'แป๊ะ'ลั่นไม่ตายฟรี ตีวงฆ่ากำนันเตี้ย


เพิ่มเพื่อน    


    ผบ.ตร.บุกหนองคาย ติดตามคดีฆ่ากำนันเตี้ย เผยตำรวจกำลังทำงานเต็มที่ มีความคืบหน้าแล้ว 50 เปอร์เซ็นต์ มุ่งประเด็นพิทักษ์ผลประโยชน์ส่วนรวม ขัดแย้งส่วนตัว ลั่นคนดีต้องไม่ตายฟรี พบแล้วล้อจักรยานยนต์ของคนร้าย
    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ ที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร., พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ.4, พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ รอง ผบช.สส.ภ.4 เดินทางไปติดตามความคืบหน้าคดีคนร้ายบุกยิงนางกรรณิการ์ วงค์ศิริ หรือกำนันเตี้ย กำนันตำบลผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย โดยมี พล.ต.ต.สุรชัย สังขพัฒน์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พิสูจน์หลักฐาน รายงานผลการปฏิบัติงาน โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้ารับฟังด้วย ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
    มีรายงานว่า ประเด็นที่ตำรวจทำการสืบสวนมุ่งไปที่เรื่องการขัดแย้งเรื่องที่ดิน, เรื่องเกี่ยวกับการร้องเรียนวัดถ้ำศรีมงคล หรือวัดถ้ำดินเพียง, เรื่องการทวงคืนผืนป่า 120 ไร่ และเรื่องชู้สาว
    หลังจากนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์เปิดเผยว่า วันนี้มาฟังรายงานการดำเนินการสืบสวน ที่มาที่ไปของคดี โดยทราบว่ากำนันเตี้ยเป็นคนตรงไปตรงมา ประเด็นของการฆาตกรรมน่าจะเกิดจากความขัดแย้งที่เกี่ยวข้องกับสาธารณะ 3-4 ประเด็น ทั้งที่ดิน ส.ป.ก. การทวงคืนผืนป่า ส่วนประเด็นที่ตำรวจตัดไปคือเรื่องชู้สาว ในส่วนของคนร้ายขณะนี้ยังไม่สามารถระบุตัวได้ ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ถูกนำไปทิ้งน้ำและเจ้าหน้าที่ยึดมาได้นั้น น่าเชื่อว่าเกี่ยวข้องกับคดีอยู่แล้ว แต่ต้องรอให้รถแห้งก่อน เพราะรถจมน้ำอยู่ ต้องใช้เวลาจึงจะพิสูจน์ได้ 
    ผบ.ตร.กล่าวว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสาวไปถึงคนร้ายและผู้บงการ หลักฐานบางอย่างยังพูดไม่ได้ก็ต้องขอสงวนไว้ อย่างไรก็ตาม การทำงานไม่ได้กำหนดเวลา แต่จะทำให้ดีที่สุด ส่วนความขัดแย้งเกี่ยวกับประเด็นสาธารณะก็ยังไม่ทราบชัดเจนว่าจะไปเกี่ยวข้องกับบุคคลใด เพียงแต่ตั้งประเด็นไว้เฉยๆ ยังไม่มีการลงลึกไปที่ตัวบุคคล ส่วนการสอบปากคำ หากพบว่ามีใครเกี่ยวข้องก็ให้เรียกมาสอบสวน สำหรับประเด็นที่ญาติให้น้ำหนักไปที่การขัดแย้งที่ดิน ส.ป.ก. ทางตำรวจก็รับฟังไว้ เพราะเป็นผู้ที่ใกล้ชิดกับผู้ตายมากที่สุด แต่ประเด็นอื่นๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถหาได้ วันนี้คืบหน้าไปพอสมควรประมาณ 40-50 เปอร์เซ็นต์ 
    "ขอเวลาให้ตำรวจทำงานก่อน  พฤติกรรมของคนร้ายที่พบจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดซึ่งบางตัวก็เสียในจุดที่สำคัญ แต่ตำรวจก็มีวิธีการทำงานอยู่แล้ว เนื่องจากพื้นที่ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ชายแดน ก็ได้ประสานกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องไว้แล้ว ขณะนี้มีแต่ดูสาเหตุและประเด็นต่างๆ ที่พอจะเป็นไปได้ มันต้องไปทีละขั้นตอน"
