ตัวไปส่งยังสวนสัตว์เปิดใหม่ที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เมื่อมาถึงบริเวณ 4 แยกไฟแดงบางคล้า เป็นจังหวะที่รถติดสัญญาณไฟแดง ตนเองมองกระจกข้าง เห็นยีราฟชูคอออกมาจากกล่องไม้หลังรถ ก่อนที่ตัวแรกจะกระโดดออกมา และไม่นานยีราฟอีกตัวก็กระโดดตามออกมา จากนั้นได้วิ่งหลบหนีไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"