'ลูกหนังตาบอด' รับส้มโควต้าลุยพาราลิมปิกเกมส์ 2020 หลังอิหร่านถอนทีม


เพิ่มเพื่อน    

เพจสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย ได้โพสต์หนังสือจากสหพันธ์กีฬาคนตาบอดนานาชาติที่ได้แจ้งให้ทราบว่า ทีมนักฟุตบอลตาบอดของไทย ที่ได้อันดับที่ 4 จากการแข่งขันฟุตบอลตาบอดชิงแชมป์เอเชีย เมื่อปีที่ผ่านมา จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเเข่งขันในกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ณ กรุงโตเกียว แทน อิหร่าน อันดับ 3 ที่ได้ถอนทีม โดยสมาคมกีฬาคนตาบอดฯ จะต้องยืนยันที่จะเข้าแข่งขันภายในวันที่ 12 ก.พ. นี้

        สำหรับฟุตบอลตาบอดชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่ศูนย์กีฬาเยาวชนเมืองพัทยา จ.ชลบุรี จะคัดเอา 2 ทีมเข้าไปชิงชัยในพาราลิมปิก 2020 นักเตะทีมชาติไทยในฐานะเจ้าภาพ  สามารถผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปดวลกับ  อิหร่าน แชมป์กลุ่ม เอ และพ่ายแข้งหนุ่มเปอร์เซีย ไป 2-3 ชวดโควต้าไปพาราลิมปิก และในการชิงอันดับที่ 3 หนุ่มตาบอดไทยก็แพ้ญี่ปุ่น 1-2

        แต่หลังจากที่ทีมชาติอิหร่านถอนทีมออกจากการเเข่งขันเนื่องจากปัญหาภายใน อันดับ 3 คือญี่ปุ่น ซึ่งได้สิทธิในฐานะเจ้าภาพโตเกียว 2020 อยู่แล้ว ส่งผลให้ทีมผลงานอันดับที่ 4  คือ ทีมชาติไทย ในการเเข่งขันฟุตบอลคนตาบอดชิงเเชมป์เอเชีย ได้เข้าไปเป็น 1 ใน 8 ทีมลูกหนังคนตาบอดที่ดีที่สุดในโลกเข้าร่วมปะทะแข้งในกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ได้สำเร็จ โดยจะดวลแข้งกันในช่วง ระหว่าง 24 กรกฎาคม - 9 สิงหาคม 2563 นี้

        ทั้งนี้ทีมฟุตบอลตาบอลทีมชาติไทย ที่ผ่านมาเคยไปร่วมมหกรรมกีฬาฟุตบอลตาบอดชิงแชมป์โลก ที่ประเทศสเปน เมื่อปี 2018 และสร้างผลงานคว้าอันดับที่ 12 ไปครองได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"