'ทนายอ๊อด' โต้สมาคมฟุตบอลฯ ต้องทำตามกฏหมาย ท้ายื่นกฤษฎีกาตีความ


เพิ่มเพื่อน    

“ทนายอ๊อด” ภีมเดช อมรสุคนธ์  ตอบโต้ พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน  ส.ฟุตบอลฯ ต้องทำตามกฏหมาย พร้อมท้ายื่นให้กฤษฎีกาตีความ ถ้าเป็นดังที่ อำนวย พูดชี้แจงมา ยินดีกราบเท้างาม ๆ แต่ถ้าไม่ใช่ ขอแค่คำขอโทษต่อหน้าสาธารณชน ประกาศกร้าวมีหลักฐานครบหมดแล้ว เตรียมรับกรรมที่ก่อไว้ก็แล้วกัน

        “ทนายอ๊อด” นายภีมเดช อมรสุคนธ์ หนึ่งในผู้สมัครกรรมการกลางของทีม “บิ๊กอู๊ด” ดร.ภิญโญ นิโรจน์ ที่สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะได้รับมอบอำนาจจาก บริษัทลูกอีกสานพัทยาฟุตบอลคลับ (พัทยา 8) จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่ตนได้ยื่นฟ้อง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กับพรรคพวก ด้วยข้อหาจัดการทรัพย์สินผู้อื่นที่ได้รับมอบหมายโดยทุจจริต กรณีสรรหา บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) มาบริหารสิทธิประโยชน์ของสมามคมฯ โดยไม่มีหนังสือค้ำประกันของธนาคารพาณิชย์ มูลค่าวงเงินไม่น้อยกว่าวงเงินประกันขั้นต่ำต่อปี หรือ แบงก์การันตี รวมทั้งกรณีที่ พล.ต.อ.สมยศ ตั้งเงินเดือนให้ตัวเองเดือนละ 1 ล้านบาท ด้วยนั้น

        นายภีมเดช กล่าวอีกว่า ล่าสุด พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาบอกว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มีสถานะเป็น นิติบุคคลเอกชน การบริหารงานของสมาคมฯ ไม่จำต้องปฏิบัติตามระเบียบ คำสั่ง ข้อบังคับและกฎหมายของทางราชการเหมือนกับหน่วยงานราชการทั่วไปแต่อย่างใด หากแต่สมาคมฯจะต้องบริหารงานโดยอาศัยข้อบังคับลักษณะการปกครองของสมาคมฯ อย่างไรก็ตาม บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) ได้เสนอจำนวนเงินค่าตอบแทนขั้นต่ำ 510 ล้านบาท ต่อปี และได้จัดทำแบงก์การันตี เงินจำนวนดังกล่าวมอบให้สมาคมฯ ในวันทำสัญญาแล้ว ส่วนกรณี พล.ต.อ.สมยศ ตั้งเงินเดือนตัวเองเดือนละ 1 ล้านบาท ไม่ได้เป็นการตั้งขึ้นมาเอง แต่ผ่านมติที่ประชุมเรียบร้อยแล้วนั้น

        “ทนายอ๊อด” ได้กล่าวตอบโต้ พล.ต.ท.อำนวย กลับไปเป็นข้อ ๆ ว่า “ข้อ 1 ผมมีงบดุลของแพลนบีเรียบร้อยในมือแล้วว่ามีภาระต้องทำแบงค์การันตีในปี 2559 แต่ไม่ได้ทำ กรณีนี้ พี่นวย ไม่รู้จริงที่ว่าแพลนบีทำแบงค์การันตีให้สมาคมแล้ว ก็แค่โชว์ให้ประชาชนทั้งประเทศดูผมก็ติดคุกแล้ว ทำไมไม่เอาออกมาโชว์ ยิ่งไม่โชว์ยิ่งต้องสงสัยครับ ข้อ 2 พวกผมเป็นสโมสรสมาชิก มีหน้าที่ตรวจสอบโดยตรงครับ ท่านเป็นแค่ลูกจ้างครับ พวกผมเป็นสโมสรสมาชิกครับ ข้อ 3 กฎหมาย กฎ ระเบียบข้อบังคับ เขามีไว้ให้ทำตามครับ ท่านอำนวยเป็นถึงอดีต ผบ.ชน. กลับมาตอบว่า สมาคมฯ ไม่ต้องปฎิบัติตามกฎ (ข้อนี้ขอท้าครับให้ส่งหนังสือถึงกฤษฎีกาเลยครับถ้าเขาสรุปว่าไม่ต้องทำตามกฎตามที่ท่านว่า ผมจะกราบเท้าท่านงาม ๆ เลย แต่ถ้ากฤษฎีกาบอกว่าสมาคมต้องทำตามกฎ พี่นวยต้องมาขอโทษผมต่อหน้าคนทั้งประเทศก็พอครับ)”

