'นวย'ไม่ทนท้าสภาถกปฏิรูปตร.1ก.พ.แน่จริงเอาร่างชุด'มีขัย'เข้าไปประกบด้วย


เพิ่มเพื่อน    

31 ม.ค.64-พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน คณะกรรมการปฏิรูปประเทศ(ด้านกระบวนการยุติธรรม) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเรื่อง""อำนวย"เล่าเรื่อง" ระบุว่า ผมกับ ภรรยา มาทำ MRI สแกนสมอง  ที่ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์  เป็นอาสาสมัครเพื่อการวิจัยผู้ป่วยอัลไซเมอร์ ในผู้สูงวัย ต้องอยู่ในอุโมงค์ ชั่วโมงครึ่ง เสร็จแล้ว 1 คน กำลังรอภรรยาอยู่   ตามโครงการต้องทำ MRI สมองถึง 4 ครั้ง ต้องใช้เวลาอยู่ในโครงการประมาณ 3 ปี จะนัดเป็นระยะ  พบจิตแพทย์บ้าง  นักจิตวิทยาบ้าง แพทย์บ้าง  ให้จำตอบคำถามตลกๆ  ช้าง ม้า วัว ควาย บวกเลขบ้าง นับวันเดือนปีถอยหลังบ้าง บวกเลข ลบเลข เดินหน้า- ถอยหลัง สนุกตื่น เต้นดี   ผมสองคนเลยได้เป็น "อาจารย์ใหญ่"  ตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ทั้งคู่  

มีอาสาสมัครหลายคน ที่ตกรอบ..ไม่ได้ไปต่อ เช่น มีโรคประจำตัว หรือระหว่างโครงการตรวจพบว่ามีอาการป่วยก็จะส่งไปรักษาบ้าง  ถอยตัวกลางทางบ้าง    รับสมัครไว้ 1,000 คน  ในรุ่นที่แล้วเหลือไม่ถึง 200 เลยต้องเปิดรับใหม่  สมัครทันในรุ่นสอง(ทางออนไลน์) ผ่านมาสามด่านแล้ว ฮาฮาๆๆๆ  รอดอุโมงค์มาได้แล้วต้องลุ้นด่านต่อไป....กว่าจะจบโครงการอายุคงจะปาเข้าไปเกือบ 70 แล้วและคงอัลไซเมอร์พอดีแหละ !!!!!!!

"แต่เห็นว่าโครงการนี้มีประโยชน์ต่อสังคม และ ทำได้จริง  ไม่ยากเหมือนปฏิรูปตำรวจที่ยากเย็นแสนเข็ญ ล้านเข็ญ  ร่างเสร็จแล้วเอาไปเก็บ ยกร่างใหม่จนแถบไม่เหลืออะไร?  พรุ่งนี้ วันจันทร์ที่ 1 ก.พ.64  จะเข้าสภาแล้ว แน่จริง แฟร์จริงเอาร่างชุดอาจารย์มีขัยฯ เข้าไปประกบสิครับ!!    และถ้าให้แน่เข้าไปอีก เชิญกระผมในฐานะกรรมการยกร่างชุดเดิมเข้าไปชี้แจงประกอบสิครับ  หลักเกณฑ์การแต่งตั้งจะได้ชัดเจน  จะได้ลบล้างคำว่า "ซื้อขายตำแหน่ง"  "เด็กเส้นยึดทำเลทอง"  “พี่น้องจะได้ไม่ฆ่ากัน”   ....พนักงานสอบสวนจะได้มีอิสระจากฝ่ายบริหาร จะได้ปราศจากการแทรกแซงแต่ทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตามคำที่ว่า "เสมือนเหรียญเดียวกัน แต่อยู่กันคนละด้าน"" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"