'ธันวา'ซัดพวกด่า'ลุงตู่'เรื่องโคโรนาควรละอายใจ แต่เรื่องPM2.5พวกที่เข้าข้างลุงควรละอายเช่นกัน


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.พ.63-  ธันวา ไกรฤกษ์ อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊ก ว่าจริงๆคือรัฐบาลแก้ไข/ป้องกันไวรัสโคโรน่าได้ดีมากๆ ดังนั้นพวกที่ด่าลุงตู่ควรละอายใจในจุดนี้

ส่วนการแก้ปัญหาฝุ่น PM2.5 นั้น รัฐบาลแก้ไข/ป้องกันได้แย่มากๆ ดังนั้นพวกที่ชมและเข้าข้างลุงตู่ควรละอายใจในจุดนี้เช่นกัน

ภาคเหนือตอนนี้ฝุ่นพุ่งไปสองสามร้อยแล้ว แต่เด็กๆยังไปโรงเรียนโดยไม่ได้รับการแจ้งเตือนอะไรเลย หลายแห่งไม่มีเครื่องเซ็นเซอร์ และเด็กจำนวนมากก็ไม่มีหน้ากากใส่

การที่ลุงตู่ให้สัมภาษณ์นักข่าวว่าประเทศอื่นก็ไม่มีใครแก้ได้100% รวมถึงบอกให้ซื้อหน้ากากใส่เองนั้น คาดว่ามาจากความไม่รู้อะไรเลยว่าสถานการณ์เป็นยังไง

วันๆคงอ่านแต่รายงานที่ลูกน้องเมคขึ้นมาเพื่อเอาหน้า ขาดการตรวจสอบว่ามติครม.ที่สั่งๆไปมีใครทำตามบ้างหรือเปล่า

ด้วยความเป็นห่วง ขอแนะนำว่าอย่าพูดอะไรเรื่องฝุ่นอีกเลยครับ เพราะยิ่งพูดยิ่งเสียศรัทธา คณะทำงานเค้าบ่นกันทั่ว จากศรัทธากลายเป็นด่ากันตามไลน์กลุ่มเต็มไปหมด

ถ้าลุงตู่อยากแก้ไข เบื้องต้นให้เริ่มจากส่งคนไปแอบตรวจสอบการทำงานของข้าราชการซะก่อน จะได้รู้เรื่องจริง จากนั้นรีบหางบมาซื้อหน้ากาก/เครื่องกรองให้ผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง

ซื้ออาวุธ,สร้างนู่นนี่เราไม่ว่า แต่ช่วยเจียดหาเงินมาซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็นให้กลุ่มคนยากจนบ้างในภาคเหนือบ้าง บางจังหวัดค่าฝุ่นเกินมาหนึ่งเดือนเต็มๆ จะตายกันอยู่แล้ว

#เบื่อหน่ายมากมาย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"