ไม่เห็นด้วย"มาติช"โดนแดง!ผีชนะแต่ไม่พอเรือลิ่วชิงวิลล่า


เพิ่มเพื่อน    


โอเล่ กุนนาร์ โซลค์ชาร์ แสดงความไม่พอใจ จวกการที่ เนมันย่า มาติช โดนไล่ออกเป็นเรื่องตลก หลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกรอบ ศึก คาราบาว คัพ หลังบุกไปชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ 1-0 แต่อดเข้าชิงเพราะสกอร์รวมแพ้ 3-2 ขณะที่ ไมก้าห์ ริชาร์ดส อดีตนักเตะเรือใบสีฟ้า แปลกใจแท็คติกของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ไม่ใช้ผู้เล่นในตำแหน่งที่เหมาะสม ชม ทีมปีศาจแดง แก้เกมได้เร็ว และไม่เห็นด้วยกับใบแดง แต่ก็ยินดีกับทีมเก่า ผ่านเข้าสู่รอบชิงฯได้ไปตัดสินกับ แอสตัน วิลล่า
    มาติช คนที่ทำประตูให้ แมนฯ ยูฯ บุกไปขึ้นนำ ที่ เอติฮัด ตั้งแต่ครึ่งแรก มาโดนเหลือแดง ถูกไล่ออกจากสนามในช่วง 15 นาทีสุดท้าย จากการเข้าสกัด อิลกาย กุนโดกัน โดยใบเหลืองแรกมาจากการเข้าไปทำฟาวล์ ริยาด มาห์เรซ
    โซลค์ชาร์ รู้สึกว่า เควิน เฟรนด์ ผู้ตัดสิน กับเพื่อนผู้ตัดสินในเกมนั้น ตัดสินผิดหลาดที่ไล่มิดฟิลด์เซอร์เบียของเขาออกจากสนาม
    "แน่นอน แค่การมาเยือนที่นี่ก็ไม่ง่าอยู่แล้ว แต่เราทำประตูได้ ใบแดงในช่วงท้าย ไม่สมควรเกิดขึ้น สำหรับผมมันเหมือนเรื่องตลก กี่ครั้งแล้วที่พวกเขาฟาวล์พวกเขา"
    "อีกอย่าง ใบเหลืองแรกก็ไม่สมควร ผมว่าเขาโชคร้ายไป ผมไม่เห็นด้วยกับการตัดสิน"
    "เรามีโอกาสลุ้นประตูเพิ่มอีกในช่วงท้าย แต่แน่นอนคราวนี้มันยากขึ้น"
    ทั้ง ดาร์เรน เฟลทเชอร์ กับ ไมก้าห์ ริชาร์ดส ซึ่งมาร่วมวิจารณ์เกมให้กับ สกาย สปอร์ตส เห็นด้วยกับบอสทีมปีศาจแดง
    เฟลทเชอร์ อดีตกองกลางยูไนเต็ด รู้สึกว่าการตัดสินของเฟรนด์ ที่ไล่ มาติช ออกจากสนามไป เป็นการตัดสินที่ไม่น่าจะถูกต้องนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเขารู้สึกว่า กองกลางเซอร์เบีย ไม่ได้สัมผัสโดน มาห์เรซ สำหรับใบเหลืองแรก
    "ผมไม่คิดว่า มาติช จะสมควรโดนไล่ออก" เฟลทเชอร์ กล่าว "ใบเหลืองแรก ถือว่ารุนแรงเกินไป เพราะเขาเข้าบอลไม่ได้โดนฝ่ายตรงข้าม"
    "และครั้งที่สองก็ถือว่าเป็นการเล่นที่ฉลาดชอง กุนโดกัน ผมไม่คิดว่าจะมีการสัมผัสกันรุนแรงพอ แต่ ผู้ตัดสินก็เชื่อว่าเป็นการฟาวล์ที่ควรเป็นใบเหลืองที่สอง"
    ริชาร์ดส อดีตกองหลังซิตี้ กล่าวว่า "มันเป็นช่วงสำคัญของเกม ผมคิดว่า มาติช เล่นได้อย่างสุดยอดมากในวันนี้ และผมไม่คิดว่าทั้งสองเหตุการณ์นั้นจะต้องมีใบเหลือง หากต้องเป่าฟาวล์แบบนั้นทุกครั้ง นักเตะทุกคนต้องโดนกันเพียบแน่ในทุกสัปดาห์
    "นี่เป็นเกมดาร์บี้ บางครั้งในเกมอย่างนี้คุณต้องการให้จ้งหวะแบบนี้เล่นต่อบ้าง มันทำลายความสนุกของเกมเปล่าๆ"
    ริชาร์ดส์ ยังเชื่อว่า เป๊ป อาจจะคิดมากคิดเยอะเกินไป ทำให้วางแผนผิดพลาดในการเจอกับทีมคู่ปรับร่วมเมืองเดียวกันในนัดนี้
    ทีมของ กวาร์ดิโอลา ออกสตาร์ทด้วยฟอร์มที่เยี่ยม และดูเหมือนจะสามารถคอนโทรลทุกอย่างได้ในการเล่นในบ้านของตัวเอง แต่ยิ่งนานไป แฟนบอลซิตี้ก็ยิ่งรู้สึกเครียดกับการเล่นของทีม
    อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษที่เคยให้เล่น ซิตี้ ระหว่างปี 2005-2015 เคยได้ร่วมฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกหนึ่งครั้ง และเอฟเอ คัพ อีกหนึ่งครั้ง มองว่า ยูไนเต็ด ในเวลาเพียง 15 นาทีก็สามารถจัดการกับแท็คติกของทีมเจ้าบ้านได้ และสิ่งหนึ่งที่อยากจะถามไปถึง กวาร์ดิโอล่า คือการที่เขาไม่ใช้นักเตะให้ตรงตามตำแหน่งที่ถนัด
    "สำหรับผม พวกเขาเล่นดีอยู่ 15 นาที จากนั้น ยูไนเต็ด ก็เริ่มเล่นงานพวกเขาได้"
    "ผมเห็น ราฮีม สเตอร์ลิง ต้องมารับบอลในแดนของตัวเอง ผมเห็น แบร์นาร์โด ซิลวา แทบแบบเดียวกันในพื้นที่ตรงข้าม ผมคิดว่า ทำไมไม่เล่น 4-3-3 ผมรู้สึกเหมือนว่าพวกเขากำลังใช้แมทช์นี้เพื่อการซ้อมบางอย่างหรือเปล่า"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"