    พล.ต.อ.จักรทิพย์ยังกล่าวถึงกระแสข่าวการฆาตกรรมกำนันเตี้ย อาจจะโยงไปถึงคดีจับกุมข้าราชการเรื่องทำบัตรประชาชนปลอมในพื้นที่ ต.ผาตั้ง อ.สังคม ด้วยหรือไม่ ว่าตนยังไม่ทราบประเด็นนี้ แต่จะลองประสานกับกองปราบปรามดูอีกที ซึ่งอาจจะเป็นประเด็นใหม่ก็ได้ แต่เท่าที่ฟังรายงานมาไม่มีเรื่องนี้ ส่วนจะเป็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัวก็ยังให้ข้อมูลไมได้ โดยขณะนี้ได้มอบนโยบายให้พนักงานสอบสวนรีบติดตามคนร้ายให้เร็วที่สุด เพื่อเป็นการให้ความมั่นใจกับประชาชนว่าคนดีอย่างกำนันเตี้ยไม่ควรต้องตายฟรี 
    ผบ.ตร.กล่าวว่า อาจจะต้องลงพื้นที่จังหวัดหนองคายติดตามคดีนี้อีกครั้ง อะไรที่เกี่ยวข้องกับคดี ตำรวจทำเต็มที่ อย่างคดีชิงทองที่ลพบุรีก็ทำเต็มที่ คดีนี้ง่ายกว่าคดีที่ลพบุรีเยอะ
    ภายหลังเดินทางกลับถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ให้สัมภาษณ์อีกครั้ง ว่าคดีนี้มีความคืบหน้าไปกว่า 50 เปอร์เซ็นต์แล้ว ตอนนี้ได้มุ่งปมไปที่ความขัดแย้งส่วนตัว และขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ แต่สามารถตัดประเด็นชู้สาวทิ้งไปได้ จากการสืบสวนเบื้องต้น คนร้ายที่ก่อเหตุลงมือเพียงคนเดียว เชื่อว่ามือปืนอาจจะไม่รู้จักกับผู้ตาย แต่เคยมาดูลาดเลาก่อนลงมือก่อเหตุ อย่างไรก็ตาม คดีที่เกิดขึ้นทุกคดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องฆาตกรรม หรือชิงทอง ปล้นธนาคาร เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการจับกุมคนร้ายให้ได้อยู่แล้ว พยายามสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน แต่ต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานด้วย เพราะความยากง่ายแต่ละคดีไม่เหมือนกัน
    ด้านความเคลื่อนไหวในพื้นที่ หลังจากตำรวจพบรถจักรยานยนต์ถูกถอดล้อทั้งสองล้อ ชิ้นส่วนอื่นๆ เช่น ท่อไอเสีย กระจกมองข้างซ้ายหายไป ชุดประดาน้ำกู้ภัยประจักษ์หนองคายได้ดำน้ำค้นหาพบกระจกมองข้างและดุมล้อ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ล่าคนร้ายได้พบหลักฐานสำคัญที่หายไป คือล้อรถจักรยานยนต์ของคนร้ายทั้งสองล้อ โดยเป็นกลุ่มวัยรุ่นในละแวกบ้านใกล้กับอ่างเก็บน้ำ มาเจอรถจักรยานยนต์ของคนร้ายในช่วงเย็นวันที่ 2 ก.พ.63 ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นได้พากันขี่รถจักรยานยนต์จะนำไปล้างที่อ่างเก็บน้ำ แล้วไปพบรถจักรยานยนต์ของคนร้ายถูกทิ้งอยู่ในน้ำก่อนแล้ว จึงพากันนำรถขึ้นมาจากน้ำ โดยเห็นว่าล้อรถทั้งสองข้างเป็นล้อแต่งซิ่ง จึงได้ถอดล้อทั้งสองข้างออก พร้อมเอาท่อไอเสียของรถจักรยานยนต์ไปด้วย จากนั้นก็นำรถจักรยานยนต์คนร้ายทิ้งไว้ในน้ำตามเดิม โดยขณะนี้ตำรวจได้เก็บล้อของกลางและท่อไอเสียไว้ที่ สภ.สังคม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"