จัดชุดล่ามือยิงกำนันเตี้ย


เพิ่มเพื่อน    


    ผบช.ภ.4 สั่งจัดชุดเคลื่อนที่เร็วล็อกเป้ามือปืนยิงกำนันเตี้ย เผยรู้ตัวแล้วเป็นใครก่อนสาวถึงจอมบงการ นายอำเภอสังคมเผยปมชาวบ้านพิพาทที่ดินกับนายทุนต่างถิ่นที่ผู้ตายเข้าไปเป็นคนกลางไกล่เกลี่ย ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าใครเป็นเจ้าของที่แท้จริง
    เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้ พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 และ พล.ต.ต.สุรชัย สังขพัฒน์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย เดินทางไปยัง สภ.สังคม จ.หนองคาย ประชุมตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ติดตามคดีคนร้ายบุกยิงนางกรรณิการ์ วงค์ศิริ อายุ 52 ปี กำนันตำบลผาตั้ง หรือกำนันเตี้ย ที่บ้านเลขที่ 152 หมู่ 6 บ้านดงต้อง ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ ทำให้นางกรรณิการ์เสียชีวิต ก่อนหลบหนีไป
    ในที่ประชุม พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ได้สั่งการให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกเป็นชุดเคลื่อนที่เร็ว โดยมีทั้งตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย และตำรวจชุดสืบสวนจากภูธรภาค 4 ร่วมกันลงพื้นที่ออกสืบสวนหาข่าว ซึ่งรายงานข่าวแจ้งว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่มีเป้าหมายตัวคนร้ายแล้ว อยู่ระหว่างการติดตามอย่างใกล้ชิด แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดได้ คาดว่าจะได้รับข่าวดีในเร็วๆ นี้
    ด้านบรรยากาศงานศพนางกรรณิการ์ หรือกำนันเตี้ย ซึ่งจัดขึ้นที่บ้านที่เกิดเหตุ ได้มีชาวบ้านดงต้องและหมู่บ้านใกล้เคียง มาร่วมงานศพเป็นจำนวนมาก โดยยังมีการวิพากษ์วิจารณ์การเสียชีวิตของกำนันเตี้ย ว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กำนันเตี้ยเป็นคนดี เป็นนักพัฒนา เป็นที่รักของชาวบ้าน อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว อยากจะถามว่าฆ่ากำนันทำไม คนดีอย่างกำนันต้องมาตายแบบนี้ ทำให้ชาวบ้านเสียใจเป็นอย่างมาก
    ขณะที่นางสาวศิริกัลยา กิจรักษา นายอำเภอสังคม กล่าวว่า กำนันกรรณิการ์เป็นคนดี ตั้งใจทำงาน เป็นนักพัฒนาคนหนึ่ง ชาวบ้านก็รัก เลยอาจจะไม่ได้ระวังตัวว่าจะมีคนปองร้าย ซึ่งปัญหาที่ญาติผู้ตายให้น้ำหนักมากว่าเป็นกรณีที่กำนันไปช่วยชาวบ้านขอเปิดทางกับเจ้าของที่ดิน ส.ป.ก.คนหนึ่งนั้น เป็นเรื่องตั้งแต่ปี 62 ที่ผ่านมา คู่กรณีไม่ใช่คนในพื้นที่ แต่เป็นคนจากที่อื่นเข้ามาทำประโยชน์ในที่ดินตรงนั้น แล้วมีการปิดทางออก ซึ่งอ้างว่าเป็นที่ของตนเอง ไม่ให้คนอื่นเข้า-ออก ชาวบ้านก็เลยร้องเรียนให้กำนันช่วยเหลือ 
    น.ส.ศิริกัลยากล่าวว่า เรื่องนี้เข้าไปถึงจังหวัดแล้ว เห็นมีเจ้าหน้าที่จาก ส.ป.ก.หนองคาย เข้ามาดู แต่ก็ยังตกลงกันไม่ได้ มีฝ่ายกฎหมายที่ดูแลการออกโฉนดมาพูดคุยเพื่อแก้ปัญหา ซึ่งก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าที่ดินที่เป็นข้อพิพาทกันเป็นที่ดินแบบไหน เป็นกรรมสิทธิ์ของใคร สมมติว่าเป็นที่ดิน ส.ป.ก.แล้วได้รับเอกสารสิทธิหรือไม่ หรือมีการซื้อขายแล้วยังไม่ได้โอน ซึ่งหนึ่งคนจะโอนที่ดินได้ไม่เกิน 50 ไร่ ต้องให้เจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.มาดูว่าที่ดังกล่าวเป็นที่ของใคร ไม่ใช่ว่าเป็นที่หลวง ที่สาธารณะ แล้วมาทะเลาะกันก็ไม่ถูกต้อง หรือเป็นที่ส่วนบุคคลก็ค่อยว่ากันไป โดยทางอำเภอได้เข้ามาช่วยดูอยู่ด้วย และทราบมาว่าหลังจากเจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.มาตรวจดูแล้ว มีการปิดทางออก แต่ไปเปิดให้เข้า-ออกด้านข้างแทน แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าที่ดินที่เป็นปัญหาเป็นที่มีโฉนดถูกต้องหรือไม่ หรือว่ามีการกว้านซื้อแล้วปกปิด ซึ่งเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ทำไม่ได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"