เปิดให้ลองเล่นสลากออนไลน์จะเอาแบบไหน


เพิ่มเพื่อน    

 กองสลากฯ เล็งเปิดทดลองสลากออนไลน์ 3-4 แบบ ผ่านเว็บไซต์ แจงมีทั้งแบบตัวเลข รูปภาพ และ 12 นักษัตร โยนหินถามทางประชาชน หากเห็นด้วยเตรียมชงคลังเดินหน้าต่อ

    นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมสรรพสามิต ในฐานะประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา นายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกคณะกรรมการสลากฯ และประธานคณะทำงานศึกษาการออกสลากรูปแบบใหม่ ได้รายงานถึงแนวทางการจัดทำสลากรูปแบบใหม่ เพื่อจำหน่ายผ่านระบบออนไลน์ให้รับทราบ โดยได้ข้อสรุปในเบื้องต้นว่าจะมีการจัดทำแบบจำลองสลากออนไลน์ 3-4 รูปแบบ ทั้งแบบตัวเลข รูปภาพ และอื่นๆ ซึ่งรวมไปถึงรูปแบบ 12 นักษัตรที่เคยนำเสนอมาก่อนหน้านี้แล้วด้วย
    ทั้งนี้ สำนักงานสลากฯ จะเปิดทำประชาพิจารณ์ในรอบแรกกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในเดือนมีนาคมนี้ โดยจะนำแบบจำลองดังกล่าวใส่ลงเว็บไซต์ของสำนักงานสลากฯ เพื่อให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นแบบจำลองแต่ละรูปแบบว่าเป็นอย่างไร เหมาะสมกับการใช้ในไทยหรือไม่
    “ทางคณะกรรมการสลากฯ บอกว่าควรมีหลายแบบจำลองให้เป็นการเปรียบเทียบกันมากกว่าที่จะให้ประชาชนเห็นเพียงตัวเลือกเดียว ซึ่งการทำประชาพิจารณ์ครั้งนี้ เป็นการทำแบบเบื้องต้น อยากให้ทุกคนมีข้อยุติร่วมกันว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องทำ หรือมีผลิตภัณฑ์ใหม่หรือยัง ถ้าไม่เห็นด้วย ก็ไม่ต้องทำ ก็ให้ดำเนินการสลากรูปแบบเดิมได้ต่อไป” นายพชรกล่าว
    นายพชรกล่าวด้วยว่า หากผลประชาพิจารณ์ดังกล่าวออกมาแล้ว พบว่ามีความต้องการสลากออนไลน์จริง ไม่ว่าจะกี่รูปแบบก็ตามที่เป็นข้อยุติร่วมกัน สำนักงานสลากฯ จะเสนอแนวทางให้กระทรวงการคลังพิจารณา และเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบ เพื่อให้สำนักงานสลากฯ  กลับมาดำเนินการตามขั้นตอนของ พ.ร.บ.สลาก ที่ต้องทำประชาพิจารณ์เต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการ เพื่อออกกฎหมายลูกบังคับใช้ต่อไป ซึ่งสำนักงานสลากฯ ไม่ได้กำหนดระยะเวลาในการดำเนินดังกล่าว ต้องขึ้นอยู่กับความเห็นของประชาชนเวลาที่เหมาะสมด้วย.
---


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"