'วิปฝ่ายค้าน'นัด3ก.พ.ติวเข้มลับฝีปากมือซักฟอกรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.พ.63- นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ที่ผ่านมาพรรคร่วมฝ่ายค้านได้คุยกันมาอยู่ตลอด และในวันที่ 3 ก.พ.จะมีการหารือเอาเนื้อหามาลงรายละเอียดมาคุยกันเพื่อทำเป็นซีรีส์ เชื่อมต่อกันก่อนที่จะวางตัวผู้ที่จะอภิปราย และวางลำดับ วางสคริปต์ คร่าวๆ  เนื่องจากมีผู้อภิปรายจำนวนมาก จึงไม่อยากให้ประเด็นซักฟอกนั้นซ้ำกัน สิ่งที่กังวลนิดหน่อย คือปริมาณผู้อภิปรายที่มีประมาณ 20-25 คน หลายคนยังประสบการณ์น้อย ก็ต้องเติมประสบการณ์ให้ใหม่ โดยจะซักซ้อมและจัดประชุมกันอย่างต่อเนื่อง แต่ในส่วนของข้อมูลนั้นเรามีดีและเนื้อหาแน่น

ถามถึงไฮไลท์ว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้เป็นเรื่องใด นายสุทิน กล่าวว่า ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่อยากอภิปรายให้เห็นภาพที่ บางเรื่อง บางอย่าง บางคนไม่รู้หรือไม่คิดว่าผู้ที่ถูกอภิปรายจะเป็นได้หรือทำได้ขนาดนี้
 
ซักว่ากังวลหรือไม่ที่ประธานสภาฯจะสั่งห้ามไม่ให้อภิปรายเชื่อมโยงเรื่องอดีต นายสุทิน กล่าวว่า เชื่อว่าเป็นเกมของเขาอยู่แล้ว แต่มันมีคำอธิบายได้ ที่เราจะโยงให้เห็นภาพต่อเนื่องกันก็ต้องมีการเท้าความ และให้ประชาชนตัดสิน เพราะเป็นเรื่อง 4-5 ปี ที่ผ่านมาไม่เคยมีการตรวจสอบ ถามว่าประชาชนอยากฟังอยากให้เราตรวจสอบหรือไม่ ซึ่งส่วนใหญ่ก็อยากฟัง แต่อย่างไรก็ตาม 

"การที่พรรคเศรษฐกิจใหม่ถอนตัวออกไปนั้น ไม่มีผลเลย เพราะตอนอยู่เมื่อก่อนมีก็เหมือนไม่มี แทบจะไม่มีผลอะไรเลย ดังนั้นจะไปหรืออยู่ก็ไม่ต่างกัน กลับกันตอนที่อยู่ต่างหาก มีแต่ความกังวลมากกว่า เพราะกลัวว่าความลับจะรั่วไหลไปยังฝั่งรัฐบาล ตอนนี้จึงมีความสบายใจมากกว่าเดิม"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"