ยาเสพติดออนไลน์เฟื่องฟูทำยาบ้าลดราคา


เพิ่มเพื่อน    


    พบเล่ห์พ่อค้ายาเสพติด หันมาขายทางออนไลน์ จัดส่งของทางพัสดุภัณฑ์ นอกจากถูกจับยากขึ้นแล้ว ยังช่วยลดต้นทุน จนยาบ้าราคาลดฮวบ ป.ป.ส.ประสานดีอี สั่งปิดกว่า 178 บัญชีค้ายา
    เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เปิดเผยว่า ป.ป.ส.ได้สืบสวนจับกุมนักค้ายาเสพติดทางอินเทอร์เน็ต และใช้บริการรับ/ส่งพัสดุภัณฑ์ในการส่งยาเสพติดให้ลูกค้าทั่วประเทศ โดยผู้ค้ารายนี้อยู่ในระดับขายส่งรายย่อย ใช้วิธีอำพรางการค้ายาเสพติดของตนโดยการขายสินค้าออนไลน์ และส่งยาเสพติดให้ลูกค้าที่สั่งซื้อทางบริการรับ-ส่งพัสดุภัณฑ์จากศูนย์กลางที่กรุงเทพฯ ไปยังจังหวัดต่างๆ โดยขณะเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน กำลังจัดส่งยาบ้ารวม 10,200 เม็ด ไอซ์ 55 กรัม แยกบรรจุอยู่ในห่อพัสดุให้ลูกค้าในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ รวม 16 ราย
    เลขาธิการ ป.ป.ส.กล่าวว่า การค้ายาเสพติดผ่านทางอินเทอร์เน็ตควบคู่กับการใช้บริการรับ/ส่งพัสดุภัณฑ์ในการส่งยาเสพติดให้ลูกค้า เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ราคายาเสพติดในระดับขายปลีกให้กับผู้เสพถูกลง เพราะลดความเสี่ยงและลดค่าใช้จ่ายจากการจ้างผู้ลำเลียง สำหรับการปราบปรามการค้ายาเสพติดผ่านทางอินเทอร์เน็ต ในห้วง 3 เดือนที่ผ่านมา มีการจับไปแล้ว 8 คดี ได้ตัวผู้ต้องหา 6 คน และในปี 2562 สำนักงาน ป.ป.ส.แจ้งให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เสนอศาลสั่งระงับ 178 บัญชีค้ายาเสพติด
    ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.นพดล ศรสำราญ รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี, พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี, นายสงวนศักดิ์ ศรีวัฒนพงศ์ ผอ.สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 1 ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายสมเจตน์ วอแพง อายุ 24 ปี ที่อยู่ 300 หมู่ 2 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 1,531,000 เม็ด
    พล.ต.ท.อำพลเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.อ.ดิเรก ยศนันท์ ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด กก.สส.ภ.จว.นนทบุรี สืบสวนจับนายธวัชชัย แปงใจ ผู้ค้ารายย่อยพร้อมยาบ้าจำนวน 7 เม็ด สอบสวนขยายผลรับสารภาพว่ารับยามาจากนายเอ จึงเข้าจับกุมไว้ได้ ขยายผลรับสารภาพยาบ้าทั้งหมดรับมาจากนายสมเจตน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดต่อล่อซื้อ จำนวน 48,000 เม็ด โดยนัดส่งยากันภายในซอยสุขสวัสดิ์ 47 ต.ลัดหลวง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ต่อเนื่องบ้านเลขที่ 247/65 ม.1 ซ.ประชาอุทิศ 61 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ เมื่อถึงเวลานัดหมายเวลา 04.20 น. นายสมเจตน์ขี่ จยย.มาส่งให้กับเจ้าหน้าที่ จึงแสดงตัวเข้าจับกุมไว้พร้อมด้วยของกลาง
    จากการสอบสวนนายสมเจตน์ รับสารภาพมียาเสพติดล็อตใหญ่ซุกอยู่ที่บ้านพักเลขที่ 247/65 หมู่ 1 ซอยประชาอุทิศ 61 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ จึงนำกำลังเข้าตรวจค้น พบยาบ้า 1,531,000 เม็ด, อุปกรณ์ชั่งน้ำหนัก, ซองพลาสติกขนาดเล็ก, ค้อนยาง, โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง, สมุดบัญชีธนาคาร 6 เล่ม และรถ จยย. 3 คัน จึงยึดไว้เป็นของกลางทั้งหมด ซึ่งนายสมเจตน์รับว่ายาบ้าทั้งหมดมีนายทุนอยู่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จะเร่งสอบสวนขยายผิดติดตามกลุ่มคนร้ายที่เหลือต่อไป สำหรับผู้ต้องหาที่จับได้ เบื้องต้นแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย.  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"