มทร.ธัญบุรี ไฟเขียวให้อนุปริญญานักศึกษาพ้นสภาพ


เพิ่มเพื่อน    

5ก.พ.63-ผศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด รักษาราชการอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.)ธัญบุรี เปิดเผยว่า สภา มทร.ธัญบุรี ให้ความเห็นชอบ (ร่าง) ข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลว่าด้วยการกำหนดให้มีอนุปริญญา โดยมหาวิทยาลัยจะเปิดโอกาสให้นักศึกษาที่พ้นสภาพนักศึกษาด้วยความจำเป็นบางประการ แต่เรียนในจำนวนรายวิชาและหน่วยกิตที่เป็นไปตามเกณฑ์ข้อบังคับของกระทรวงศึกษาธิการ สามารถขออนุมัติรับอนุปริญญาได้ทั้งนี้ ที่ผ่านมาการขอรับอนุปริญญานั้น มทร.ธัญบุรีมีระเบียบในการให้อนุปริญญาสำหรับนักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ หลักสูตร 5 ปี ที่ไม่สามารถศึกษาต่อได้ แต่จากการศึกษาหลักเกณฑ์พบว่า หลักสูตรอื่นๆก็สามารถขอรับอนุปริญญาได้ด้วยเช่นกัน จึงได้ทำเรื่องขออนุมัติต่อสภามทร.ธัญบุรี เพื่อให้นักศึกษาสามารถนำวุฒิการศึกษาที่ได้ไปต่อยอดในการประกอบอาชีพ โดยนักศึกษาที่จะขอรับอนุปริญญาจะได้หน่วยกิตไม่น้อยกว่า 90 หน่วยกิตและคะแนนเฉลี่ยสะสม
ไม่ต่ำกว่า 2.00 สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียบ มทร.ธัญบุรี

 

 “การที่มหาวิทยาลัยเปิดโอกาสให้นักศึกษาที่พ้นสภาพแต่เรียนได้ตรงตามเกณฑ์ของกระทรวงศึกษาธิการให้ได้รับอนุปริญญานั้น จะสร้างประโยชน์ให้กับเด็กได้นำวุฒิที่ได้ไปสมัครงานและประกอบอาชีพได้ รวมถึงการเรียนในปัจจุบันเป็นการเรียนตลอดชีวิต หรือ lifelong learning ได้มีการทำระเบียบเรื่องระบบเครดิตแบงก์ (credit bank) และการเรียนแบบสะสมหน่วยกิต ดังนั้น นักศึกษาที่ต้องออกไปก่อนจบการศึกษา แต่ได้รับอนุปริญญา และต้องการเรียนต่อสามารถต่อยอดและเรียนต่อในปริญญาตรีได้ ซึ่งถือเป็นการเปิดโอกาสให้ลูกศิษย์ของ มทร.ธัญบุรี ได้มีทางเลือกในชีวิตที่ดี” ผศ.ดร.สมหมาย กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"