ภิญโญทนไม่ไหววิธีเลือกตั้ง ส.ลูกหนัง ร้องผู้ว่า กกท.ตั้งกรรมการกลาง


เพิ่มเพื่อน    

“บิ๊กอู๊ด” ทนไม่ไหว !! วิธีการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในวันที่ 12 ก.พ. นี้ “ไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม” เพราะไม่มีกรรมการกลางมาดำเนินการ แต่กลับใช้พวกพ้องสภากรรมการชุดของ สมยศ ซึ่งมีส่วนได้ส่วนเสียมาทำหน้าที่กรรมการ จนเกิดการร้องเรียนมากมาย ทั้งกำหนดคุณสมบัติของผู้สมัครอย่างผิดกฎหมายเพื่อกีดกันผู้ใดผู้หนึ่งเป็นการเฉพาะ การตัดสิทธิ์ผู้สมัครบางคนโดยไม่เข้าใจกฏหมาย บัตรลงคะแนนก็ไม่เปิดเผย จนต้องยื่นหนังสือร้องเรียนถึง “ก้องศักด” ผู้ว่าการ กกท. ให้เร่งตั้งกกรรมการกลางโดยด่วน

        “บิ๊กอู๊ด” นายภิญโญ นิโรจน์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตนเองได้ทำหนังสือถึง นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา เรื่องขอให้ กกท. ตั้งกรรมการกลางมาดำเนินการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พร้อมกรรมการ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 12 ก.พ.นี้ เนื่องจากเห็นว่าการดำเนินการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่มีความเป็นธรรม โดยผู้บริหารสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ชุดนี้ ซึ่งนำโดย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ในฐานะนายกสมาคมฯ ไม่ได้จัดตั้งคณะกรมการการเลือกตั้งตามประเพณีปฏิบัติที่ทำสืบต่อกันมาเพื่อให้การเลือกตั้งนั้น บริสุทธิ์ยุติธรรม สามารถตรวจสอบได้ แต่กลับตั้งพรรคพวกของสภากรรมการชุดเดิมที่มีส่วนได้ส่วนเสียในการเลือกตั้งครั้งนี้ เข้าทำหน้าที่ดังกล่วทำให้เกิดกรณีที่มีการร้องเรียนมากมาย

        นายภิญโญ กล่าวอีกว่า เรื่องที่เห็นชัด ๆ ว่าไม่มีความบริสุทธิ์ยุติธรรม คือ การกำหนดคุณสมบัติของผู้สมัครอย่างผิดกฎหมายเพื่อกีดกันผู้ใดผู้หนึ่งเป็นการเฉพาะ การตัดสิทธิ์ผู้สมัครบางท่าน โดยไม่เข้าใจขั้นตอนของกฎหมาย กฎ ระเบียบ ข้อบังคับขององค์กรอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนบัตรลงคะแนนที่ไม่เปิดเผย และไม่สามารถตรวจสอบได้อย่างเป็นธรรมในปัจจุบัน ดังนั้นตนจึงขอให้ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะเป็นนายทะเบียนตามกฎหมาย พิจารณาแต่งตั้งเจ้าหน้าที่หรือบุคคลภายนอกที่มีความสุจริต เที่ยงธรมและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เข้าเป็นกรมการการเลือกตั้ง ในวันที่ 12 ก.พ. นี้ โดยให้เป็นผู้มีอำนาจดำเนินการจัดการเลือกตั้ง ควบคุม ดูแล ตรวจสอบการเลือกตั้ง ออกบัตรเลือกตั้งนับคะแนน ชี้ขาดข้อพิพาท และประกาศผลการเลือกตั้งเพื่อดำเนินการจัดการการเลือกตั้งให้เป็นไปอย่างสุจริตและเป็นธรรม

        “ผมทนไม่ได้ที่จะปล่อยให้การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พร้อมคณะกรรมการ ในครั้งนี้ เป็นไปอย่างไม่มีความยุติธรรม ไม่มีสมาคมกีฬาไหนเขาทำกันหรอกครับ ที่จะเอาพวกพ้องตัวเองมาดำเนินการจัดการเลือกตั้ง บัตรลงคะแนนก็ไม่มีการเปิดเผย ท่านผู้ว่าการ กกท. ต้องรีบดำเนินเดรื่องนี้โดยด่วย เพื่อไม่ให้เกิดความอัปยศในวงการฟุตบอล ตอนนี้ก็เหลือเวลาอีกไม่นานแล้ว หากการกีฬาแห่งประเทศไทย ไม่ดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง ก็คงไม่ต่างอะไรกับเสือกระดาษ ที่สื่อมวลชนกีฬายุคก่อน ๆ ขนานนามกัน แต่โดยส่วนตัวเชื่อมั่นว่า ท่านผู้ว่าฯ ก้องศักด ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ ทำงานว่องไว คงต้องเร่งดำเนินการเรื่องนี้แน่นอน” นายภิญโญ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"