หัวหน้าไทรักธรรมเก้าอี้ส.ส.ร้อน! โดนร้องยื่นเอกสารเก๊ให้กกต.


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.พ. 63 – ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายศรีสุวรรณ จรรยา  เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย  นำนายจตุรวิทย์  กาละมิตร์   อดีตเลขาธิการพรรค  กรรมการบริหาร และสมาชิกพรรคไทรักธรรม   มายื่นคำร้องต่อ กกต. หลังพบว่า   การจัดทำรายงานเพื่อเสนอต่อ กกต.ของนายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค  หัวหน้าพรรคไทรักธรรม ที่อ้างว่ามีการจัดประชุมใหญ่พรรคครั้งที่ 1/2562  เมื่อวันที่ 24 ม.ค.2562  ณ วัดตาปะขาวหาย ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก  เพื่อรับรองผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคจำนวน 350 คน (สมัครจริง 298 คน)  ในการส่งสมัครรับเลือกตั้งในระหว่างวันที่ 4-8 ก.พ. 2562  เป็นการจัดทำรายงานอันเป็นเท็จ   เพราะไม่ได้มีการจัดประชุมใหญ่จริง   แต่ได้นำภาพถ่ายการประชุมสมาชิกในการจัดตั้งสาขาพรรคที่จังหวัดพิษณุโลกมาแอบอ้าง   ว่าเป็นการประจัดประชุมใหญ่ของพรรค   

โดยเรื่องนี้ทางหัวหน้าพรรคได้ทำเอกสารรายงานกิจกรรมของพรรครายงานให้ กกต. ได้รับทราบตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง   แต่ปรากฏว่ากรรมการและสมาชิกพรรคได้มาร้อง กกต.แล้ว  ว่าการจัดทำรายงานดังกล่าวเป็นเท็จ    และ กกต. โดย พ.ต.อ.จรุงวิทย์  ภุมมา เลขาธิการ กกต. ก็ได้มีเอกสารแจ้ง  เมื่อวันที่ 6 ก.พ.2562   ให้พรรคมาดำเนินการจัดประชุมใหม่   เพื่อแก้ไขการรับรองสมาชิกและผู้จะลงสมัคร ส.ส.ของพรรค  เพื่อเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง แต่ปรากฏว่าพรรคไม่ได้จัดการประชุมใหญ่ตามที่เลขาธิการ กกต.ได้แจ้งไป    แต่กลับมาจัดทำเอกสารขึ้นใหม่ เอาภาพการประชุมสาขาพรรคที่พิษณุโลก  และรูปที่ถ่ายกันเองในที่ทำการพรรคที่ กทม. ไปแสดงต่อ กกต.   ถือได้ว่าเป็นการดำเนินการที่ไม่เป็นไปตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง  ประกอบ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร    ซึ่งหัวหน้าพรรคไทรักธรรมต้องรับผิดชอบตาม มาตรา  137  ของ พ.ร.ป.พรรคการเมือง  และอาจมีความผิดตาม มาตรา  162  ของประมวลกฎหมายอาญาด้วย

“เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่  เพราะการรับรองสมาชิกและรับรองบุคคลไปสมัคร ส.ส. ต้องผ่านที่ประชุมใหญ่  เมื่อการดำเนินการไม่เป็นจริง มีหลักฐานจากอดีตเลขาธิการพรรคและสมาชิกพรรคที่รับไม่ได้  จึงได้ลาออก  ไม่ไปร่วมกิจกรรมของพรรค   จึงมาร้องเพื่อให้ กกต.ตรวจสอบ เพื่อลงโทษต่อหัวหน้าพรรคที่แสดงเอกสารที่เป็นเท็จต่อ กกต.  ถ้าเรื่องนี้เป็นจริงก็จะทำให้ตำแหน่ง ส.ส. ของหัวหน้าพรรค ที่เพิ่งเข้าไปเป็น ส.ส.ในสภาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลุดจากตำแหน่งนี้ไปด้วยโดยปริยาย” นายศรีสุวรรณ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"