สหรัฐ ขยายทุนการศึกษาด้านการทหารอีก10 %


เพิ่มเพื่อน    

31 ม.ค.63 - พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก และคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพบก ได้ให้การต้อนรับ นาย ไรอัน แมคคาร์ธี รัฐมนตรีว่าการทบวงกองทัพบกสหรัฐอเมริกา พร้อมด้วย พลเอก พอล เจ. ลาคาเมรา ผู้บัญชาการกองกำลังกองทัพบกสหรัฐอเมริกา ภาคพื้นแปซิฟิก ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของกองทัพบก ระหว่างวันที่ 30-31 มกราคม พ.ศ. 2563ในการนี้ ผู้บัญชาการทหารบกไทย ได้เชิญรัฐมนตรีว่าการทบวงกองทัพบกสหรัฐอเมริกา กระทำพิธีตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ

จากนั้นจึงเป็นการเข้าเยี่ยมคำนับ เพื่อหารือถึงความร่วมมือระหว่างกัน ซึ่งทั้งสองได้ชื่นชมถึงความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างกันที่มีมาอย่างยาวนาน ซึ่งรัฐมนตรีว่าการทบวงกองทัพบกสหรัฐอเมริกา ระบุว่าการเดินทางมาเยือนครั้งนี้ ทำให้ได้มีโอกาสพบกับศิษย์เก่าสถาบันทางทหารของสหรัฐฯ จำนวนมาก ส่วนโครงการ international military education and training หรือ IMET (ไอเมด) ที่มีการขยายเพิ่มขึ้น 10% นั้น ทำให้เป็นช่องทางที่กองทัพบก สามารถส่งคนไปเรียนหลักสูตรทางทหารของสหรัฐฯได้มากขึ้น เพราะฉะนั้นขอให้ปรึกษากับทางผู้บัญชาการกองกำลังกองทัพบกสหรัฐอเมริกา ภาคพื้นแปซิฟิก ว่าควรจะส่งกำลังพลไปเรียนหลักสูตรอะไรบ้าง นอกจากนี้รัฐมนตรีว่าการทบวงกองทัพบกสหรัฐอเมริกา ยังกล่าวเชิญให้กองทัพบก ส่งกำลังพลไปดูการฝึกที่ national training center ของสหรัฐที่ california ในช่วงเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งการฝึกดังกล่าวจะมึหน่วยที่ใช้ยานเกรา stryker ไปร่วมฝึกด้วย ทำให้เป็นโอกาสอันดีที่จะให้ ผู้บังคับหน่วยยานเกราะ stryker ของกองทัพบกไทย ได้มีโอกาสเรียนรู้ในเรื่องนี้

ขณะที่ผู้บัญชาการทหารบกไทยได้ กล่าวขอบคุณที่สหรัฐฯ ได้สนับสนุนการจัดหา stryker และอยากจะให้สหรัฐฯสนับสนุนการส่งคนไปเรียน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในเรื่องดังกล่าว นอกจากนี้ผู้บัญชาการทหารบก ยังได้ขอความร่วมมือให้สหรัฐฯ ช่วยสนับสนุนการซ่อมบำรุงยุทโธปกรณ์ รวมถึงการส่งกำลังบำรุงอื่นๆควบคู่กันไปด้วย ส่วนการที่สหรัฐฯ ได้เชิญให้กำลังพลไปฝึกที่ JRTC นั้น ผู้บัญชาการทหารบกได้แสดงความขอบคุณและยินดีที่ได้รับคำเชิญให้ไปอีกครั้งในปีนี้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"