        “ข้อ 4 พี่นวยไม่ได้ตอบอีกข้อครับ เรื่องที่ผมฟ้องว่าทุจริตให้แพลนบี กรณีเซ็นสัญญาให้ย้อนหลัง 1 ปีครับ ช่วยตอบหน่อย ข้อ 5 เรื่องที่ท่านสมยศประกาศว่าไม่เคยรับเงินเดือนแต่แจ้งไปยัง ปปช. ว่ารับเงินเดือนจากสมาคม 3.6 ล้านบาท ท่านตอบที และตอบต่อด้วยว่าที่ผมมีเอกสารว่ารับไปทั้งหมด 6 ล้าน ทำไมแจ้งแค่ 3.6 ล้าน ข้อ 6 เรื่องตั้งเงินเดือน เดือนละ 1 ล้านบาทนี่ ท่านก็ตอบเหมือนเว้นระเบียบ พี่นวยครับ ตอนพี่มาเขาก็เว้นระเบียบให้พี่มาผมจำได้เคยท้วงไปแล้วด้วย สรุปว่าพวกพี่มีระเบียบไว้ในมือ แต่เวลาใช้พี่เว้นระเบียบได้ทุกอย่างเลยหรือครับ (ข้อนี้ท้ากฤษฎีกาตีความแล้ว) สรุปว่าอย่าแถเลยครับผมเก็บหลักฐานไว้ครบแล้ว ไม่ทันแล้วครับพี่ รอรับกรรมไปเถอะครับ” นายภีมเดช กล่าว

        นอกจากนี้ “ทนายอ๊อด” ยังตอบโต้ พล.ต.อ.สมยศ ด้วยว่า “กรณีที่ฟ้องนี่ไม่เกี่ยวกับทีเอ เบญจมฯ เพราะเรื่องทีมผมเรื่องยังค้างที่ กกท. คดีนี้ผมเป็นผู้รับมอบอำนาจจากสุไหงปาดีครับ ถ้าผมทำไม่ได้ศาลท่านคงไม่รับคำฟ้องผมครับ อย่ากังวลแทนเลยครับ ผมไม่พลาดแน่เรื่องนี้ ท่านและพี่นวยคงไม่เข้าใจและไม่เคยเข้าใจว่า สมาคมฟุตบอลฯ มีหลายสถานะในตัวเอง คำสั่งจึงมีทั้งคำสั่งทางปกครองที่ต้องฟ้องศาลปกครอง บางคำสั่งต้องฟ้องศาลแพ่ง แต่นี่ผมฟ้องคดีอาญาครับ ป อาญา มาตรา 353 ครับ ไม่เป็นไรครับ ผมจะได้ถือโอกาสสอนคนที่อยากรู้ไปในตัวเรื่องข้อกฎหมาย แล้วผมก็ไม่ได้ฟ้องสมาคมครับ ผมฟ้องนายกและกรรมการตรวจการจ้างรวม 5 คน ฐานทุจริตทำให้สมาคมเสียหายครับ รบกวนคุณและพี่นวยทำความเข้าใจข้อหาก่อนดีกว่าครับ ขอบคุณที่ให้โอกาสตอบครับ”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"